Nikon D3 - chiếc DSLR hàng đầu của Nikon (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn từng là fan của Canon nhưng lại đang cảm thấy choáng ngợp bởi hàng loạt máy ảnh cao cấp tung ra năm nay của Nikon, chiếc D3 chính là chiếc máy ảnh tuyệt vời khiến bạn phải thay đổi hãng máy ảnh ưa thích

Tính năng

Độ nhiễu khá thấp ở mức ISO 1,600 và dần tăng lên ở mức ISO 3,200 và ISO 6,400. Như thông thường, Nikon có thêm hai mức cài đặt Hi1 (12,800) và Hi2 (25,600). Mức Hi1 có nhiễu khá rõ, nhưng tùy vào tình huống mà bạn có thể tạo ra những bản in có thể dùng được, đặc biệt là với cỡ nhỏ. Mức Hi2 khá tốt vì bạn có thể chụp ảnh ở mức ISO 25,600, nếu dùng phim 35mm bạn sẽ không thể làm điều này.

Ở chế độ chụp liên tiếp, máy có thể chụp được 37 khung ảnh trong 3.3 giây, tức là tốc độ trung bình khoảng 8.6 khung hình một giây với độ phân giải tối đa. Tính năng này khá ấn tượng và khá gần với tốc độ chụp chum của chiếc Canon EOS-1D là 9.9 khung hình/giây. Tất nhiên, chiếc D3 hơn chiếc 1D Mark III những 2 triệu pixel. Nếu bạn sẵn sang chuyển về độ phân giải 5 megapixel, Nikon cam đoan rằng chiếc D3 có thể đạt tới tốc độ 11 fps trong chế độ DX crop.

Chức năng tự động lấy nét 51 điểm cùng 15 cảm biến chữ thập của chiếc D3 là một sự nâng cấp đáng kể so với hệ thống tự động lấy nét 11 điểm của chiếc D2Xs. Đây cũng là hệ thống tự động lấy nét của chiếc D300 và D700 vừa mới được công bố. Giống như các mẫu máy ảnh nói trên, ma trận đo màu 3D 1,500 điểm hoạt động cùng với hê thống tự động lấy nét để tạo nên chế độ theo dõi 3D, có nghĩa là khi bạn đang chụp một vật có màu sắc tương phản với màu nền và vẫn ở nguyên trong khung hình khI chụp, bạn nên dùng chếđộ theo dõi 3D. Nếu bạn chụp một vật gì đó có thể di chuyển vào khung hình, bạn nên chọn chế độ tự động lấy nét 51 điểm (hoặc 21 điểm và 9 điểm) không có 3D. Ví dụ, nếu bạn chụp một chú chim đang đậu trên cây và đợi để chụp khoảnh khắc chú chim này cất cánh, bạn nên dùng chế độ theo dõi 3D. Nhưng nếu bạn muốn chụp một cầu thủ đang chạy vào để ghi bàn thắng, bạn nên chọn chế độ theo dõi thường.

Chất lượng hình ảnh

Độ chính xác về màu sắc của chiếc D3 có lẽ thuộc vào loại tốt nhất trong các máy ảnh kỹ thuật số, và chất lượng hình ảnh nói chung là tuyệt vời, một phần nhờ vào bộ chuyển đổi số-kỹ thuật số 14 bit nối với một đường xử lý 16 bit. Hình ảnh hiển thị chi tiết rất rõ và sắc nét, đặc biệt là ở mức nhạy cảm thấp, và có mức tương phản tốt. Chiếc D3 với cảm biến 12 megapixel chỉ đứng sau chiếc Canon 1D Mark III với cảm biến 21 megapixel.Tất nhiên, chiếc 1D Mark III đắt hơn chiếc D3 khoảng 3,000$ và mức ISO tối đa chỉ là 3,200.

Chiếc D3 có nhỉnh hơn chiếc 1D Mark III đôi chút nhờ vào khả năng chống nhiễu tốt hơn, cùng tốc độ chụp ảnh cao cho phép người thợ chụp ảnh tạo nên các bức ảnh trước đây không thể chụp được.

Tổng kết

Nếu bạn từng là fan của Canon nhưng lại đang cảm thấy choáng ngợp bởi hàng loạt máy ảnh cao cấp tung ra năm nay của Nikon, chiếc D3 chính là chiếc máy ảnh tuyệt vời khiến bạn phải thay đổi hãng máy ảnh ưa thích. Và nếu bạn cảm thấy tốc độ và sức mạnh của chiếc D3 chưa thể thuyết phục được bạn thì bạn nên đợi Nikon cho ra mắt chiếc D700, một mẫu máy ảnh tương tự D3 nhưng nhỏ hơn và cũng phù hợp túi tiền hơn.

Hồng Ngọc

Theo Cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!