Nước ngọt ăn kiêng là gì? Có lợi hay có hại cho sức khỏe?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước ngọt ăn kiêng là gì? Nước ngọt ăn kiêng có tốt không. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết cho các bạn, nhằm cung cấp kiến thức về nước ngọt ăn kiêng để cho các bạn sử dụng nhưng vẫn luôn đảm bảo an toàn sức khỏe.

1. Nước ngọt ăn kiêng là gì?

Nước ngọt ăn kiêng hiện nay luôn là loại được giới trẻ săn đón, vì nhu cầu sống healthy và balance. Nên hầu hết mọi người đều lựa chọn nước ngọt ăn kiêng hay còn gọi là nước ngọt không calo để giảm cân. 

Nước ngọt ăn kiêng là loại nước ngọt không đường, được làm ngọt nhân tạo của đồ uống có ga với ít hoặc không có calo. Chúng thường được bán cho những người quan tâm đến sức khỏe, bệnh nhân tiểu đường, vận động viên và những người khác muốn giảm cân, cải thiện thể chất hoặc giảm lượng đường của họ.

Hầu hết các loại thức ăn, nước uống trên thị trường hiện này đều có phiên bản ăn kiêng. Nước ngọt cũng vậy, nước ngọt cũng có phiên bản ăn kiêng, được các nhà sản xuất sử dụng chất tạo ngọt, không chứa calo nên những người sợ mập đều chọn nước ngọt ăn kiêng để sử dụng vì có vị ngon như loại nước ngọt bình thường, không khó uống.

Nước ngọt ăn kiêng là gì? Có lợi hay có hại cho sức khỏe
Nước ngọt ăn kiêng hay còn gọi là nước ngọt không calo để giảm cân.

2. Nước ngọt ăn kiêng có lợi hay có hại? 

Để đánh giá nước ngọt ăn kiêng tốt hay xấu thực sự rất khó. Vì nếu như mình sử dụng ở mức độ ít, thì nước ngọt ăn kiêng khá tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu sử dụng nhiều trong một thời gian dài thì các chuyên gia đánh giá là không tốt cho sức khỏe. Vì nước ngọt ăn kiêng chủ yếu làm từ chất tạo ngọt, mà vị ngọt được tạo từ chất tạo ngọt được các chuyên gia đánh giá là vị ngọt cao gấp 5 lần đường bình thường. Nên người sử dụng lầm tưởng nước ngọt ăn kiêng hỗ trợ giảm cân. Thực ra là không đúng vì nước ngọt ăn kiêng giúp bạn giải tỏa cơn thèm trong những ngày cheat day, nếu như bạn sử dụng nó hằng ngày và suy nghĩ là sẽ giúp giảm cân thì đó là một sai lầm. 

Nước ngọt ăn kiêng là gì? Có lợi hay có hại cho sức khỏe?
Uống nước ngọt ăn kiêng theo liều lượng nhất định thì sẽ không gặp vấn đề nguy hại gì cho sức khỏe.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng chất làm ngọt nhân tạo và uống một lượng lớn soda ăn kiêng làm tăng nguy cơ béo phì và hội chứng chuyển hóa mỡ. Các nhà khoa học tin rằng soda ăn kiêng có thể làm tăng cảm giác thèm ăn bằng cách kích thích ghrelin, làm thay đổi các thụ thể vị ngọt và kích hoạt phản ứng dopamine trong não. Cho rằng nước ngọt dành cho người ăn kiêng không chứa calo, những phản ứng này có thể dẫn đến việc ăn nhiều thức ăn ngọt hoặc nhiều calo hơn, có thể dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, bằng chứng cho điều này không nhất quán trong các nghiên cứu trên người. Một giả thuyết khác cho rằng mối liên quan với soda ăn kiêng có thể được giải thích bởi những người có thói quen ăn uống không lành mạnh. Việc tăng cân mà họ gặp phải có thể là do chế độ ăn uống hiện tại của họ, không phải do soda ăn kiêng.

Vì khi sử dụng nước ngọt ăn kiêng quá nhiều khiến lưỡi của mình quen với vị ngọt ở mắc đó cao đó, dẫn đến việc thèm ăn các loại đồ ngọt nhiều hơn thì sẽ ảnh hưởng đến việc giảm cân của mình, ngoài ra nước ngọt chứa khá nhiều chất bảo quản, chất điều vị, chất tạo ngọt. Nguồn dinh dưỡng nghèo nàn như vậy không thích hợp với việc giảm cân. Để giảm cân tốt hơn bạn cần cung cấp đầy đủ nguồn năng lượng, đảm bảo đủ chất xơ, carb và đạm.

Nước ngọt ăn kiêng là gì? Có lợi hay có hại cho sức khỏe?
Sử dụng nước ngọt ăn kiêng quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe

Do đó, nước ngọt ăn kiêng không hề xấu nếu như ta sử dụng đúng mực, khoảng 1 – 2 chai mỗi tuần. Còn nếu như ta sử dụng quá nhiều trong một tuần thì chắc chắn là sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. 

Websosanh.vn hy vọng bạn sử dụng nước ngọt ăn kiêng hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho mỗi người chúng ta. 

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!