Nước ngọt uống có tác dụng gì? Ở cữ uống nước ngọt được không? Khi nào uống được?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tết đến Xuân về là dịp mà nhà nhà, người người đoàn tụ bên nhau thì không thể thiếu được nước ngọt để chúc mừng năm mới. Tuy nhiên với các bà bầu, bà đẻ đang ở cữ thì sao? Hãy cùng tìm hiểu nước ngọt uống có tác dụng gì? Ở cữ uống nước ngọt được không? Khi nào uống được?

1. Nước ngọt uống có tác dụng gì?

Nước ngọt có chứa caffeine giúp kích thích hệ thần kinh, giúp có một tinh thần tỉnh táo, giảm mệt mỏi. Ngoài ra, caffeine có trong nước ngọt còn giúp nhịp thở ổn định, đều đặn. Theo các chuyên gia nghiên cứu, người tiêu thụ nước ngọt có chứa caffeine giúp ngăn ngừa sỏi mật, xơ gan,…

Nước ngọt có ga là hợp chất khí carbonic giúp người sử dụng dễ tiêu hóa, giảm các triệu chứng buồn nôn, đau bụng. Nếu như bạn ăn quá nhiều, khó tiêu, đầy bụng bạn có thể uống nước ngọt để giúp tiêu hóa nhanh hơn và làm cho bạn nhẹ bụng hơn, giảm bớt các triệu chứng khó chịu đó.

Nước ngọt uống có tác dụng gì? Ở cữ uống nước ngọt được không? Khi nào uống được?
Nước ngọt giúp giảm đầy bụng

Hiện nay các loại nước ngọt có ga đa số đều chứa khoảng 40 mg natri, được đánh giá là có lợi cho sức khỏe người sử dụng, giúp điều hòa lượng canxi trong máu. Nếu bạn đi đâu ngoài trời nắng, khi về đến nhà với tinh thần mệt mỏi, uể oải thì chỉ cần một ly nước ngọt có thể giúp bạn cảm thấy mát hơn, lấy lại năng lượng nhanh hơn vì trong nước ngọt có chứa đường.

Ngoài ra, trong nước ngọt chứa rất nhiều đường hóa học, do đó nếu người tiêu dùng sử dụng một lượng lớn nước ngọt trong một khoảng thời gian dài sẽ gây ra các bệnh như béo phì, tiểu đường,… và do có chứa caffeine nên có thể gây nghiện nếu sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Vì vậy, bạn cần chú ý chỉ sử dụng đủ lượng chuyên gia cho phép, không nên sử dụng quá nhiều vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nước ngọt uống có tác dụng gì? Ở cữ uống nước ngọt được không? Khi nào uống được?
Nước ngọt cung cấp năng lượng sản khoái nhưng không nên lạm dụng nhé

2. Ở cữ uống nước ngọt được không? Khi nào uống được?

Một số bà bầu, bà đẻ luôn thắc mắc rằng mình đang ở cữ uống nước ngọt được không? Đẻ xong bao lâu thì uống được? Hãy cũng Websosanh.vn tìm hiểu nhé! 

Bởi vì sau sinh cơ thể rất yếu nên các mẹ đang trong thời gian ở cữ cần phải kiêng nước ngọt để tạo sữa vì sữa là nguồn cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng chính cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, nguồn sữa chính là nguồn cung cấp hệ miễn dịch cho trẻ do đó, các mẹ cần phải kiêng cữ kỹ lưỡng sau sinh. 

Nước ngọt được tạo từ carbon, đường, hương liệu, chất tạo màu,… ngoài ra còn chứa caffeine, chất bảo quản và các thành phần khác. Những chất được nêu ở trên nhìn chung không hề tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những bà mẹ đang mang thai hay đang trong thời gian ở cữ. Nếu các mẹ có thói quen uống nước ngọt thường xuyên từ lúc chưa có bầu, chưa đẻ, mà cơn thèm day dứt không hết. Các mẹ có thể uống một ly nhỏ, tránh uống nhiều gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

Các chuyên gia khuyến cáo thời gian uống nước ngọt sau sinh được thường là từ 6-12 tháng. Tuy nhiên, để đảm bảo lượng sữa cung cấp cho bé luôn đạt chất lượng tốt nhất thì các mẹ nên kiêng hơn 1 năm hoặc cai sữa cho con xong rồi hãy uống. Theo nghiên cứu, trẻ dưới 2 tuổi được tiếp xúc với lượng đường cao thông qua sữa mẹ có sự phát triển chậm hơn những trẻ bình thường.

Nước ngọt uống có tác dụng gì? Ở cữ uống nước ngọt được không? Khi nào uống được?
Các mẹ bầu nên kiêng nước ngọt sau sinh nhé

Nước ngọt là một loại nước được đánh giá là không tốt cho sức khỏe nếu sử dụng liều lượng nhiều, liên tiếp nhiều ngày. Do đó các mẹ đang trong thời gian ở cữ cần lưu ý, tránh sử dụng để đảm bảo nguồn sữa luôn tốt nhất cho con mình. Vì giai đoạn này, nguồn sữa mẹ là nguồn thức ăn duy nhất và cung cấp năng lượng, các chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho trẻ. Để cho con mình được phát triển tốt nhất và khỏe nhất thì các mẹ không nên sử dụng quá nhiều nước ngọt trong giai đoạn này để đảm bảo sức khỏe cho con mình nhé.

Để cho con mình được phát triển tốt hơn. Websosanh.vn đã cung cấp những kiến thức về nước ngọt uống có tác dụng gì? Ở cữ uống nước ngọt được không? Khi nào uống được? Mong rằng các bà mẹ sẽ có thêm kiến thức để nuôi trẻ. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phân biệt tất cả các loại nước ngọt trên thị trường

Phân biệt tất cả các loại nước ngọt trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước ngọt, như nước ngọt có ga, nước ngọt không calo, nước ngọt ít calo,.... vô hình chung nó làm cho chúng ta rối. Nên hôm nay, Websosanh.vn sẽ giúp bạn phân biệt tất cả các loại nước ngọt trên thị trường.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!