Nokia Lumia 520 và Windows Phone 8.1 – Lột xác

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
“Phiên bản lỗi” Windows Phone 8.0 và bước ngoặt của Microsoft khi cho ra đời hệ điều hành Windows phone 8.1 dành cho dòng sản phẩm Smartphone Nokia Lumia.

Đối với nhiều người thì ấn tượng ban đầu dành cho chiếc Nokia Lumia 520 là khá tốt vì có thiết kế khá mạnh mẽ với các góc cạnh vuông vức, cân đối cùng màn hình cảm ứng siêu nhạy do được ứng dụng công nghệ Super Sensitive Touch, máy ảnh 5 chấm cùng với mức giá “bèo”.

Nokia Lumia 520

Nokia Lumia 520

Nói đi cũng phải nói lại, ấn tượng ban đầu tốt là vậy nhưng khi sử dụng một thời gian, người dùng không khó để nhận ra nhiều yếu điểm khó chấp nhận của chiếc Lumia 520 kể ra như máy ảnh không hỗ trợ flash nên gần như không thể chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Chưa dừng lại ở đó, khi muốn thiết lập cài đặt các ứng dụng, người dùng phải vào mục cài đặt và làm tất cả một cách thủ công cùng kho ứng dụng nghèo nàn và còn nhiều hơn thế nữa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhận ra những sai xót rất khó chấp nhận đó. Microsoft đã đưa ra những điều chỉnh hết sức nhanh chóng khi đưa ra phiên bản Windows phone 8.1 để lấy lại niềm tin nơi người sử dụng. Những thay đổi đó thực sự đã khiến ngay cả những người khó tính nhất cũng phải có lời khen ngợi.

Một trong những điểm nổi bật nhất của Windows phone 8.1 đó là tính năng trợ lý ảo Cortana. Cortana là một nhân vật trí tuệ nhân tạo có khả năng thu thập mọi thông tin của chủ nhân về địa chỉ liên lạc, giọng nói, SMS và nhiều thông tin khác và đưa ra đề xuất thông tin theo ngữ cảnh và hỗ trợ tương tác bằng giọng nói, giúp giải quyết công việc và cập nhật những gì bạn quan tâm qua việc nhận lệnh từ giọng nói.

Giao diện Cortana

Chưa dừng lại ở đó, Cortana cũng đủ thông minh để thực hiện cuộc gọi điện thoại, gọi Skype, hẹn báo thức, hẹn nhắc nhở, đặt sự kiện lịch, thậm chí là nghe một giai điệu và dò xem đó là bài hát nào.

Ảnh minh họa

Những thông tin về cá nhân bạn sẽ được Cortana lưu tại Notebook. Mục “Interest” là nơi liệt kê các thứ bạn quan tâm như ngày giờ, tin tức, lịch hẹn… và có thể tuỳ chỉnh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ứng dụng giải trí.

Với Windows Phone 8.1 bạn có thể tải phim và chương trình truyền hình vớiứng dụng Xbox Video. Ứng dụng Podcastmới giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và đăng ký hơn và giờ đây bạn có thể tải giai điệu mới ngay trongứng dụng Xbox.

Ứng dụng giải trí

Một cách nhập mới.

Bàn phím Word Flow là một cách nhập chữ viết hoàn toàn mới (bằng tiếng Anh) với cách sử dụng cực kỳ đơn giản, nhanh chóng và chính xác. Bạn chỉ cần lướt ngón tay qua từng chữ cái của một từ và khi đưa ngón tay khỏi bàn phím từ tương ứng sẽ hiện lên.

Nhập từ bằng Word Flow

Nhập từ bằng Word Flow

Cài đặt nhanh chóng

Một cú trượt nhanh xuống từ đầu màn hình, nơi bạn có thể xem thông báo và bật nhanh Wifi, Bluetooth và mở phần cài đặt một cách nhanh chóng.

Ấn phím âm lượng và kéo xuống, bạn có thể điều chỉnh âm lượng chuông báo, nhạc, ứng dụng, chế độ rung một cách dễ dàng.

Bạn có thể cài đặt thêm chế độ Double Touch để mở màn hình hay tắt chế độ rung cho phím back nếu muốn.

Cài đặt nhanh chóng

Cài đặt nhanh chóng

Nếu bạn có nhu cầu dùng một chiếc Smartphone có mức giá không cao, Lumia 520 cùng Windows Phone 8.1 sẽ là một sự lựa chọn tốt cho bạn. Lumia 520 cùng hệ điều hành “sơ khai” 8.0 có thể khiến bạn thất vọng nhưng sau khi dành 30 phút nâng cấp lên Windows Phone 8.1, hãy chuẩn bị sẵn tâm lý vì chiếc Lumia 520 của bạn sẽ “lột xác”.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!