Nikon D5300 – Máy ảnh DSLR tốt nhất cho nhiếp ảnh đời thường (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc máy ảnh DSLR Nikon D5300 được đánh giá khá cao về thiết kế cũng như các tính năng chụp và tích hợp kết nối không dây.

Ở phần 1 chúng tôi đã phân tích về chất lượng hình ảnh của máy ảnh chuyên nghiệp Nikon D5300. Trong phần 2 này chúng tôi sẽ nói về thiết kế chi tiết của máy cũng như những tính năng thú vị để người dùng tha hồ “sáng tác”.

3. Thiết kế và tính năng

Với một số thay đổi về thiết kế so với D5200, chiếc Nikon D5300 đem lại cảm giác thoải mái và logic cho người dùng. Chiếc máy ảnh DSLR này nhỏ hơn, nhẹ hơn và có nhiều room xung quanh grip. Phía trên gù bên phải máy có bánh xe để chọn chế độ chụp và thiết lập thông thường bằng tay. Cả cụm điều khiển bao gồm nút quay phim, nút thông tin và tổ hợp nút điều khiển tốc độ màn trập cùng chuyển đổi chế độ. Các nút điều khiển này cũng được sắp xếp lại trên 1 trang kiểm soát cơ bản. Trong các nút chỉnh sửa thông tin (chỉnh sửa thông tin sâu) trên màn hình hiển thị thông tin tương tác – nơi bạn điều cỉnh thiết lập chụp có kích thước khá nhỏ và hơi khó khăn khi thao tác đối với những người có bàn tay lớn. Nhưng nhìn chung sự sắp xếp của các nút này khá hợp lý.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/21/Nikon-D5300-–-May-anh-DSLR-tot-nhatcho-nhiep-anh-doi-thuong-Phan-2_1.jpg

Chiếc máy ảnh DSLR D5300 được cải thiện khá nhiều tính năng tuyệt vời từ chụp hẹn giờ, phơi sáng, chế độ im lặng cho màn trập (trong dòng máy này thì đây là điểm khá hiếm) đến tập hợp các hiệu ứng thú vị.

4. Kết nối không dây

D5300 được tích hợp chế độ tự động định vị GPS. Nhưng thi thoảng trong một số tình huống định vị của máy cũng không chính xác và đôi khi cũng bị mất tín hiệu định kì ví dụ giữa một số tấm ảnh được tag nhưng vẫn không có thông tin địa điểm. Khi sử dụng chức năng này D5300 cần phải được chỉnh lại một chút.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/21/Nikon-D5300-–-May-anh-DSLR-tot-nhatcho-nhiep-anh-doi-thuong-Phan-2_2.jpg

Dù GPS không được đánh giá giá cao nhưng Wi-fi lại có kết nối khá liền mạch. Mặc dù các máy ảnh thực sự cần một nút truy cập trực tiếp để cài đặt nhanh chóng hoặc hỗ trợ cho NFC hơn là việc phải vào sâu trong menu để điều chỉnh. Tuy nhiên, máy D5300 kết nối với những thiết bị chạy phần mềm của Apple và Android khá dễ dàng.

Kết luận

Trong ống kính đi kèm bạn nên sử dụng là ống 18-140mm với mức giá gần 23 triệu đồng nhưng tới thời điểm hiện tại nó đã giảm dưới mức này khá nhiều. Mặc dù ống kính 18-140mm có tốc độ chậm nhưng nó vẫn còn tốt và linh hoạt hơn so với lens 18-55mm giá rẻ và hơn cả ống 18-105mm.

Chất lượng hình ảnh của máy có thể so sánh với chiếc máy ảnh chuyên nghiệp đắt tiền D7100 dù nó không bền bỉ và chụp nhanh được bằng. Nhưng khi so với các loại máy ảnh cùng phân khúc giá thì Nikon D5300 vẫn là sự lựa chọn đáng tiền.

T.T

(Theo Cnet)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!