Những yếu tố cần đảm bảo để chọn mua bếp từ tốt nhất cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước khi quyết định chọn mua bếp từ cho gia đình, người dùng nhất định cần phải cân nhắc kĩ càng về tất cả vấn đề dưới đây.

Những tiêu chí để lựa chọn bếp tốt là những vấn đề cơ bản nhất mà bất kì ai muốn mua bếp từ cho gia đình cần hiểu rõ, để chọn một loại bếp nấu nướng sử dụng điện năng trong nhà, kích thước đủ lớn để đáp ứng tốt cho tiện nghi đầy đủ của một căn bếp chắc chắn cần tới sự cân nhắc kĩ càng về chủng loại bếp, kích thước và mức công suất cũng như số lượng vùng nấu..

Dưới đây là những điểm chi tiết mà người mua cần lưu ý khi quyết định chọn bếp từ cho gia đình:

Tiêu chuẩn sản xuất của các thương hiệu bếp từ

Thương hiệu sản xuất: mỗi thương hiệu sản xuất sẽ có một định mức nhất định của sản phẩm mình, khả năng chịu quá tải điện, khả năng chịu nhiệt, khả năng chịu lực… Một thương hiệu nổi tiếng thì những tiêu chuẩn sản xuất sẽ cao.

Trên thị trường bếp điện từ có những cái tên phổ biến nhất có thể kể đến là: bếp từ Chefs, bếp từ Bosch, bếp từ Steba, bếp từ Fabor, bếp từ Cata, bếp từ Taka, bếp từ Candy cho nhu cầu bếp từ âm đôi, bếp từ 3 vùng nấu, bếp từ âm 4 vùng nấu hay bếp từ toàn vùng. Ngoài ra các thương hiệu trong nước như bếp từ Kangaroo, bếp từ Supor, bếp từ Media, bếp từ Sunhouse, bếp từ Goldsun.. thường cung cấp bếp từ đơn với giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng cho người dùng cá nhân hoặc bếp từ nấu lẩu.

Bếp điện từ loại nào tốt

Linh kiện lắp ráp

Như bạn đã biết, hiện nay Trung Quốc đã thành công xưởng của thế giới (một số hàng vẫn còn được sản xuất tại Thái Lan, Malay hay Indo xuất vào Việt Nam) Nhưng linh kiện cũng được sãn xuất từ nhiều nguồn khác nhau. Vẫn có những linh kiện được sản xuất tại Châu Âu, có linh kiện tại Nhật, Trung Quốc, Đài Loan… Việc chọn được sản phẩm có linh liện lắp ráp tốt thì dù sản phẩm không thương hiệu vẫn bền với thời gian.

Mặt kính: gần như tất cả các bếp điện là đề sử dụng Gốm Kính VitroCeramic (gần giống với gạch lát nền). Cho phép bề mặt sẽ chịu được sốc nhiệt tới 800oC, hạn chế rạn nứt tối đa. Hiện nay trên tại Việt Nam phổ biến thương hiệu mặt kính Schott Ceran và K+(Euro Kera) dành cho các sản phẩm.

Thân bếp: thường thì sẽ là kim loại đối với bếp từ đôi trở lên (trừ Chefs dùng nhựa). Có 2 loại là hợp kim tôn trắng và thép phủ sơn tĩnh điện màu đen, nếu có điều kiện thì nên dùng các mẫu tôn trắng, nếu không thì dùng thép phủ sớn đen, không nên dùng nhựa vì khả năng thoát nhiệt của bếp sẽ kém, nhanh hỏng. Ngoài ra yếu tố độ dày mỏng của bếp từ âm cũng thường được quan sát kĩ, cần xem xét bếp có cấu tạo bền chắc hay ưu tiên độ mỏng của bếp hơn để chọn lựa.

bếp điện từ nào tốt

Kích thước lắp đặt bếp

Bạn cần chọn kích thước cũng như loại bếp trước vì kích thước này sẽ quyết định trực tiếp đến kích thước cắt đá cũng như toàn bộ thiết kế của bếp. Ví dụ, những mẫu bếp từ 3 vùng nấu có những lựa chọn khác nhau như sắp xếp ngang bếp chữ nhật, hay xếp bếp từ 3 vùng nấu hình vuông cho không gian bếp rộng bề ngang và hạn chế chiều dọc. Thường thì những bếp từ đôi sẽ có kích thước tương đương với thiết kế của bếp gas âm cũ (khoảng 68 x 38cm). Còn các bếp vuông sẽ có kích thước khoảng 50 x 55cm.

Khả năng tải điện của đường dây trong nhà

Bếp cảm ứng từ sử dụng điện công suất lớn, trung bình là mỗi vùng nấu sẽ đạt công suất cao nhất là 2000w.h. Nếu bạn muốn sử dụng bếp từ thì đường dây dẫn điện cần tối thiểu là 2,5mm2/ để đạt an toàn. Đây cũng là yêu cầu tối thiểu để đạt được để bạn có thể sử dụng các loại bếp sử dụng điện trong gia đình. Bạn hãy cân nhắc bếp cũng như số lượng vùng nấu, để tránh quá tải điện năng và lãng phí tiền.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 đun nấu nhanh, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 đun nấu nhanh, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 là thiết bị nổi bật tới từ hãng Rudiger, được sản xuất trực tiếp tại Malaysia. Sản phẩm sở hữu 2 vùng nấu cùng nhiều tính năng hiện đại phù hợp với mọi gia đình. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này.
Bếp từ Canzy CZ-725 chức năng nấu đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu

Bếp từ Canzy CZ-725 chức năng nấu đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu

Bếp từ đôi Canzy CZ-725 hiện đang là sự lựa chọn của nhiều người nội trợ. Sản phẩm bếp từ này không những giúp làm nổi bật không gian nhà bếp gia đình với thiết kế bắt mắt, thời thượng mà còn đem tới trải nghiệm nấu nướng vượt trội. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu những tính năng nổi bật của sản phẩm.