Những ứng dụng theo dõi vị trí người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bản đồ, mạng xã hội, trình chụp ảnh, nhắn tin miễn phí là những phần mềm thường yêu cầu truy cập thông tin địa lý của người dùng.

Hệ thống định vị toàn cầu – GPS là tính năng không thể thiếu trên các smartphone. Dịch vụ này ban đầu chủ yếu dùng để dẫn đường, xác định vị trí người dùng trên bản đồ nhưng sau này đã được đưa lên nhiều phần mềm khác. Bên cạnh lợi ích, việc chia sẻ thông tin vị trí cũng cũng tiềm ẩn không ít bất lợi nếu người dùng không được thông báo rõ ràng.

Dưới đây là những phần mềm thường yêu cầu thông tin vị trí người dùng:

Bản đồ

Sử dụng dữ liệu địa điểm là quyền truy cập chắc chắn xuất hiện trên các phần mềm bản đồ, dẫn đường như Google Maps, Apple Maps, Here Maps… Thông tin địa điểm có thể dùng vào nhiều mục đích nhằm xác định vị trí người dùng đang ở đâu, đưa ra lộ trình đường đi hay chia sẻ những thông tin này với nhóm người dùng được phép.

Mạng xã hội

facebook-6549-1407467401.png

“Check-in” là tính năng hấp dẫn trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter…nhằm chia sẻ vị trí với bạn bè. Khi dùng tiện ích này đồng nghĩa với việc các ứng dụng sẽ truy cập vào vị trí người dùng. Tùy theo từng phần mềm trong đó Facebook sẽ tự động gắn thẻ địa lý “gần chính xác” mỗi khi có thể hoặc lấy thông tin địa điểm chính xác nếu người dùng chọn “Check-in”.

Nhắn tin miễn phí

1318446700-viber-for-ios-andro-4621-8313

Ngoài việc trao đổi thông tin dưới dạng văn bản, hình ảnh, âm thanh… các dịch vụ nhắn tin miễn phí thường tích hợp tính năng chia sẻ địa điểm. Người dùng có thể bắt gặp quyền truy cập vị trí trên nhiều phần mềm như Viber, WhatsApp, Line… Một số dịch vụ trò chuyện khác còn mở rộng tiện ích tìm bạn trong một khu vực địa lý, tính năng “Check-in” và dĩ nhiên những dịch vụ này chắc chắn sẽ theo dõi vị trí của bạn.

Chụp hình

original-1508-1407467401.jpg

Tận dụng cảm biến GPS, tính năng chụp hình trên smartphone cũng truy cập dữ liệu vị trí để đánh giấu bức ảnh này được chụp ở đâu (Geo-tagging). Ngoài phần mềm chụp ảnh mặc định, các ứng dụng thứ ba cũng thường yêu cầu người dùng cho phép theo dõi địa điểm người dùng.

Ứng dụng hệ thống

frequent-locations-disable-ios-6063-2802

Vị trí người dùng có thể được nhà sản xuất sử dụng để hỗ trợ tìm kiếm mạng di động, gửi báo cáo lỗi, tải về các quảng cáo, thiết lập giờ tự động… Trên iOS có một số phần mềm mặc định của Apple yêu cầu thông tin vị trí như Thời tiết, Siri, Tìm iPhone, La bàn… Hệ điều hành Android sẽ cần dữ liệu địa điểm cho Google Now, Wi-Fi theo vị trí, quản lý thiết bị…

Theo sohoa

if(typeof(Parser) != “undefined”){ Parser.SITE_URL = “http://vnexpress.net”; Parser.URL = “http://st.f2.vnecdn.net/responsive/j/v59”; Parser.FLASH_URL = “http://st.f4.vnecdn.net/responsive/f/v11”; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != ‘undefined’) { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); }

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!