Nồi áp suất là gì? Những lợi ích của nồi áp suất mà bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nhiều người vẫn còn thắc mắc “nồi áp suất là gì?”, “nồi áp suất mang lại những lợi ích gì?”. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây để có được câu trả lời cho những thắc mắc trên nhé.

Nồi áp suất là vật dụng đã vô cùng cần thiết trong căn bếp của các gia đình hiện nay. Nồi được thiết kế rất kín hơi, mâm nhiệt to và sử dụng công suất lớn để ninh, hầm xương hay nấu cháo một cách nhanh chóng nên được nhiều chị em lựa chọn.

Nồi áp suất là gì?

Nồi áp suất là dụng cụ có khả năng làm chín thực phẩm chỉ trong thời gian ngắn bằng nước ở áp suất cao hơn so với các loại nồi thông thường. Nồi áp suất cũng có cấu tạo giống với các mẫu nồi inox thông thường nhưng phần nắp đậy lại có khóa chốt và gioăng cao su giúp đóng nắp kín. Bên cạnh đó, trên nắp còn có thêm van xả áp giúp giữ nhiệt độ tốt hơn và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Hiện nay trên thị trường, nồi áp suất được chia làm 2 loại đó là nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện. Do đó, tùy theo nhu cầu sử dụng mà các bạn có thể lựa chọn loại nồi áp suất sao cho phù hợp.

Nồi áp suất là dụng cụ có khả năng làm chín thực phẩm chỉ trong thời gian ngắn bằng nước ở áp suất cao hơn so với các loại nồi thông thường.
Nồi áp suất là dụng cụ có khả năng làm chín thực phẩm chỉ trong thời gian ngắn bằng nước ở áp suất cao hơn so với các loại nồi thông thường.

Những lợi ích mà nồi áp suất mang lại

Dưới đây là những lợi ích mà nồi áp suất mang lại các bạn có thể tham khảo nhé.

1. Giúp giảm thời gian đun nấu lên đến 70%

Nồi áp suất thường hoạt động với công suất lớn nên thời gian đun nấu được rút ngắn lên đến 70%. Nắp nồi kín, hơi nóng không bị thoát ra ngoài giúp món ăn được làm mềm một cách nhanh chóng. Nồi áp suất không chỉ giúp nấu chín thực phẩm nhanh chóng mà còn tiết kiệm được năng lượng. Ví dụ như món cháo nếu nấu với nồi thông thường chỉ cần hơn 1 giờ để nấu chín mềm thì với nồi áp suất bạn chỉ mất thời gian nấu khoảng 7 – 10 phút.

2. Thiết kế kín, bảo toàn được chất dinh dưỡng

Nồi áp suất được đóng kín nhờ nắp đậy với gioăng cao su và van áp suất, giúp nhiệt độ ở trong nồi không bị thất thoát ra ngoài, do đó nhiệt ngày càng cao hơn. Nhờ vậy, lượng dưỡng chất ở trong thực phẩm được bảo toàn gần như trọn vẹn, mang đến lượng dinh dưỡng, vitamin dồi dào cho cơ thể người dùng.

3. An toàn cho người dùng với van xả áp tự động

Nồi áp suất không chỉ mang đến cho gia đình bạn những bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng mà còn đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng với van xả áp tự động. Do đó, người dùng không cần phải lo lắng với tình trạng vượt áp suất xảy ra khi nhiệt độ ở trong nồi tăng cao, áp suất lớn nồi sẽ tự động xả áp.

Ngoài ra, người dùng cũng không phải gặp tình trạng nước bị trào hay dầu mỡ bắn ra ngoài, đảm bảo không gian bếp luôn được sạch sẽ. Đặc biệt, khi nồi đang hoạt động thì sẽ khóa nắp nồi để người dùng không bị bỏng.

Nồi áp suất không chỉ mang đến cho gia đình bạn những bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng mà còn đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
Nồi áp suất không chỉ mang đến cho gia đình bạn những bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng mà còn đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

4. Chế biến được đa dạng các món ăn

Cho dù bạn sử dụng nồi áp suất cơ hay nồi áp suất điện thì cũng có thể sử dụng để chế biến rất đa dạng các món ăn. Với nồi áp suất bạn sẽ có thể nhanh chóng nấu xong món súp bổ dưỡng, các món hầm thơm ngon, món luộc, cháo hay canh… một cách dễ dàng và nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn.

5. Tiện lợi cho người dùng

Nồi áp suất sẽ giữ lại hơi nước trong suốt quá trình nấu nên không gian bếp của gia đình bạn sẽ không bị ám mùi thức ăn. Do đó, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để dọn dẹp hay phải sử dụng thêm thiết bị hút mùi. 

Ngoài ra, trong quá trình nấu thì tình trạng nước bị trào hay bắn ra ngoài cũng được hạn chế tối đa giúp việc vệ sinh sau khi hoàn thành các món ăn cũng trở nên dễ dàng và nhanh gọn hơn. 

Chúng tôi đã vừa giải đáp cho các bạn thắc mắc về “nồi áp suất là gì?”, “lợi ích khi sử dụng nồi áp suất là gì?”. Do đó, bạn đã biết được nồi áp suất là một vật dụng không thể thiếu được trong căn bếp của mỗi gia đình nên còn chần chờ gì mà không chọn ngày cho mình một sản phẩm ưng ý.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!