Nồi áp suất đa năng là gì? Có nên mua sản phẩm đa năng này không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi áp suất đa năng là gì? Liệu có thực sự tốt? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để trả lời những câu hỏi đó bạn nhé!

Mặc dù có giá thành không hề rẻ, nhưng nồi áp suất đa năng vẫn luôn được người tiêu dùng chọn lựa để làm “bạn” trong căn bếp của mình. Vậy nồi áp suất đa năng là gì? Liệu có thực sự tốt? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để trả lời những câu hỏi đó bạn nhé!

Nồi áp suất đa năng là gì?

Nồi áp suất đa năng là nồi có nguyên lý hoạt động tương tự nồi áp suất truyền thống ( nồi áp suất cơ nấu trên bếp ga) nhưng sử dụng năng lượng điện thay vì ga để đun nóng. Khi hoạt động, điện năng sẽ được chuyển hóa thành nhiệt năng và sẽ làm tăng áp suất trong nồi, làm thức ăn sẽ mềm và ngon hơn rất nhiều chỉ trong một thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, nồi áp suất đa năng sở hữu chế độ tự điều chỉnh nhiệt nên khi nồi bị khóa mà chưa xả hết khí ra ngoài sẽ tránh tình trạng nhiệt trong nồi quá cao. Do đó có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng, giảm nguy cơ bỏng.

Ưu điểm của nồi áp suất đa năng

Tiết kiệm thời gian nấu nướng:  cũng giống như nồi áp suất thông thường, nồi áp suất đa năng được trang bị nắp đậy, dây cao su và van áp suất nên trong quá trình nấu luôn đảm bảo hơi nóng luôn ở trong nồi, không ra ngoài. Vì vậy mà nhiệt độ và áp suất trong nồi luôn được duy trì ở mức cao nên thức ăn được chín nhanh hơn bình thường, rút ngắn được thời gian nấu nướng

Ưu điểm của nồi áp suất đa năng
Ưu điểm của nồi áp suất đa năng

Đảm bảo dinh dưỡng cho thức ăn: Trước khi nấu, bạn chỉ nên cho một lượng nước vừa đủ cần cho sự chín mềm của thức ăn. Bởi vì trong suốt quá trình nồi hoạt động, hơi nước không bị thoát ra ngoài. Nhờ đó mà thức ăn luôn đảm bảo dinh dưỡng và màu sắc của thức ăn thì vẫn giữ được nguyên vẹn

Tính năng hẹn giờ:  một điểm ưu việt của nồi áp suất đa năng chính là được tích hợp tính năng hẹn giờ kết hợp với khả năng tự thiết lập chế độ nấu. Và việc của bạn chỉ là cài đặt trước khi nấu, nồi sẽ tự động nấu cho đến khi nào xong sẽ tự ngắt.

Vệ sinh dễ dàng: nếu bạn còn ngần ngại mua một chiếc nồi áp suất đa năng chỉ vì ngại việc lau chùi thì đừng lo lắng nữa, bởi vì việc vệ sinh nồi khá đơn giản và dễ dàng 

Nhược điểm của nồi áp suất đa năng

  • Dung tích của nồi áp suất đa năng khá lớn, dung tích phổ biến luôn từ 5 đến 6 lít
  • Giá thành của nồi cũng cao hơn so với nồi áp suất thông thường
  • Vì hoạt động dựa trên điện năng nên nồi áp suất đa năng hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn điện

Có nên mua nồi áp suất đa năng không?

Nồi áp suất đa năng mang lại cho bạn rất nhiều tiện lợi nhưng giá thành của sản phẩm không hề rẻ nên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi mua. Nếu bạn  là người có điều kiện tài chính, muốn căn bếp không quá nhiều đồ dùng thì nên sở hữu ngay một chiếc nồi áp suất đa năng. Còn ngược lại, bạn đang eo hẹp về tài chính và cũng không có nhu cầu quá nhiều về những tính năng của nồi thì không cần phải sở hữu ngay một chiếc nồi áp suất đa năng.

2 Chiếc nồi áp suất đa năng tốt nhất trên thị trường hiện nay

Bạn phân vân chưa biết nên lựa chọn nồi áp suất đa năng nào thì hãy tham khảo ngay 2 model được giới thiệu dưới đây nhé.

1. Nồi áp suất điện Philips HD2103 5L

Từ lâu Philips đã không còn quá xa lạ với thị trường Việt Nam với các sản phẩm như nồi cơm điện, máy xay sinh tố…trong đó phải kể đến nồi áp suất đa năng

Nồi áp suất điện Philips HD2103 5L
Nồi áp suất điện Philips HD2103 5L

Ngoài Sở hữu nhiều tính năng vượt trội giúp hỗ trợ tối đa công việc cho chị em nội trợ, nồi áp suất Philips HD2103 5L còn có độ bền cao và thiết kế cũng rất tinh tế đẹp mắt. Phần lòng nồi được tráng một lớp hợp kim có khả năng chống dính nên thức ăn sẽ không bị dính vào sau mỗi lần nấu. Bên cạnh đó, phần vỏ ngoài của nồi áp suất được làm từ thép cao cấp nên có độ bền cao cũng như chịu lực tốt. Cũng chính vì thế mà khá dễ dàng trong việc lau chùi nồi

2. Nồi áp suất bluestone PCB-5638M

Nồi áp suất bluestone PCB-5638M có thiết kế đẹp mắt, kiểu dáng lại rất hiện đại nên đem lại vẻ đẹp sang trọng cho căn bếp của bạn.  

Nồi áp suất bluestone PCB-5638M
Nồi áp suất bluestone PCB-5638M

Với dung tích lên đến 5l nên bluestone PCB-5638M hoàn toàn phù hợp cho những gia đình có đông thành viên. Ngoài ra công suất của nồi lên đến 1000w nên giúp cho việc nấu nướng của bạn nhanh nhưng vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon của thực phẩm.

Hy vọng bài viết trên với những ưu điểm nhược và nhược điểm mà chúng tôi đã phân tích sẽ giúp cho bạn có thể hiểu hơn về nồi áp suất đa năng từ đó có thể đưa ra quyết định có nên mua nồi áp suất đa năng hay không.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!