Nokia X6 có còn là lựa chọn tốt cho năm 2023 này?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù đã ra mắt đã lâu nhưng Nokia X6 hiện vẫn có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng, vậy liệu rằng nó có là lựa chọn tốt cho năm 2023.

Thiết kế đẹp mắt của Nokia X6

Phải nói tạo hình của Nokia X6 có một sự nâng cấp hơn hẳn so với các phiên bản trước của nhà Nokia. Với vỏ máy được gia công bằng chất liệu kim loại cứng cáp và mặt lưng được làm bằng kính nên nhìn chung, thiết kế của Nokia X6 trông sang xịn mịn. Tuy nhiên, cũng có một vài điểm hạn chế khi sử dụng mặt lưng bằng kính như dễ bị bám vân tay hay dễ bị xước, vỡ trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, những điều đó không phải vấn đề quá lớn khi sử dụng Nokia X6.

Nokia X6
Thiết kế đẹp mắt của Nokia X6

Giống như dòng điện thoại Nokia 8 thì Nokia X6 cũng sở hữu cụm camera kép được xếp theo hàng dọc ở mặt sau của điện thoại. Bên dưới cụm camera là hệ thống cảm biến vân tay vô cùng chính xác và nhanh nhạy, đảm bảo các thao tác mở khóa phản hồi nhanh chóng.

Màn hình của Nokia X6

Màn hình Nokia X6 thực sự khá hoàn thiện. Nokia X6 sở hữu màn hình có kích thước 5.8 inch và tỷ lệ khung hình 19:9 nên cầm nắm trên tay rất vừa vặn. Bên cạnh đó, Nokia X6 còn có màn hình TFT FHD + với độ phân giải Full HD + 1080 x 2280 pixels và còn được trang bị kính cường lực Corning Gorilla 2.5D ở cả 2 mặt theo tiêu chuẩn của thế giới.

Nokia X6
Màn hình Nokia X6 tai thỏ giống như iPhone X

Điểm đặc biệt của chiếc Nokia X6 đó là chiếc điện thoại đầu tiên của Nokia sở hữu thiết kế màn hình tai thỏ giống với thiết kế của iPhone X. Thực chất, kiểu thiết kế tai thỏ không mang lại giá trị gì quá đặc biệt nên nếu bạn chỉ đơn giản muốn một chiếc điện thoại có thiết kế tương tự như iPhone X nhưng giá cả mềm hơn thì Nokia X6 hoàn toàn là sự lựa chọn dành cho bạn.

Cấu hình của Nokia X6

Nằm trong phân khúc giá tầm trung nên việc Nokia X6 sở hữu con chip S636 của Qualcomm đã là vô cùng tuyệt vời. Con chip này có tiến trình 14nm với 8 nhân, tốc độ 8GHz và con được tích hợp GPU Adreno 509 nên nó có thể chiến được nhiều tựa game nặng hiện nay.

Nokia X6
Khả năng chiến game cực đỉnh

Với RAM 4GB và ROM 32GB cùng với tích hợp thẻ nhớ lên đến 256GB, bạn hoàn toàn không cần quá bận tâm đến dung lượng máy, thỏa sức tải các ứng dụng hay các tựa game từ nhẹ đến nặng.

Ngoài ra, Nokia X6 còn sở hữu khá nhiều các tiện ích như mở thông báo với cảm biến vân tay 1 chạm, nhận diện thông minh bằng cách giữ màn hình bằng 2 ngón tay hay tìm kiếm bằng cách vuốt từ dưới lên.

Cụm camera của Nokia X6

Nokia X6 có cụm camera kép xếp dọc ở mặt lưng có độ phân giải lần lượt là 16MP cảm biến f/2.0 và 5MP cảm biến f/2.2 và camera selfie có độ phân giải 16MP cảm biến màu f/2.0. Với điều kiện ánh sáng đầy đủ thì chất lượng ảnh chụp của Nokia X6 cho ra ở mức khá ổn, màu sắc tươi sáng. Khả năng chống rung của Nokia X6 cũng khá hiệu quả. Tuy khả năng lấy nét chủ thể hơi chậm nhưng nó bắt nét rất chính xác, phông nên tách nhau vô cùng tinh tế. Camera trước của máy cũng làm việc hiệu quả khi nó được trang bị công nghệ AI nên xử lý ảnh rất tốt; ánh sáng và màu sắc được cân đối hài hòa, không bị quá lố hay quá sặc sỡ.

Nokia X6
Tính năng chụp ảnh ổn, màu sắc tốt

Tuy nhiên, trong điều kiện thiếu sáng hay chụp vào ban đêm, khả năng tự động lấy nét của máy bị giảm đáng kể, màu sắc không được đẹp nên bạn có thể chấp nhận màu sắc ảnh tối hơn để có được chi tiết rõ nét hơn bằng cách chỉnh EV xuống. Bên cạnh đó, mặc dù được trang bị HDR nhưng khả năng HDR tự động không được tốt nên muốn ảnh tươi sáng hơn thì bạn cần tự điều chỉnh bằng tay.

Mặc dù đã ra mắt cách đây vài năm nhưng hiện chỉ với giá khoảng 4 triệu bạn đã có thể sở hữu một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp mắt và cấu hình tốt. Dù camera không được quá xuất sắc nhưng trong phân khúc giá như vậy thì Nokia X6 hoàn toàn vượt ngoài mong đợi cho nhu cầu mua điện thoại trong năm 2023 này. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!