Nikon D3300 – Máy ảnh DSLR giá rẻ - Nâng cấp “khủng” (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh Nikon D3300 sẽ giúp người dùng thực hiện những tấm ảnh nhanh chóng chỉ cần focus và nhấn nút chụp. Tốc độ chụp liên tục của máy lên tới 5 hình/giây

Hiệu suất chụp ảnh và hiệu suất ống kính cực kì quan trọng khi bạn lựa chọn máy ảnh cho mình. Trong phần 2 này chúng tôi sẽ phân tích 2 yếu tố này.

4. Hiển thị / Viewfinder

Màn hình 3 inch 921.000 dot cố định có thể điều chỉnh 11 thiết lập ánh sáng và cho góc nhìn nét ở 160 độ. Màn hình của D3300 không khác với những máy ảnh khác khi gặp khó khăn để quan sát trong điều kiện dưới ánh nắng mặt trời. Màn hình cho phép mở rộng góc nhìn chưa xác định nhưng theo đánh giá của người dùng thì nó vào khoảng 100%.

Viewfinder với độ phóng đại 85x và 95% khung hình. Máy ảnh D3300 có điều chỉnh diopter cho phép thay đổi mức độ thị lực khác nhau và kính ngắm tổng thể sẽ dễ chịu khi sử dụng hơn trong điều kiện thiếu sáng.

5. Hiệu suất chụp ảnh

Máy ảnh D3300 sẽ giúp người dùng thực hiện những tấm ảnh nhanh chóng chỉ cần focus và nhấn nút chụp. Tốc độ chụp liên tục của máy lên tới 5 hình/giây và sẽ chụp được khoảng 13-14 tấm hình JPEG liên tục khi giảm tốc độ. File raw được giới hạn trong 6-7 tấm hình.

Những hình ảnh JPEG cần mất khoảng 10,5 giây để bộ đệm lưu lại hình ảnh trong thẻ SDHC 600x, các hình ảnh RAW mất khoảng 6 giây. Nếu dùng thẻ SDHC 400x thì quá trình này sẽ diễn ra trong vòng nửa giây hoặc lâu hơn với hình ảnh JPEG và mất 1,5 giâu cho các file RAW. Và khi sử dụng thẻ SDHC class 10 (30 MBs) thì hoàn toàn có thể quản lý được 12 ảnh JPEG trong thời gian chụp chậm và 12 giây để ghi, còn RAW là 9 giây cho 6 ảnh.

Máy ảnh D3300 hỗ trợ cho chế độ panorama ngay cả khi người dùng chụp ảnh bằng tay mà không cần tới sự hỗ trợ của chân máy.

Ảnh Panorama

Chế độ Multi CAM 1000 với 11 điểm lấy nét trong D3300 xuất hiện lần đầu trong phiên bản D200 ra mắt trong tháng 9/2009. Chiếc máy ảnh Nikon D200 là một máy ảnh kỹ thuạt số có hiệu suất khá cao và chế độ Multi CAM 1000 vẫn là một hệ thống AF rất mạnh mẽ.

Máy ảnh D3300 chụp ảnh khá tốt trong điều kiện ánh sáng tốt dù việc hoạt động của máy có chậm lại đô chút, nhưng flash cũng cho phép hỗ trợ trong phạm vi 10 feet.

Chiếc máy ảnh này cũng làm khá tốt trên nhiều lĩnh vực chụp và dường như chỉ bó tay với tốc độ của chim ruồi đang bay. Tốc độ của loài chim này còn gây khó cho hệ thống 51 điểm AF trong máy D300S và D3S và tất nhiên chưa bao giờ có thể chụp được một tấm hình sắc nét khi sử dụng D3300. Chỉ cần bạn đang chụp trong bất cứ lĩnh vực nào khác với việc chụp một con chim có kích thước nhỏ và tốc độ như tên bắn thì D3300 vẫn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.Cũng giống như D3200, đèn flash của Nikon D3300 sẽ có phạm vi tới 39 feet tại ISO 100. Phạm vi của đèn thay đổi còn 11 feet khi sử dụng lens kit và giảm xuống còn 6-7 feet khi dùng ống kính tele. Chiếc máy ảnh này có thể mất 4-5 hình ảnh trong khi chụp flash vì đèn mất tới 2s để nháy trở lại và sẽ kéo dài thời gian hơn khi chụp những tấm sau đó. Chụp đến khoảng 8-9 ảnh thì thời gian chờ để để đèn tiếp tục sử dụng sẽ tăng một cách đáng kể. Để bảo vệ cho đèn flash thì Nikon đã thiết kế bộ bảo vệ nhiệt để ngăn đèn flash bị sử dụng quá mức dễ dẫn tới làm hỏng ống kính.

Ảnh chụp hành động khá tốt

Máy ảnh D3300 được trang bị pin EN-EL 14a mạnh mẽ hơn khi chụp được 700 tấm so với 540 tấm ảnh của D3200. Con số 700 lần chụp dựa trên tiêu chuẩn CIPA liên quan tới 50% lần sử dụng flash. Và nếu như không dùng đèn thì D3300 có khả năng chụp được tới 2000 bức ảnh cho một lần sạc đầy pin.

6. Hiệu suất ống kínhỐng kính zoom cho AF-S DX 18-55mm f/3.5-5.6 VR II của Nikon D3300 có thiết kế nhỏ gọn hơn và phù hợp với các chuyến du lịch. Với ống kính mới cũng giữ được một số điểm tốt của ống kính cũ, đặc biệt là khoảng cách lấy nét tối thiểu trong 11 inch trên toàn bộ dải tiêu cự. Khoảnh cách lấy nét tối thiểu này tương đương từ đối tượng tới bề mặt cảm biến trong máy ảnh, chứ không phải từ đối tượng tới ngay phía trước của ống kính. Vì vậy D3300 có khả năng chụp cận tốt mà không cần dùng tới ống kính macro chuyên dụng.

Ống kính kit này tạo cảm giác hình ảnh hơi cong ở góc và cạnh khi chụp ở góc rộng nhưng khi xem xét ảnh trên toàn khung thì không thấy rõ sự thay đổi. Có một số hình ảnh bị méo khi chụp ở góc rộng và hơi mờ khi chụp bằng ống tele. Bạn có thể khắc phục được lỗi này với thiết lập chống biến dạng ảnh tự đổng được kích hoạt trong máy trong thời gian ngắn. Viền tím hầu như không xuất hiện trong suốt độ dài tiêu cự. Với một ống kính kit có hiệu quả như vậy rất đáng được người dùng đánh giá cao. Chất liệu tổng thể của ống kính là composite và có có 11 yếu tố trong 8 nhóm. Các ống kính được sản xuất tại Thái Lan.

Dưới đây là một số ảnh chụp từ ống kính kit:

Trong phần cuối chúng tôi sẽ có những kết luận giúp bạn quyết định có nên chọn lựa chiếc máy ảnh Nikon D3300 cho mình không?

T.T (Theo Digitalcamerareview)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!