Nồi cơm điện cơ loại nào tốt: Sunhouse, Cuckoo, Midea, Tiger hay Toshiba

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi cơm điện cơ là một trong những loại nồi được nhiều gia đình sử dụng phổ biến hiện nay nhờ có cách dùng đơn giản, độ bền cao và giá thành rẻ. Vậy dùng nồi điện cơ có tốt không? Ưu và nhược điểm là gì?,... Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đánh giá nồi cơm điện cơ có tốt không?

1.1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Cấu tạo nồi cơm điện cơ gồm có phần vỏ nồi thường được làm bằng nhựa có khả năng cách nhiệt và lòng nồi phía trong chủ yếu sử dụng nhôm được tráng chống dính. Ngoài ra, còn có thêm các bộ phận khác như bộ phận tạo nhiệt, bộ phận điều khiển.

Nguyên lý hoạt động của nồi cơm điện cơ khá đơn giản với hai chế độ nấu cơ bản là nấu chín cơm và chế độ nóng. Nồi sẽ tự ngắt chế độ nấu khi đã đủ nhiệt và chuyển sang chế độ ủ nóng. Do đó khi dùng bạn chỉ cần bật chế độ nấu và chờ cho tới khi cơm chín là được.

Cấu tạo gồm 2 phần chính là vỏ và ruột nồiCấu tạo gồm 2 phần chính là vỏ và ruột nồi.

1.2. Nồi cơm điện cơ loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có 3 loại nồi cơm loại điện cơ phổ biến là:

Nồi cơm điện nắp gài

Đây là một trong những mẫu nồi được dùng nhiều nhất. Điểm nổi bật trong thiết kế của loại nồi cơm này chính là phần nắp được gài cố định với thân nồi và phía trên có thêm quai xách để tiện di chuyển. So với những dòng sản phẩm khác trên thị trường thì loại nắp gài được đánh giá là có khả năng giữ nhiệt tốt, ngoài nấu cơm thì còn có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp khác nhau như thổi xôi, làm bánh, chế biến các món xào, hấp và đặc biệt rất an toàn cho người sử dụng.

Nắp gài gắn liền với thân nồi giúp giữ hơi tốt hơnNắp gài gắn liền với thân nồi giúp giữ hơi tốt hơn.

Nồi cơm điện nắp rời

So với loại nắp gài thì ưu điểm lớn nhất của loại nắp rời chính là khả năng làm chín cơm nhanh chóng và được đánh giá là có tốc độ làm chín cơm nhanh nhất trong tất cả các loại nồi cơm điện. Ngoài ra, thiết kế của loại nồi này cũng khá lạ mắt với phần nắp có thể tháo rời hoàn toàn như những loại nồi inox thông thường. Hầu hết, nồi cơm điện nắp rời đều sử dụng chất liệu thép không gỉ cho cả nắp đậy và thân nồi nên chúng thường rất bền.

Dù có nhiều ưu điểm nhưng loại nồi này cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định như độ an toàn (do thiết kế nắp rời nên khi nấu cơm có thể bị bật nắp ra, điều này sẽ khá bất tiện và gây nguy hiểm cho những gia đình có người già và trẻ nhỏ). Ngoài ra, chúng cũng không quá đa năng để bạn có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau.

Thông thường, thiết kế loại nồi nắp rời này được các cửa hàng cơ bình dân lựa chọn làm nồi nấu phụ vì tốc độ làm chín cơm của chúng rất tốt.

Nồi cơm điện nắp rời có tốc độ nấu chín cơm nhanh và dễ dàng vệ sinhNồi cơm điện nắp rời có tốc độ nấu chín cơm nhanh và dễ dàng vệ sinh.

Nồi cơm điện mini

Nồi cơm mini chủ yếu nồi cơm loại điện cơ được thiết kế đặc biệt với kiểu dáng nhỏ gọn, thích hợp sử dụng trong những trường hợp đặc biệt khi đi du lịch, công tác hoặc sử dụng để nấu cơm tại văn phòng,…Ưu điểm là dễ mang, tiện dụng, tuy nhiên nhược điểm chính là bạn không thể sử dụng chúng để nấu cơm cho cả gia đình vì kích thước của nồi khá nhỏ.

Nồi cơm mini có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng mang theoNồi cơm mini có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng mang theo.

1.3. Cách sử dụng

Để chiếc nồi cơm điện của mình luôn được bền đẹp bạn cần biết cách sử dụng chúng đúng cách. Đầu tiên hãy đong một lượng gạo phù hợp với khẩu phần ăn của gia đình bạn. Các hãng nồi cơm điện thường tặng kèm một chiếc cốc đong gạo giúp bạn đo lường xác hơn lượng gạo cần nấu. Sau đó đem gạo đi vo sạch và cho vào một lượng nước vừa đủ. Phía trong ruột các loại nồi cơm bằng điện cơ cũng được đánh dấu các mức dung tích khác nhau để bạn dễ dàng cân đối được lượng nước phù hợp. Tiếp đến là lau khô phần ruột nồi trước khi cho vào nấu để tránh gây hư hỏng phần đĩa nhiệt và cảm ứng nhiệt. Bạn cần lưu ý đặt nồi ngay ngắn và xoay qua để rơ le tiếp xúc được với đáy nồi toàn diện hơn và cơm chín đều hơn. Cuối cùng là đóng nắp nồi, kết nối với nguồn điện và ấn nút “Cook” là được. Khi cơm chín thì đèn báo sẽ chuyển sang nút “Warm” tức là chế độ ủ ấm, giữ nguyên trong khoảng từ 10-15 phút để cơm chín đều hơn là đã hoàn thành rồi.

1.4. Chức năng, công nghệ

Ngoài chức năng nấu cơm thông thường thì nồi cơm loại điện cơ còn chức năng nấu nhiều món khác giúp bạn có thể sử dụng linh hoạt hơn khi cần. Chức năng ủ ấm giúp bạn có thể làm nóng cơm nguội hoặc giúp ủ cơm chín đều và ngon hơn.

Hầu hết các mẫu nồi cơm loại điện cơ hiện nay sử dụng công nghệ làm nóng đa chiều 3D sử dụng 3 mâm nhiệt ở các vị trí đáy nồi, quanh phần thân và phần nắp. Công nghệ này giúp gạo chín đều từ các phía giúp hạt cơm ngon và dẻo hơn. Tuy nhiên nhược điểm của công nghệ này là khiến cho thời gian nấu có thể kéo dài hơn khoảng 10 đến 15 phút.

1.5. Độ bền

Loại nồi điện cơ có độ bề cao, dễ sử dụng và đặc biệt dễ sửa chữa khi gặp sự cố, hỏng hóc. Tuổi thọ trung bình của loại nồi này thường khá cao, tuy nhiên chúng còn tùy thuộc vào cách sử dụng và bảo quản của bạn nữa.

1.6. Nồi cơm điện cơ giá bao nhiêu?

So với các loại nồi cơm điện tử, nồi cao tần,… thì nồi cơm loại điện cơ có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Mức giá bán thường dao động trong khoảng từ vài trăm nghìn cho tới dưới 1 triệu đồng.

Nên mua nồi cơm điện cơ của hãng nào? Nên mua nồi cơm điện cơ của hãng nào?

2. Có nên mua nồi cơm điện cơ?

2.1. Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên của loại nồi này chính là sở hữu mức giá rẻ hơn so với nhiều loại nồi cơm điện khác trên thị trường do đó phù hợp với túi tiền của nhiều người. Ngoài ra, chúng còn có cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản đơn giản kể cả người già và trẻ em cũng dễ dàng sử dụng được loại nồi này.

Thiết kế đa dạng, có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều người.

Đối với một chiếc nồi cơm loại điện cơ bất kỳ khi hỏng hóc bạn cũng có thể dễ dàng sửa chữa hơn so với các loại nồi cơm khác.

2.2. Nhược điểm

Nhược điểm dễ nhận thấy nhất của loại nồi cơm điện này chính là chức năng hạn chế, không có nhiều chế độ nấu khác nhau như: nấu cháo, nấu xôi,…. bạn vẫn có thể sử dụng để chế biến nhưng sẽ tốn nhiều công sức hơn so với những loại nồi khác. Bạn cũng không thể hẹn giờ hay điều chỉnh thời gian chín cơm mong muốn. Ngoài ra, do giá thành rẻ nên lớp chống dính của nồi cũng không được đảm bảo, có thể bị bong tróc sau một thời gian sử dụng gây ảnh hưởng tới sức khỏe và có thể khiến cơm bị cháy.

Nồi cơm điện cơ từ lâu là vật không thể thiếu trong các gia đìnhNồi cơm điện cơ từ lâu là vật không thể thiếu trong các gia đình.

3. Nên mua nồi cơm điện cơ của hãng nào?

3.1. Nồi cơm điện cơ Toshiba

Toshiba là một trong những thương hiệu nổi tiếng với các dòng sản phẩm chất lượng tốt trong đó có nồi cơm điện. Nồi cơm điện Toshiba sử dụng công nghệ điện từ IH trong các dòng nồi cơm điện của mình giúp các dòng điện cảm ứng có khả năng tự sinh nhiệt ngay từ bên trong lòng nồi, đặc biệt giảm thiểu tình trạng thoát nhiệt khi nấu cơm. Hệ thống nhiệt 3D với các mâm nhiệt được bố trí xung quanh nồi giúp cơm chín đều và thơm ngon hơn. Nắp đậy và hộp thoát hơi nước phía trên có thể tháo rời dễ dàng giúp việc vệ sinh trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Ngoài ra, sản phẩm còn có bảng điều khiển tự động và được trang bị thêm bộ hẹn giờ thông minh giúp ích khi bạn nấu ăn.

Nồi cơm Toshiba loại điện cơ Nồi cơm Toshiba loại điện cơ.

3.2. Nồi cơm điện cơ Sharp

Nồi cơm điện Sharp thường thiết kế bắt mắt, tinh tế và có trọng lượng vừa phải rất tiện cho việc di chuyển tới các vị trí khác nhau trong căn nhà của bạn. Sử dụng nhiệt năng cao giúp cơm nhanh chín nhưng vẫn giữ nguyên được các chất dinh dưỡng từ gạo. Các phụ kiện của nồi sử dụng loại chất liệu cao cấp, chống gỉ tốt và có độ bền sử dụng lâu dài. Ruột nồi chống dính tốt nên không khiến cơm bị cháy và cách vệ sinh cũng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nồi cơm loại điện cơ của SharpNồi cơm loại điện cơ của Sharp.

3.3. Nồi cơm điện cơ Panasonic

Ưu điểm của hầu hết các mẫu nồi cơm điện Panasonic chính là thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích không gian phòng bếp cho gia đình bạn, ngoài ra còn có chất liệu vỏ ngoài cao cấp, có khả năng cách nhiệt và cách nhiệt khi dùng nên tuyệt đối an toàn với những gia đình có trẻ nhỏ. Ruột nồi bằng hợp kim không gỉ, có độ bền sử dụng cao. Công suất hoạt động lớn nên nồi Panasonic cung cấp đủ nhiệt lượng tỏa ra toàn nồi giúp cơm chín đều và ngon hơn. Khi mua nồi cơm loại điện cơ Panasonic chính hãng bạn sẽ được tư vấn và trên nồi cũng có chú thích rõ ràng về các chức năng để người dùng dễ sử dụng hơn.

Nồi cơm điện PanasonicNồi cơm điện Panasonic.

3.4. Nồi cơm điện cơ Cuckoo

Nồi cơm điện loại cơ của thương hiệu Cuckoo được đánh giá là có độ bền sử dụng cao, tuổi thọ có thể lên tới 5-10 năm nếu bạn biết cách bảo quản và sử dụng chúng đúng cách. Ngoài ra, nồi cơm Cuckoo tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như đốt nóng,… cho hạt cơm dẻo nóng ngon hơn.

3.5. Nồi cơm điện cơ Goldsun

Nồi Goldsun nấu cơm có thiết kế đơn giản, mẫu mã đa dạng để bạn thoải mái lựa chọn. Ưu điểm của sản phẩm này chính là tốc độ làm chín cơm nhanh. Chất liệu ruột và vỏ ngoài sử dụng nguyên liệu cao cấp, an toàn khi sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm thường đi kèm các phụ kiện như cốc đong, dây nguồn, muỗng xới cơm….

Nồi cơm điện GoldsunNồi cơm điện Goldsun.

3.6. Nồi cơm điện chạy cơ Philips

Philips là một trong những thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng trên thị trường bởi chất lượng và giá cả phù hợp với người tiêu dùng. Đặc điểm nổi bật của dòng sản phẩm này chính là thiết kế trang nhã, đơn giản. Nồi có sử dụng nhiều công nghệ nấu hiện đại giúp làm giảm thời gian nấu nướng cho người sử dụng. Có nhiều loại dung tích khác nhau đáp ứng được nhu cầu của nhiều người, lòng nồi bằng hợp kim nhôm chống dính giúp nấu cơm ngon hơn. Các sản phẩm nồi cơm điện cơ Philips sử dụng mâm nhiệt giúp nhiệt tỏa đều xung quanh nồi khi nấu.

Nồi cơm điện PhilipsNồi cơm điện Philips.

3.7. Nồi cơm điện Midea

Midea là dòng nồi cơm điện có giá thành phải chăng, kiểu dáng đa dạng với nhiều mẫu mã khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn. Chất lượng nồi được đánh giá tốt và hoạt động ổn định. Vỏ ngoài bằng nhựa và ruột nồi sử dụng hợp kim nhôm có men chống dính nên thời gian nấu cơm nhanh và dễ dàng khi vệ sinh.

Nồi cơm điện MideaNồi cơm điện Midea.

3.8. Nồi cơm điện Tiger

Nồi cơm điện Tiger chính hãng đã khá quen thuộc với nhiều gia đình hiện nay với thiết kế nhỏ gọn phù hợp với nhiều không gian nhà bếp. Nồi sử dụng công nghệ làm nóng hiện đại giúp cơm chín đều và ngon hơn. Ngoài ra, các thông số trên nồi cũng hiển thị rõ ràng thuận tiện cho bạn trong quá trình nấu nướng.

Nồi cơm điện Tiger Nồi cơm điện Tiger.

3.9. Nồi cơm điện Electrolux

Nồi cơm Electrolux sử dụng 3 mâm nhiệt giúp nhiệt tỏa đều xung quanh khi nấu giúp cơm chín đều trong thời gian ngắn, nồi cơm Electrolux có lòng nồi bằng hợp kim nhôm chống dính tốt và có độ bền cao. Thiết kế nắp thoát hơi nước thông minh, bảng điều khiển đa năng cùng các chế độ nấu tiện dụng giúp ích cho bạn khá nhiều trong quá trình nấu nướng của mình.

Nồi cơm điện ElectroluxNồi cơm điện Electrolux.

3.10. Nồi cơm điện Sunhouse

Ưu điểm của nồi cơm điện Sunhouse chính là giá cả trung bình, mẫu mã đa dạng để bạn lựa chọn. Hầu hết các loại nồi cơm điện của Sunhouse đều sử dụng mâm nhiệt lớn giúp cơm chín nhanh hơn. Ngoài ra, cách sử dụng, vệ sinh và và bảo quản loại nồi này cũng khá dễ dàng nên được nhiều người yêu thích.

Nồi cơm điện SunhouseNồi cơm điện Sunhouse.

Trên đây là những hãng nồi cơm điện cơ nổi tiếng với chất lượng tốt, được người tiêu dùng bình chọn.  Để mua được các dòng nồi cơm điện này chính hãng với mức giá rẻ nhất trên thị trường, đừng quên sử dụng Websosanh.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!