Note 9 có nên dán kính cường lực bảo vệ màn hình không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ lâu, kính cường lực đã trở thành một vật dụng cần thiết với màn hình điện thoại smartphone. Tuy nhiên, chúng cũng có rất nhiều nhược điểm khiến chúng ta cần phải cân nhắc, nhất là đối với Note 9. Cùng tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi: Note 9 có nên dán kính cường lực không? các bạn nhé!

1. Kính cường lực là gì?

Đúng như tên gọi của nó, kính cường lực là một loại kính chịu lực an toàn được xử lý thông qua nhiệt độ hoặc hóa chất. Loại kính này giúp tăng cường khả năng chống chịu trước các tác động ngoại lực hơn các loại kính thông thường.

Do bản chất an toàn và sức chống chịu dẻo dai nên kính cường lực được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất kính ô tô, cửa kính cho phòng tắm, trang trí nội thất trong nhà, làm màn hình điện thoại, làm kính chống đạn.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, hàng loạt các miếng dán màn hình được tung ra thị trường với nhiều tính năng như chống lóa, trong suốt, mặt kính, cường lực. Tuy nhiên, chỉ có hai loại được nhiều người lựa chọn là dán màn hình trong suốt và dán kính cường lực.

Kính cường lực thường được sử dụng rất phổ biến cho smartphone
Kính cường lực thường được sử dụng rất phổ biến cho smartphone

2. Có bao nhiêu loại kính cường lực điện thoại

Trên thị trường đầy sôi động hiện nay, có rất nhiều loại kính cường lực điện thoại thông minh với tính năng, giá thành khác biệt. Nhưng phổ biến nhất vẫn là Gorilla Glass (Corning), Dragontrail (Asahi Glass).

Kính cường lực Gorilla Glass chịu được áp lực cao từ tác động ngoại lực
Kính cường lực Gorilla Glass chịu được áp lực cao từ tác động ngoại lực
  • Gorilla Glass của Corning

Bắt đầu nghiên cứu kính đặc biệt năm 1960 với mục đích là kính chắn gió nhưng phải đến năm 2006, công ty Corning mới nhận được hợp đồng đầu tiên từ công ty điện tử.

Gorilla Glass của Corning
Gorilla Glass của Corning

Nói đến Gorilla Glass, đây là một loại kính mỏng chất lượng cao được làm từ chất liệu kiềm-aluminosilicate. Bởi vậy, chúng được đánh giá rất cao về khả năng chịu lực và chống trầy xước. Ngoài ra, công nghệ của loại kính này còn cho phép chúng có độ bền cao, giảm thiểu tối đa các vết xước do va chạm, rơi vỡ hay tiếp xúc với vật nhọn.

Sau khi trải qua chặng đường thăng trầm của dòng Samsung Note, hãng Samsung đã tin tưởng lựa chọn loại kính này trong các siêu phẩm của mình như Samsung Galaxy Alpha, Samsung Galaxy Note 4 và các thế hệ kế tiếp.

  • Dragontrail của Asahi Glass

Dragontrail được biết đến là đối thủ đáng gờm nhất của Gorilla thu hút giới công nghệ từ đầu năm 2011. Với những sáng tạo mới, kính có độ bền cao hơn gấp 6 lần so với các loại thuỷ tinh được xử lý hoá học vôi-soda. Nhìn nhận được tầm quan trọng của loại miếng dán màn hình smartphone này, Asahi Glass đã đầu tư phát triển loại kính có thể chống chịu vật nhọn đâm vào mặt kính hoặc bị búa đập vào trực tiếp.

Nổi tiếng với khả năng chống chịu va đập cực tốt, các hãng thiết bị điện tử nổi tiếng như Sony, Mobiistar, Apple tin tưởng dùng trong các siêu phẩm như iphone 6/6 Plus.

3. Nhược điểm kính cường lực điện thoại

Nhiều người tự hỏi Note 9 có nên dùng kính cường lực? Nhưng thực sự kính chịu lực của Note 9 không thần thánh như chúng ta vẫn nghĩ. Hầu hết các smartphone đều được trang bị kính Gorilla Glass hoặc Dragontrail Glass để bảo vệ màn hình máy trước sự va đập không mong muốn. Thế nhưng, đây chỉ là trên lý thuyết bởi vì thực tế có khá nhiều trường hợp máy được bảo vệ bởi các loại phụ kiện điện thoại này nhưng vẫn nát vỡ, trầy xước với tỉ lệ khá cao.

Galaxy Note 9 có nên dán kính cường lực không?
Galaxy Note 9 có nên dán kính cường lực không?

Dưới đây là một số những hạn chế mà bạn cần tham khảo có nên cân nhắc liệu Note 9 có nên dán kính cường lực hay không.

  • Kính cường lực làm tăng độ dày của máy

Thử tưởng tượng xem, khi bạn vừa sắm cho mình chiếc điện thoại mới, nhất là Samsung Galaxy Note 9 chính hãng có độ mỏng tuyệt vời nhưng khi được trang bị thêm tấm kính cường lực bên trên sẽ làm tăng độ dày của máy lên đáng kể.

  • Kính cường lực có thể không dùng được với một số ốp lưng

Vì độ dày của kính cường lực nên một số ốp lưng dù có đẹp đến đâu nhưng cũng không thể dùng chung. Miếng cường lực có cấu trúc bo cạnh cong 2 bên màn hình nên khi dùng các loại ốp có phần viền ôm sát viền thân máy thì sẽ “cấn” kính gây bong tróc và giảm độ bền của kính. Tốt nhất thì các bạn đã lựa chọn dùng kính cường lực thì nên lựa chọn các mẫu ốp lưng không viền bao 2 cạnh cong để kết hợp với kính để tăng khả năng bảo vệ cho “con cưng” của mình.

  • Giảm độ nhạy cảm ứng

Thực tế cho thấy miếng dán cường lực sẽ làm giảm độ nhạy cảm ứng hơn so với khi chạm trực tiếp vào màn hình. Với các smartphone cao cấp có thiết kế màn hình cong thì kính cường lực không thể bao phủ hết được màn hình cong. Vậy nên, nó vừa làm xấu màn hình vừa cản trở các thao tác vuốt từ cạnh máy.

4. Có nên dán kính cường lực để bảo vệ màn hình điện thoại

Bài viết trên đây hy vọng giúp bạn có thể hiểu thêm một số những thông tin cần thiết về kính cường lực và trả lời được câu hỏi: Note 9 có nên dán kính cường lực hay không? Tùy vào thói quen sử dụng cũng như môi trường hoạt động mà các bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!