Những ý tưởng làm mát phòng không cần điều hòa tuyệt vời nhất mà bạn nên thử

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ những vỏ chai nhựa cũ, bạn hoàn toàn có thể làm mát căn phòng từ một sáng kiến không tưởng

Mùa hè năng nóng, với nhiệt độ ngoài trời lên tới 35 – 37 độ C, khiến nhiều người khó chịu, và điều hòa là một trong những thiết bị được nhiều người tin dùng để làm mát không khí trong những ngày nắng nóng cực điểm.

Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế, nhiều người chưa có điều kiện để lắp đặt điều hòa làm mát cho gia đình mình vì giá các dòng điều hòa thường khá đắt, còn những chiếc điều hòa giá quá rẻ, thì sử dụng chẳng mấy mà hỏng.

Vậy làm gì để làm mát phòng trong những ngày nắng nóng mà không cần lắp đặt điều hòa? Những ý tưởng dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích và thú vị cho những ai đang tìm cách “hạ nhiệt” trong mùa hè này.

Điều hòa bằng chai nước – Eco – Cooler

Cắt đầu vỏ chai ra như thế này

Cắt đầu vỏ chai ra như thế này

Gắn các nửa chai lên tấm bảng thế này

Cuối cùng, lắp tấm bảng đã hoàn thành vào cửa số nơi đón gió, hoặc có thể dựng trước quạt để cảm nhận thành quả

Cuối cùng, lắp tấm bảng đã hoàn thành vào cửa số nơi đón gió, hoặc có thể dựng trước quạt để cảm nhận thành quả

Nguồn ành: Youtube

Sáng tạo về chiếc “điều hòa” này được thực hiện tại Bangladesh – đất nước có những mùa hè nắng nóng cực điểm lên tới trên 40 độ C, trong khi dân ở đây chủ yếu sống ở mức nghèo khổ và đương nhiên, một chiếc điều hòa là quá xa xỉ với họ.

Eco-Cooler thực chất được làm từ những vỏ chai nhựa đã qua sử dụng (bạn có thể tận dụng chai nước ngọt đã uống để thực hiện) được cắt làm đôi và gắn vào một tấm bìa có kích thước phù hợp với kích cỡ cửa sổ các ngôi nhà.

Nguyên lý hoạt động hết sức đơn giản, khi không khí nóng đi vào thân chai sẽ bị cổ chai nén lại, làm mát trước khi phả vào bên trong ngôi nhà. (điều này tương tự như sự khác biệt giữa luồng gió cùng do miệng thổi ra khi há miệng rộng và khi chúm môi lại)

Tùy thuộc vào hướng gió và áp suất luồng không khí, Eco-Cooler có thể khiến nhiệt độ bên trong những căn nhà bằng tôn giảm tới 5 độ C. Thực sự là quá đơn giản lại có thể làm mát hiệu quả.

Thay đổi cách sử dụng quạt

Cho một túi đá vào thùng xốp, khoét 2 lỗ thông và dùng quạt úp xuống như hình, hơi mát từ đá sẽ bốc lên làm mát căn phòng

Cho một túi đá, tốt nhất là nên mua một tảng đá lớn vào thùng xốp, khoét 2 lỗ thông và dùng quạt úp xuống như hình, hơi mát từ đá sẽ bốc lên làm mát căn phòng

Dùng máy phun sương kết hợp với quạt sẽ làm căn phòng của bạn mát hơn rất nhiều

Dùng máy phun sương kết hợp với quạt sẽ làm căn phòng của bạn mát hơn rất nhiều

Thông thường, những chiếc quạt cây, quạt treo tường hay quạt để bàn thường được sử dụng với kiểu duy nhất là “chĩa thẳng vào người”. Tuy nhiên, trong thời tiết nắng nóng, việc dùng quạt như thế vừa không thể làm mát cơ thể, mà còn khiến chúng ta khó chịu hơn. Vì bản thân không khí xung quanh chúng ta đều nóng, nến gió từ quạt là gió nóng.

Việc sử dụng cách dùng quạt mới theo cách này, bạn sẽ được hưởng không khí mát từ chiếc quạt đơn thuần của bạn giống như tận hưởng luồng mát từ những chiếc quạt phun sương.

Thay đổi cách sinh hoạt để mát hơn

Cây hương thảo, các loại cây xanh, hoặc chậu hoa, túi thơm sẽ khiến căn phòng có mùi dễ chịu hơn

Cây hương thảo, các loại cây xanh, hoặc chậu hoa, túi thơm sẽ khiến căn phòng có mùi dễ chịu hơn

Ngoài những cách trên bạn cũng cần kết hợp thực hiện các biện pháp để làm mát cơ thể khác như:

– Làm thoáng không khí bằng cách kê gọn đồ đạc trong phòng

– Tắt bớt đèn và sử dụng đèn led thay thế đèn sợi đốt thông thường

– Trông thêm những cây xanh nhỏ, tạo mùi hương thơm mát để phòng thoáng đãng hơn

– Ăn nhiều ra quả hơn và uống nước giải độc cơ thể, uống nhiều nước cũng giúp cơ thể sảng khoái hơn.

Trên đây là một số cách giúp bạn có thể làm mát phòng mà không cần tốn tiền mua điều hòa, mong rằng với những gợi ý trên đây, bạn đã có cho mình những giải pháp để có thể làm mát phòng trong những ngày nắng nóng cực điểm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!