Làm thế nào để nhận biết tai nghe, loa chống nước?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay các thiết bị điện tử chống nước là khá phổ biến, đặc biệt là đồng hồ, điện thoại, tai nghe và loa. Tất nhiên, tính năng chống nước không phải trên thiết bị nào cũng có, vậy làm sao để bạn nhận biết được đâu là một chiếc tai nghe hay loa chống nước?

Việc sử dụng tai nghe chống nướchay loa chống nước sẽ giúp bạn có thể mang theo tai nghe trong những chuyến đi bơi, đi biển, hay các hoạt động mạo hiểm khác. Tuy nhiên, mỗi chiếc tai nghe, loa lại có tiêu chuẩn về chống nước khác nhau. Vậy đâu là sự khác biệt.

Những chiếc tai nghe chống nước

Những chiếc tai nghe chống nước giúp bạn tự tin sử dụng dưới trời mưa

Có khá nhiều cấp độ chống nước, chống bụi tai nghe, tuy nhiên, chúng đều được gọi là xếp hạng IP. Xếp hạng IP (Bảo vệ chống xâm nhập) là tiêu chuẩn quốc tế để đo mức chống bụi và chống nước của một thiết bị. Chữ số đầu tiên trong mã IP hai chữ số cho biết mức độ bảo vệ chống lại các vật rắn bao gồm bụi. Trong khi đó, chữ số thứ hai cho biết mức độ chống nước của một thiết bị. Ví dụ một thiết bị loa bluetooth được gắn mã IPA1 thì A sẽ đại diện cho khả năng chống bụi, chống rắn còn số 1 sẽ đại diện cho kar năng chống nước. Để đạt được xếp hạng IP, loa di động, tai nghe hoặc phụ kiện của bạn phải trải qua kiểm tra độc lập, được chứng nhận.

Trong bài viết này chúng ta sẽ nói về khả năng chống nước của tai nghe và loa nên ta sẽ đặt mặc định chữ số đầu tiên là X. Dưới đây là các cấp độ bảo vệ tai nghe khỏi nước khác nhau:

Mức độ chống nước của mỗi tai nghe là khác nhau

Mức độ chống nước của mỗi tai nghe là khác nhau

– IPX0. Không được bảo vệ. Là những tai nghe, loa di động không ghi tiêu chuẩn chống nước trên vỏ hộp, ví dụ như tai nghe Sony MDR-EX750AP.

– IPX1. Được bảo vệ chống nước nhỏ giọt theo hướng thẳng đứng.

– IPX2. Chống nước nhỏ giọt theo hướng thẳng đứng đến 1 góc 15 độ. Nghĩa là nước nhỏ giọt thẳng đứng sẽ không có tác động nguy hiểm và khi sản phẩm đặt nghiêng một góc tối đa 15° từ vị trí bình thường.

– IPX3. Chống tia nước chảy theo hướng thẳng đứng đến 1 góc 60 độ. Nước rơi thành tia ở góc tối đa 60° từ vị trí thẳng đứng sẽ không có tác động nguy hiểm.

– IPX4. Chống nước phun từ mọi hướng.

– IPX5. Chống nước phun từ vòi theo mọi hướng. Nước được phun từ vòi (6,3 mm) vào thân máy từ bất kỳ hướng nào sẽ không có tác động nguy hiểm. Ví dụ tai nghe Sony MDR-XB80BS được trang bị chuẩn chống nước IPX5

– IPX6. Chống lại sự xâm nhập của nước từ vòi phun mạnh trực tiếp theo mọi hướng. Nước được phun mạnh từ vòi (vòi 12,5 mm) vào thân máy từ bất kỳ hướng nao sẽ không gây ra hư hại. Ví dụ Loa Monster Superstar Backfloat Wireless được trang bị chuẩn chống nước IPX6

– IPX7. Ngâm trong nước sâu tới 1 m trong 30 phút. Nước không thể thâm nhập khi điện thoại hoặc máy tính bảng được ngâm vào nước theo điều kiện áp lực và thời gian quy định (sâu tối đa 1 m). Ví dụ Loa JBL CHARGE 3 được trang bị chuẩn chống nước IPX7

– IPX8. Ngâm sâu hơn 1 m, thường là tối đa 1,5m trong 30 phút. Phù hợp với việc ngâm liên tục trong nước dưới điều kiện do nhà sản xuất đặt ra. Ví dụ tai nghe Sony WALKMAN NW-WS413 được trang bị chuẩn chống nước IPX8

Mặc dù khả năng chống nước khác nhau nhưng các thiết bị này đều có điểm chung là chỉ chịu được nước sạch, nước lọc từ nhiệt độ 15 đến 25 độ, nếu là môi trường nước mặn, hay ở những nơi có nhiệt độ cao, có thể khả năng chống nước sẽ không còn hiệu quả. Nhìn chung, mặc dù là loa và tai nghe chống nước nhưng bạn vẫn nên tránh để các thiết bị điện tử tiếp xúc với nước.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!