Nước tăng lực và những hệ lụy nghiêm trọng đến cơ thể bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Uống nước tăng lực thường xuyên sẽ làm cho cơ thể suy nhược, các bệnh lý tim mạch phát tác và nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2...

Những khi mệt mỏi, chúng ta thường có thói quen uống nước tăng lực để phục hồi lại sức khỏe và có sức mạnh để làm việc tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng nước tăng lực vào việc “cải thiện” sức khỏe thì sẽ mang lại những hậu quả không lường.

Dưới đây là những nguy cơ tiềm ẩn mà việc uống nước tăng lực thường xuyên sẽ mang lại

1. Tổn hại đến tim

Uống nước tăng lực thường xuyên sẽ khiến cho tim bị co thắt mạnh hơn mức bình thường, và do đó, huyết áp cơ thể thường xuyên trong trạng thái bất thường, đó là lý do tại sao ngay sau khi uống nước tăng lực chúng ta cảm thấy khỏe mạnh, nhưng sau đó lại rơi vào trạng thái mệt mỏi.

Theo thống kê của Bộ y tế Pháp từ năm 2009 đến năm 2011 đã phát hiện 257 trường hợp phản ứng phụ với các loại nước tăng lực, và 8 trường hợp trong đó bị tử vong.

Nguyên nhân là do chất caffein trong các loại nước tăng lực có khả năng làm cho tim bị kích thích và hoạt động bất thường gây nên hậu quả không lường nhất là với những người có tiền sử bị bệnh tim mạch, huyết áp.

2. Là nguyên nhân của chứng bệnh đau nửa đầu

Uống quá nhiều nước tăng lực với sự nạp quá nhiều chất caffein vào cơ thể sẽ dẫn chúng ta đến nguy cơ mắc bệnh đau nửa đầu rất nguy hiểm.

Nước tăng lực không phải là thần dược giúp cơ thể khỏe mạnh

Nước tăng lực không phải là thần dược giúp cơ thể khỏe mạnh

3. Mất ngủ

Nước tăng lực có thể nói là “thần dược” giúp cho cơ thể tỉnh táo khi buồn ngủ, nhưng sử dụng loại nước này đối với giấc ngủ như con dao hai lưỡi, có thể giúp bạn rất tỉnh táo, nhưng lạm dụng lại dẫn đến tình trạng mất ngủ thường xuyên, do lượng caffein trong nước tăng lực sẽ kích thích cơ thể, khiến cơ thể khó đi vào giấc ngủ.

4. Tiểu đường

Lượng đường không nhỏ trong các nước tăng lực là nguyên nhân khiến lượng insulin trong máu tăng quá nhiều. Hơn nữa, đường sử dụng trong các loại nước tăng lực thường là đường hóa học, loại đường này tuy rẻ và có lợi cho nhà sản xuất, nhưng insulin trong máu lại rất nhạy cảm với loại nước uống này, vì thế cơ thể sẽ rất dễ mắc tiểu đường tuýp 2

5. Phản ứng với các loại thuốc

Nếu bạn bị ốm, và phải uống thuốc thì tốt nhất là không nên uống các nước tăng lực nhằm phục hồi sức khỏe, vì việc uống nước tăng lực khi uống thuốc sẽ gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm giữa các thành phần của thuốc và nước tăng lực

Nhiều người bị đau đầu, buồn nôn và mệt mỏi sau khi uống nước tăng lực

Nhiều người bị đau đầu, buồn nôn và mệt mỏi sau khi uống nước tăng lực

6. Gây nghiện

Nguyên nhân là thành phần caffein trong các loại nước tăng lực có tác dụng gây nghiện nghiêm trọng với cơ thể, chính vì thế, nếu bạn uống nước tăng lực thường xuyên trong một thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng thèm, và muốn uống tiếp, cảm giác này giống như nghiện thuốc lá, hay nghiện cà phê…

7. Những phản ứng phụ khi uống nước tăng lực

Ngoài những tác dụng chính trên, với một số đối tượng sẽ gặp một số phản ứng phụ với nước tăng lực, cụ thể:

– Gây nôn mửa khi uống xong nước tăng lực.

– Gây cảm giác bồn chồn lo lắng. Một nghiên cứu của một đại học Y khoa nổi tiếng của Mỹ cho thấy chỉ uống 250ml nước tăng lực cũng có thể dẫn đến tình trạng căng thẳng, lo lắng ở giới trẻ và nếu tình trạng này tồn tại trong một thời gian dài thì có thể dẫn đến stress

Nguyên nhân là do những người uống nước tăng lực thường xuyên sẽ dẫn đến việc tụt giảm nghiêm trọng lượng serotonin, là một hoóc – môn dẫn đến lượng máu vận chuyển thấp hơn, và là nguyên nhân của lo âu và bồn chồn

– Gây dị ứng: Một số thành phần phụ trong nước tăng lực có thể gây dị ứng với một số người, gây co thắt khí quản, mệt mỏi sau khi uống.

That nước tăng lực bởi nước lọc và nước hoa quả vừa kinh tế vừa giúp cơ thể khỏe mạnh

Thay nước tăng lực bởi nước lọc và nước hoa quả vừa kinh tế vừa giúp cơ thể khỏe mạnh

8. Quá đắt

Các loại nước tăng lực có mức giá khá cao so với nước lọc và cả với nước ép trái cây. Một lon nước tăng lực (khoảng 250ml) có giá rơi vào khoảng từ 10,000 đồng trở lên. Trong khi 20 lít nước lọc chỉ có giá 30,000 đồng. Đấy là chưa kể những loại nước ngọt “cao cấp” khác, mức giá đến hàng trăm ngàn.

Với tất cả những nguyên nhân trên, bạn nên bỏ thói quen thường xuyên uống nước tăng lực để cho sức khỏe tốt hơn, và tiết kiệm hơn.

Trong khi mệt mỏi, một quả táo hoặc một cốc nước đường gluco sẽ giúp bạn phục hồi sức khỏe tốt hơn rất nhiều, trong khi lại rất tốt cho cơ thể.

O.N

Theo lifespan

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!