Top 3 nước ngọt làm tháp tài lộc siêu đẹp cho Tết 2024 và nguyên tắc cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xu hướng làm tháp nước ngọt tài lộc đón Tết 2024 đang rất HOT. Không chỉ để đi lễ chùa, trưng bàn thờ mà mang biếu tặng cũng rất ý nghĩa. Mua sẵn 3 loại nước ngọt này uống vừa ngon mà làm tháp tài lộc siêu đẹp luôn!

1. Những nguyên tắc cần biết khi làm tháp nước ngọt trưng Tết 2024

Để chọn được các loại nước ngọt phù hợp để làm tháp tài lộc thì bạn cần nắm chắc những nguyên tắc sau:

1.1. Về hình dáng, màu sắc

Bạn nên chọn những loại nước ngọt dạng lon nhôm, hình trụ tròn để làm tháp tài lộc cho nhẹ và dễ xếp chồng lên nhau. Về màu sắc thì nên chọn những màu tươi sáng, may mắn như màu xanh, đỏ, vàng, trắng. Đây đều là những màu sắc sáng sủa và có nhiều ý nghĩa cho năm mới.

Theo đó, nếu như màu đỏ và vàng tượng trưng cho sự ấm áp, rực rỡ, sang trọng. Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khôi và tươi mới. Thì màu xanh lại có ý nghĩa tượng trưng cho sự đâm chồi nảy lộc, là sự hiện thân của sức sống và sự phát triển tự nhiên của vạn vật.

Nếu là người tín phong thủy thì bạn có thể căn cứ theo mệnh, tuổi của mình hợp với màu sắc nào để dùng loại nước ngọt có màu sắc đó xếp tháp nước ngọt trưng bàn thờ đón tài lộc sẽ rất tốt. Còn không chuộng phong thủy thì vấn đề màu sắc không cần quá quan tâm cứ 2 màu vàng và đỏ cho rực rỡ hoặc theo sở thích riêng của bạn.

Những nguyên tắc cần biết khi làm tháp nước ngọt trưng Tết 2024
Những nguyên tắc cần biết khi làm tháp nước ngọt trưng Tết 2024 (Nguồn ảnh: Facebook).

1.2. Về số lượng lon nước ngọt để tạo hình dáng tháp

Tháp là công trình có chiều cao hơn so với chiều ngang một cách đáng kể. Tháp có thể tự đứng mà không cần dây buộc. Dù bạn xếp hình gì, số lượng lon nước ngọt nhiều hay ít, xếp tháp cao hay thấp thì thành quả của chiếc tháp trông vẫn có dáng dấp của hình trụ tam giác.

Theo quan niệm Á đông thì chuộng số lẻ. Ví dụ cắm hoa thờ thường cắm 3, 5, 7, 9 bông/ lọ, chứ không cắm số chẵn. Nên tháp tài lộc cũng theo nguyên lý tương tự. Số lượng lon nước ngọt phía dưới sẽ giảm dần khi lên trên đỉnh tháp.

Như vậy, để có một tháp nước ngọt đẹp thì bạn cần xếp ít nhất là 3 tầng tương ứng với 1+3+5 = 9 lon/ tháp. Hoặc 1+3+7 = 11 lon/ tháp. Nếu trưng bàn thờ 2 tháp 2 bên sẽ cần khoảng 18 – 22 lon nước ngọt.

Còn nếu có ý định làm tháp nước ngọt 5 tầng thì bạn sẽ cần tới 1+3+7+15+31 = 57 lon/ tháp trong trường hợp muốn làm đế rộng ra và vững chãi. Còn nếu bạn chỉ muốn làm tháp tài lộc cao lên thì có thể tiết kiệm xây tháp 5 tầng với mô hình 1+3+3+3+5 = 15 lon/ tháp.

Thông thường, mỗi thùng nước ngọt khi mua về sẽ có 24 lon nên tháp nước ngọt 3 tầng và 5 tầng được lựa chọn phổ biến nhất. Còn những tháp 7 tầng, 9 tầng, 11 tầng với số lượng lon tăng dần thì thường được xếp ở chùa hay các khu vực thờ cúng rộng và lớn hơn bàn thờ.

1.3. Phụ kiện đi kèm tháp tài lộc nước ngọt

Nếu nước ngọt đóng vai trò là khung cho tháp tài lộc thì các phụ kiện đi kèm chính là vẻ đẹp và tạo ra cảm xúc phần hồn cho toàn bộ công trình. Chỉ có tháp nước ngọt trơn thôi thì cần số lượng lớn xếp chồng lên nhau mới gây được ấn tượng tự thân. Nhưng chỉ cần có một chút phụ kiện hoa, lá, cành, đỉnh tháp, câu đối,… sẽ góp phần tăng hiệu ứng tổng thể và giảm sự chú ý tới khối lượng lon nước ngọt trong mỗi tháp tài lộc từ đó giảm thiểu được chi phí đầu tư.

Bên cạnh hoa, lá, cành, bạn có thể kết hợp tháp bánh kẹo Tết và tháp nước ngọt 2 trong 1 để tiết kiệm diện tích trưng bày trên bàn thờ. Để cố định chắc chắn các lon nước ngọt không bị đổ, bạn có thể dùng thêm chân đế bằng bìa carton cứng cắt tròn hoặc vuông nhỏ dần tới đỉnh tháp và dùng keo nến gắn chặt lại.

2. Gợi ý 3 loại nước ngọt vừa ngon vừa đẹp làm tháp nước ngọt tài lộc đón Tết 2024

Sau khi đã nắm chắc các nguyên tắc để làm tháp nước ngọt tài lộc thì việc chọn nước ngọt để mua làm tháp trở nên rất dễ dàng. Trong đó 3 loại nước ngọt sau là 3 lựa chọn phổ biến nhất bạn có thể tham khảo để làm tháp nước ngọt vừa đẹp, vừa tiết kiệm chi phí cho gia đình:

2.1. Nước ngọt Coca Cola

Điểm đặc trưng của nước ngọt Coca Cola chính là màu đỏ rực rỡ nên luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu để làm tháp nước ngọt tài lộc đón Tết Nguyên Đán 2024. Đặc biệt năm nay, nước ngọt Coca Cola lần đầu tiên có phiên bản rồng vàng thay cho hình ảnh én vàng như mọi năm. Đây là hình ảnh tượng trưng cho sự thịnh vượng, phồn vinh cho một năm mới trọn vẹn và đủ đầy.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên nước ngọt Coca Cola phiên bản Tết 2024 có 100 mỹ từ được in trên thân lon để cầu chúc cho một năm mới tươi đẹp, gắn kết. Đặc biệt, phiên bản này có trúng thưởng lộc rồng với giá trị giải thưởng lên tới 5 tỷ đồng gồm:

  • 1 giải đặc biệt 1 tỷ đồng vào ví điện tử.
  • 20 tuần, mỗi tuần 2 chiếc iPhone 15 Pro được trao tặng
  • Và hàng trăm ngàn giải số chuẩn lộc phát: 99.999 đồng, 8.888 đồng, 6.666 đồng,…

Chương trình diễn ra từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 25/02/2024.

Giá nước ngọt Coca Cola có trúng thưởng hiện đang bán ra dao động từ 135.000 đồng – 189.000 đồng/ thùng 24 lon 235ml tùy nơi bán. Và khoảng 179.000 đồng – 230.000 đồng/ thùng 24 lon 320ml tùy nơi bán và chính sách khuyến mãi tại 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Nước ngọt Coca Cola
Tháp nước ngọt Coca Cola.

2.2. Nước ngọt Pepsi

Pepsi có giao diện lon xanh và vàng có in hình lân rất đẹp nên khá thích hợp để làm tháp nước ngọt tài lộc đón Tết Nguyên Đán 2024. Giao diện đẹp sẵn nên chỉ cần trang trí ít ít thôi cũng rất nổi bật.

Giá nước ngọt Pepsi đang dao động trong khoảng từ 155.000 đồng – 200.000 đồng/ thùng 24 lon 245ml. Và khoảng từ 200.000 đồng – 250.000 đồng/ thùng 24 lon 320ml. Có ưu đãi giảm giá, tặng thêm 4 lon cùng loại và tăng thêm mũ đội đầu hoặc ly giữ nhiệt tùy deal và giá trị đơn hàng.

tháp nước ngọt pepsi
Tháp nước ngọt Pepsi

2.3. Nước cam ép Twister

Nếu cân đối giữa nước ngọt có gaz hoặc nước cam ép thì Twister lại được lựa chọn nhiều. Đây là sản phẩm được phái đẹp, trẻ em rất yêu thích. Với sắc vàng rực rỡ, loại nước cam ép Twister này cũng đang được lựa chọn làm tháp nước ngọt tài lộc khá nhiều.

Giá nước cam ép Twister đang bán ra dao động trong khoảng từ 158.000 đồng – 210.000 đồng/ thùng 24 lon 320ml tùy nơi bán và chính sách khuyến mại tại cửa hàng.

tháp nước cam ép Twister
Tháp nước cam ép Twister.

Trên đây là những chia sẻ về các nguyên tắc cần biết khi làm tháp nước ngọt và gợi ý 3 loại nước ngọt ngon để làm tháp tài lộc đón Tết Nguyên Đán 2024 bạn có thể tham khảo. Hãy tranh thủ mùa sale lớn nhất năm để mua nước ngọt sớm vừa có giá tốt, vừa có thêm quà lại chủ động được thời gian làm tháp tài lộc trưng Tết sớm!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!