Nồng độ cồn phổ biến của các loại bia Việt là bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc tìm hiểu nồng độ cồn phổ biến của các loại bia Việt là bao nhiêu sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng trong việc khống chế lượng bia tiêu thụ vào cơ thể. Hiểu được điều đó, Websosanh sẽ cung cấp đến bạn nồng độ cồn các hãng bia phổ biến nhất thị trường hiện nay để bạn cùng nắm rõ:

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Nồng độ cồn phổ biến của các loại bia trên thị trường

Mỗi loại bia lại có nồng độ cồn và độ đắng khác nhau, tùy thuộc vào cách ủ, phương pháp chưng cất mà mỗi loại bia lại đem tới những hương vị cùng nồng độ khác nhau.

Hiện nay, trên thị trường nồng độ cồn phổ biến của các loại bia Việt thường ở mức từ 4 cho tới 5%, đây là mức nồng độ phổ biến phù hợp với khẩu vị, nhu cầu của đại đa số người Việt.

Nồng độ cồn của các loại bia luôn được in ngay trên mặt lon và chai
Nồng độ cồn của các loại bia luôn được in ngay trên mặt lon và chai

Sau khi quy định mới về nồng độ cồn dành cho người điều khiển phương tiện giao thông ra đời, việc uống bia dần bị hạn chế hơn xưa. Do đó, trên thị trường cũng đã dần xuất hiện các loại bia có nồng độ cồn khá thấp và đôi khi nồng độ ở mức 0.0%, giúp khách hàng thực sự có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Hơn nữa, theo các chuyên gia sức khỏe thì nếu chúng ta biết cách sử dụng một lượng vừa đủ thì sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống oxy hóa tốt cho tim mạch, thư giãn tinh thần, chống đột quỵ, giảm nguy cơ mắc bệch tiểu đường…

2. Nồng độ cồn của một số loại bia được nhiều người Việt yêu thích hiện nay

Đối với một số loại bia yêu thích của người Việt hiện nay thì sẽ có nồng độ cồn như thế nào? Cùng tìm hiểu một số loại tiêu biểu sau đây.

2.1. Nồng độ cồn bia Tiger

Nồng độ cồn Bia Tiger
Nồng độ cồn Bia Tiger

Đây là loại bia được khá nhiều người yêu thích, nồng độ cồn của chúng dao động từ 4.6% cho tới 5%. Trong đó, hai loại bia bán chạy nhất của hãng đang có độ cồn như sau:

  • Bia Tiger bạc đang có độ cồn là 4.6%.
  • Bia Tiger nâu sở hữu độ cồn là 5%.

2.2. Nồng độ cồn bia Heineken

Nồng độ cồn Bia Heineken
Nồng độ cồn Bia Heineken

Bia Heineken là hãng bia nổi tiếng trên toàn thế giới, trung bình nồng độ cồn của loại bia này ở mức 4% cho tới 5%, cụ thể độ cồn của 2 dòng phổ biến tại nước ta như sau:

  • Bia Heineken bạc sở hữu độ cồn 4%
  • Bia Heineken xanh có độ cồn 5%

Ngoài ra mấy năm gần đây, hãng này còn sản xuất loại bia không cồn 0.0% cũng được rất nhiều người yêu thích.

2.3. Nồng độ cồn bia Sài Gòn

Nồng độ cồn Bia Sài Gòn
Nồng độ cồn Bia Sài Gòn

Bia Sài Gòn là hãng bia bình dân trong nước được sản xuất phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam, nồng độ cồn của loại bia này dao động từ 4.3% cho tới 4.9%. Dưới đây là nồng độ cồn của một số dòng bia nổi tiếng của hãng:

  • Bia Sài Gòn xanh có độ cồn 4.3%.
  • Bia Sài Gòn đỏ sở hữu độ cồn 4.9%.
  • Bia Sài Gòn Special mang độ cồn 4.9%.
  • Bia 333 có độ cồn 5.3%.

2.4. Nồng độ cồn của một số hãng bia khác trên thị trường

  • Bia Budweiser: Nồng độ 5% đặc trưng bởi vị đắng nhẹ, hậu ngọt và có độ mạnh vừa phải;
  • Bia Sapporo gồm 2 loại: Sapporo Blue Cap có độ cồn: 4.5% và Sapporo Premium có độ cồn 5.2%;
  • Bia Larue phổ biến với 2 loại: Bia Larue sở hữu 4.2% độ cồn và Bia Larue Special có độ cồn 4.6%;
  • Bia Huda nổi tiếng tại khu vực miền Trung: Có nồng độ cồn ở mức 4.7%
  • Bia Trúc Bạch bán chạy ở khu vực phía Bắc: Sở hữu độ cồn là 5.1%
  • Bia Hà Nội: Có mức độ cồn từ 3.5 – 5.1%, tùy theo kiểu dáng đóng gói là chai hay lon, trong đó độ cồn thấp nhất hiện thuộc về bia hơi.
  • Bia Ruby: Sở hữu độ cồn là 4.3%, nổi bật với vị bia dịu nhẹ không quá đắng, hương bia nồng ấm, uống vào có vị hậu ngọt;

Hy vọng với các thông tin về nồng độ cồn phổ biến của các loại bia Việt là bao nhiêu sẽ giúp ích cho bạn cho việc sử dụng bia cũng như biết cách uống như thế nào để có lợi nhất cho sức khỏe của bản thân.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!