Nồi áp suất bếp từ là gì? Top các nồi áp suất bếp từ đáng đầu tư nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi áp suất bếp từ là sản phẩm cực kỳ hữu ích cho các chị em nội trợ. Cùng Websosanh tham khảo nguyên lý hoạt động và các mẫu nồi áp suất cho bếp từ tốt nhất hiện nay. 

Nồi áp suất bếp từ chính là lựa chọn hoàn hảo cho các món hầm, kho, nấu cháo. Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại nồi áp suất khác nhau như: nồi áp suất điện, nồi áp suất cơ,.. Trong bài viết này Websosanh muốn giới thiệu đến cho bạn về sản phẩm nồi áp suất bếp từ.

Nồi áp suất nấu bếp từ là gì?

Nồi áp suất từ là sản phẩm được thiết kế để sử dụng trên thiết bị bếp từ. Nó sử dụng để nấu nhanh thực phẩm bằng cách tạo ra áp suất cao bên trong nồi. Nồi có cấu tạo tương tự như một chiếc nồi inox thông thường, tuy nhiên phần nắp đậy có khóa chốt và đi kèm gioăng cao su kín khít. Phía trên nắp của sản phẩm còn được trang bị thêm van xả áp giúp với chức năng giữ nhiệt và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nồi áp suất nấu bếp từ

1. Cấu tạo

Cấu tạo của nồi áp suất bếp từ bao gồm các thành phần chính sau: Thân nồi – phần chính của nồi, có thể làm bằng thép không gỉ hoặc nhôm. Nắp nồi thường được làm bằng vật liệu với thân nồi, có chức năng đóng kín nồi khi sử dụng. Van xả áp suất được đặt trên nắp nồi, giúp điều chỉnh áp suất bên trong nồi. Vòng đệm cao su được đặt ở vị trí đáy nồi, giúp giảm tiếng ồn và hỗ trợ cho nồi bám chặt vào bếp từ.

2. Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý của nồi áp suất đun bếp từ là tạo ra áp suất cao để nấu thức ăn. Nhiệt được truyền trực tiếp từ bếp lên nồi, làm cho nước nóng lên và đồng thời tạo ra áp suất làm chín thức ăn bên trong. Khi áp suất bên trong đạt đến mức tối đa, van sẽ xả áp suất và cho phép hơi nước thoát ra khỏi nồi. Khi món ăn chín, tắt bếp và chờ cho áp suất giảm xuống đến mức an toàn và lấy món ăn ra.

Top các nồi áp suất bếp từ đáng đầu tư nhất 2023

1. Nồi áp suất đun bếp từ Tefal Secure 5 Neo

Nồi áp suất từ inox Tefal Secure 5 Neo là sản phẩm nồi áp suất của Tefal, sử dụng cơ chế đế từ inox để truyền nhiệt trực tiếp và phù hợp với bếp từ.

Nồi áp suất đun bếp từ Tefal Secure 5 Neo
Nồi áp suất đun bếp từ Tefal Secure 5 Neo

Đặc điểm nổi bật:

Sử dụng cơ chế đế từ inox, giúp quá trình truyền nhiệt nhanh chóng hơn gấp 2 lần. Toàn thân sản phẩm làm bằng inox siêu bền, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Đáy nồi làm bằng inox 430, giúp truyền nhiệt nhanh đều. Nồi được trang bị hệ thống khóa và van xả an toàn. Chuông kêu báo thức ăn chín. Tay cầm được sản xuất bằng chất liệu nhựa cách nhiệt, chống bỏng, dễ dàng cho người nội trợ cầm nắm và an toàn.

2. Nồi áp suất nấu bếp từ thương hiệu Supor

Supor là thương hiệu cao cấp đến từ Trung Quốc được nhiều khách hàng ưa chuộng. Nồi áp suất cho bếp từ của hãng này có thiết kế đa dạng nhiều dung tích để người tiêu dùng dễ lựa chọn.

Nồi áp suất nấu bếp từ Supor cao cấp
Nồi áp suất nấu bếp từ Supor cao cấp

Đặc điểm nổi bật:

Thiết kế sản phẩm sang trọng và chắc chắn, được làm bằng chất liệu thép không gỉ cao cấp. Dung tích nồi đa dạng từ 4 đến 8 lít, phù hợp với nhu cầu nấu ăn của các gia đình hiện đại. Sản phẩm có 5 lớp chống dính tiên tiến, giúp truyền nhiệt đều và chống bám dính đồ ăn. Van xả áp suất thiết kế thông minh giữ an toàn khi sử dụng. Điều khiển nồi bằng nút xoay hiện đại, giúp dễ dàng điều chỉnh các mức nhiệt độ và áp suất.

3. Nồi áp suất dùng cho bếp từ Elo Praktika XS Darling

Đây là sản phẩm bán chạy của Công ty ELO – công ty gia đình Đức sản xuất dụng cụ nhà bếp. Công ty thành lập vào năm 1934 và được yêu thích trên toàn cầu.

Nồi áp suất bếp từ chính hãng Elo Praktika XS Darling
Nồi áp suất bếp từ chính hãng Elo Praktika XS Darling

Đặc điểm nổi bật:

Nồi áp suất Elo Darling XS – 3.2L có hai chế độ nấu ăn tiết kiệm tới 70% năng lượng. Đáy nồi 3 lớp giúp hấp thụ nhiệt hiệu quả và đảm bảo nhiệt phân bố đều. Sản phẩm sử dụng được tất cả các loại bếp. Nồi đạt tiêu chuẩn chất lượng Đức – Châu Âu. Phù hợp với việc nấu nướng với nhiều kiểu bếp khác nhau.

Trên đây Websosanh đã gửi đến bạn các thông tin chi tiết và đánh giá khách quan về những sản phẩm nồi áp suất bếp từ tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ hữu ích với bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ấm đun nước bếp từ Elo và những điều bạn cần biết

Ấm đun nước bếp từ Elo và những điều bạn cần biết

Ấm đun nước bếp từ Elo được các nhà thiết kế Đức tích hợp rất nhiều tính năng vượt trội và tiện dụng cho người dùng. Với sự hoàn thiện từ các chi tiết, sử dụng đa năng cho nhiều loại bếp khác nhau, hiệu quả đun sôi vượt bậc và tiết kiệm thời gian cao, ấm là sự lựa chọn rất phù hợp cho người nội trợ.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!