Những tính năng bạn có thể "nghịch" cùng 3D Touch trên iPhone 6s, 6s Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với bộ đôi iPhone 6s, 6s Plus mới, Apple mang đến tính năng 3D Touch, giúp gia tăng trải nghiệm người dùng trên các thiết bị mới của hãng. Dưới đây là những cách giúp bạn sử dụng tính năng độc đáo này

Như thường lệ, Apple đã tích hợp chức năng cảm ứng 3D Touch vào những phần mềm trên nền tảng iOS, và cho phép người dùng khả năng trải nghiệm chúng. Dưới đây là những tính năng mà bạn có thể áp dụng cùng 3D Touch trên iPhone 6s và 6s Plus.

Trước hết, cần phải giải thích thêm về tính năng cảm ứng 3D Touch. Chức năng này cho phép người dùng điều khiển màn hình cảm ứng với các lực tác động khác nhau, mà ở đây chúng ta tạm gọi là Peek và Pop.

Peek là hành động người dùng nhấn và giữ ngón tay di chuyển dọc theo trình đơn. Nếu bạn rời ngón tay khỏi màn hình, các thanh trình đơn cũng sẽ biến mất. Pop là việc bạn dùng một lực tác động mạnh hơn so với Peek để xem trước tin nhắn hoặc một nội dung nào đó. Lưu ý là bạn có thể sử dụng một lực tác động mạnh hơn nữa để mở hoàn toàn tài liệu, để có thể tương tác với chúng.

– Trong mục Tin nhắn, người dùng có thể Peek vào một tin nhắn bất kì để xem trước nội dung của nó, trong khi đó kéo ngón tay lên trên sẽ thực hiện thao tác nhắn tin nhanh.

– Nhấn và giữ vào một đường link trên Safari sẽ giúp bạn xem trước trang web. Di tiếp ngón tay lên mục Xem trước, thiết bị sẽ hiển thị loạt tùy chọn đi kèm (mở trong tab mới, copy đường link, hoặc đưa vào danh sách ghi nhớ)

– Trong tính năng Bản đồ, bạn có thế nhấn để đóng ghim một địa điểm, với các tùy chọn bao gồm gọi thoại, mở trang chủ, hoặc chia sẻ địa điểm,.. trong thanh trình đơn hiện ra.

– Với cả 2 tab Hiện tại và Ưa thích trên ứng dụng Gọi điện, nhấn vào một số điện thoại hoặc liên lạc để đưa ra danh sách các tùy chọn liên lạc bổ sung.

– Tại ứng dụng Nghe nhạc, người dùng có thể nhấn và giữ để xem trước một album hoặc danh sách phát nhạc. Các tùy chọn của menu hiện lên sẽ giúp bạn thêm/ xóa/ suffle hoặc phát liên tục một bài hát.

– Ứng dụng Mail cho phép bạn xem trước một tin nhắn bằng cách nhấn và giữ vào tin nhắn chỉ định. Bạn có thể mở ra trình đơn để đưa nó vào mục Đã đọc, hoặc xóa nó đi. Vuốt lên phía trên để mở ra trình đơn với các thao tác trả lời nhanh, hoặc chuyển tiếp cho người khác.

Nguyễn Nguyễn

Theo CNet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!