Nồi áp suất là gì? Nên mua nồi cơ hay nồi điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi áp suất là gì? Nên mua nồi cơ hay nồi điện? Là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi muốn mua dòng sản phẩm này cho gia đình mình. Để trả lời cho những câu hỏi đó, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé!

Nồi áp suất là một vật dụng khá phổ biến trong căn bếp của mỗi gia đình hiện nay. Và trên thị trường hiện cũng đang xuất hiện rất nhiều dòng sản phẩm nồi áp suất cơ cũng như nồi áp suất điện. Sẽ có rất nhiều thắc mắc rằng nên mua nồi áp suất cơ hay điện? Để trả lời cho những câu hỏi đó, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé.

Nồi áp suất là gì?

Nồi áp suất là dụng cụ nấu ăn bằng nước có áp suất cao hơn so với các loại nồi thông thường khác. Khi nấu, nắp được vặn thật kín để hơi nước không thể thoát ra ngoài. Do đó, áp suất trong nồi luôn đạt ở một mức nhất định.

Nồi áp suất là gì?
Nồi áp suất là gì?

Khi nồi được đậy nắp kín hơi bão hòa và nước sôi ở nhiệt độ cao hơn điểm sôi ở điều kiện tiêu chuẩn, tức là nước sôi sẽ sôi ở hơn 100 độ C.Cũng chính vì vậy mà nước thẩm thấu vào thức ăn nhanh hơn, thức ăn mềm nhanh chóng nên sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian. 

Cấu tạo của nồi áp suất

Nồi áp suất được chia làm 2 loại đó là nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

1. Nồi áp suất cơ

Các thao tác trên nồi đều được thực hiện hoàn toàn bằng tay. Nồi được thiết kế với nắp có gioăng cao su nhằm giữ kín cho nắp, để tạo nên áp suất tốt cho nồi.

2. Nồi áp suất điện

Các vi mạch điện tử thông minh giúp cho việc thao tác trên nồi áp suất điện tử trở nên dễ dàng hơn. Cũng giống như nồi áp suất cơ, nồi áp suất điện cũng có cấu tạo tương tự, nhưng khác một số điểm sau:

  • Lòng nồi: chứa thực phẩm cần nấu.
  • Thân nồi: bao bọc bên ngoài lòng nồi, gồm các linh kiện điện tử, mâm nhiệt, bảng điều khiển.
  • Bảng điều khiển: các chế độ nấu, đèn báo hiệu.
  • Nắp nồi: gồm tay cầm phần nắp, van xả áp suất
  • Ngoài ra còn có các Phụ kiện đi kèm: dây nguồn, cốc đo, muỗng….

Nguyên lý hoạt động nồi áp suất

Nhiệt được cung cấp cho nồi nên sẽ làm cho phần không khí  ở bên trong nồi nóng lên. Không khí nóng lên nhưng không thoát ra ngoài được nên áp suất tăng. Khi đó, nước sẽ sôi ở nhiệt độ cao hơn 100 độ C: nước dễ dàng thẩm thấu vào bên trong thức ăn đồng thời thức ăn cũng mau chín và mềm nhanh hơn.

Khi nhiệt dùng được cung cấp, nhiệt lượng trong nồi vẫn còn nhưng thoát ra rất chậm, thức ăn vẫn tiếp tục nấu do đó tiết kiệm nhiều năng lượng.

Nguyên lý hoạt động nồi áp suất
Nguyên lý hoạt động nồi áp suất

So sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện tử

Nồi áp suất điện Nồi áp suất cơ
Hình thức sử dụng Cắm dây vào nguồn điện Đặt lên bếp ga hay bếp điện
Dung tích Lớn thường trên 5l 3 lít trở lên
Trọng lượng Cồng kềnh, nặng từ 4kg trở lên Gọn nhẹ hơn, nặng từ 1 đến 2kg
Cách sử dụng Dễ sử dụng, chỉ cần ấn nút, mọi việc tăng giảm áp suất nồi sẽ tự giải quyết

chỉ cần lựa chọn tùy chọn là thiết lập được thời gian nấu.

Khó sử dụng hơn, điều chỉnh lửa để tăng áp suất rồi lại giảm áp.

cần tính toán thời gian nấu,

Tính an toàn An toàn hơn do có van an toàn, tự xả Ít an toàn hơn
Giá thành  Từ 800.000đ TỪ 400.000 Đ

Vậy bạn nên mua nồi áp suất cơ hay nồi áp suất điện tử?

  • Nếu Gia đình bạn có ít người, diện tích lại hẹp, không có nhu cầu nấu những món cầu kỳ hay không đủ điều kiện tài chính thì việc sử dụng một nồi áp suất cơ là hoàn toàn phù hợp
  • Còn nếu nhà bạn có diện tích rộng, nhiều thành viên, muốn nấu nhiều món cầu kỳ thì nên sử dụng nồi áp suất điện tử. chưa hết, nồi áp suất điện tử phù hợp cho gia đình có trẻ con vì chúng khá an toàn

Các thương hiệu nồi áp suất đang hot trên thị trường

Cuối cùng các bạn hãy cùng chúng mình tham khảo ngay những thương hiệu nồi áp suất đang hót trên thị trường hiện nay nhé.

1. Nồi áp suất Sunhouse

Nồi áp suất Sunhouse khá đa dạng về mẫu mã và giá cả nên rất thoải mái cho bạn chọn lựa với khoảng hơn 30 mẫu mã và giá cũng chỉ từ 650000 Đồng. Thời gian bảo hành lên đến 1 năm

Nồi áp suất Sunhouse
Nồi áp suất Sunhouse

2. Nồi áp suất Philips

Philips là thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá khá cao bởi chất lượng cũng như thiết kế. Ưu điểm của nồi áp suất thương hiệu này là chất liệu cao cấp, dễ vệ sinh đa dạng về chế độ nấu. Tuy nhiên giá thành của nồi áp suất philips thường cao hơn

3. Nồi áp suất Bluestone

Giá cả hợp lý, sản phẩm có chất lượng tốt và có độ bền tương đối cao nên Bluestone luôn là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng Thời gian bảo hành lên tới 2 năm.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích để từ đó có thể chọn mua cho mình một chiếc nồi áp suất phù hợp với nhu cầu của mình bạn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

So sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

Nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện đều có nhiều chủng loại và mức giá khác nhau, mỗi loại nồi lại có ưu nhược điểm riêng, đôi khi lựa chọn một chiếc nồi áp suất điện có giá còn rẻ hơn nồi áp suất cơ.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!