10 dấu hiệu cho thấy cơ thể của bạn đang thiếu nước trầm trọng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiếu nước sẽ dẫn đến rất nhiều hậu quả cho cơ thể. Nếu bạn không biết cơ thể mình thiếu nước lúc nào, hãy xem 10 dấu hiệu sau đây.

Khô miệng

Khô miệng là dấu hiệu rõ ràng nhất của việc cơ thể đang thiếu nước. Mỗi khi cảm thấy khô miệng bạn sẽ có xu hướng tìm đến các loại đồ uống để thỏa mãn cơn khát. Trong trường hợp này, bạn không nên uống bất kỳ thứ gì ngoài nước lọc. Việc uống nước lọc mới có thể giúp bạn bôi trơn màng nhầy trong miệng và cổ họng của bạn, từ đây có thể giúp miệng bạn luôn ẩm ướt với nước bọt. Còn các loại nước khác như: nước ngọt, nước mát chỉ có thể giúp bạn giải tỏa cơn khát tức thời, sau đó bạn vẫn sẽ thấy khát.

Da khô

Cơ thể bạn có thiếu nước hay không một phần được thể hiện qua bộ phận lớn nhất của cơ thể – da. Da khô chính là một trong những dấu hiệu của việc mất nước bởi trong trạng thái bình thường làn da sẽ phải có được độ ẩm thích hợp.

Làn da khô không chỉ làm giảm đi vẻ đẹp của bạn mà còn là dấu hiệu nguy hiểm đến sức khỏe. Khi bạn thiếu nước, cơ thể sẽ ít mồ hôi, khả năng điều tiết, rửa sạch bụi bẩn và dầu dư thừa được tích lũy trong suốt cả ngày sẽ bị mất đi. Ngoài ra, tình trạng thiếu nước lâu dài cũng có thể dẫn đến một làn da mụn khó phục hồi.

Cơn khát kéo dài

Khi bạn thức giấc vào buổi sáng, bạn thường cảm thấy rất khát vì trong 8 tiếng đồng hồ bạn không hề uống nước. Ngoài ra, khi bạn uống rượu hoặc các chất có cồn khác bạn cũng sẽ cảm thấy khát nước bởi cơ thể gửi thông điệp đến não bộ rằng cơ thể đang thiếu nước và cần phải uống nước để lấy lại sự cân bằng độ ẩm cho cơ thể.

Đừng bao giờ để cơ thể rơi vào trạng thái cơn khát kéo dài. Bạn nên uống nước ngay cả khi không cảm thấy khát.

Khô mắt

Thiếu nước không chỉ ảnh hưởng đến miệng (khô miệng), cổ họng (khát nước) mà nó còn dẫn đến tình trạng mắt khô và đỏ. Khi cơ thể thiếu nước, tuyến lệ của bạn cũng sẽ bị khô đặc biệt là khi bạn phải tập trung làm việc mỗi ngày. Bởi vậy, đừng quên uống nước thường xuyên để có một đôi mắt sáng khỏe nhé!

Xương khớp tổn thương

Có thể bạn không biết nhưng sụn và đĩa đệm ​​cột sống của chúng ta được hình thành từ khoảng 80% là nước. Nếu cơ thể thiếu nước, các khớp xương của bạn sẽ bị tổn thương. Bạn nên giữ độ ẩm cho cơ thể để đảm bảo các khớp của mình không bị chấn động khi di chuyển mạnh: chạy, nhảy hay vấp ngã.

Teo cơ bắp

Nước thực sự là một phần rất quan trọng đối với cơ thể con người, không chỉ có xương khớp mà cơ bắp của chúng ta cũng được hình thành chủ yếu từ nước. Nếu cơ thể thiếu nước, lượng cơ bắp sẽ bị suy giảm. Bởi vậy, bạn nên uống nước trong suốt cả ngày để bảo đảm cơ bắp được phát triển bình thường.

Cảm thấy mệt mỏi và trì trệ, m dài ngày

Không chỉ giúp hình thành nhiều bộ phận trong cơ thể, uống nước còn giúp cơ thể đào thải độc tố. Để đào thải độc tố, các cơ quan trong cơ thể sẽ phải làm việc hết công suất, và để có thể hoạt động một cách bình thường, bạn cần phải cung cấp đủ năng lượng và nước cho cỗ máy đó hoạt động.

Nếu cơ thể bị thiếu nước, các cơ quan sẽ không hoạt động bình thường, chúng sẽ phải “vay mượn” nguyên liệu từ các cơ quan khác, ví dụ như máu. và vì thế chúng ta sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, bởi nó lấy nguyên liệu từ máu nên cơ thể sẽ dẫn đến thiếu máu, và như thế chúng ta sẽ bị thiếu oxy, dẫn đến các triệu trứng buồn ngủ và mệt mỏi. Theo đây, sức chiụ đựng của bạn cũng sẽ bị giảm sút, mất tỉnh táo (và hãy nhớ một điều cà phê sẽ không giúp bạn trong thời gian dài).

Cảm thấy đói

Khi cơ thể thiếu nước, não bộ sẽ nhận được tín hiệu cần phải hấp thụ thêm thực phẩm. Bởi vậy, đôi khi chúng ta cảm thấy đói không hẳn vì chúng ta thiếu năng lượng mà vì chúng ta thiếu nước. Một khi cảm thấy đói, việc đầu tiên bạn nên nghĩ đến là uống một cốc nước, nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, hòa tan các chất dinh dưỡng và giải phóng năng lượng trong bạn.

Gặp phải các vấn đề tiêu hóa

Khi bạn bị thiếu nước, các tế bào trong dạ dày sẽ bị giảm sút cả về mặt chất lượng lẫn số lượng, điều này làm cho axit trong dạ dày có điều kiện hủy hoại cơ thể bạn. Vì vậy, bạn sẽ vừa gặp các vấn đề về tiêu hóa, vừa gặp nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

Một trong những triệu chứng khi bạn gặp vấn để về tiêu hóa đó chính là đi tiểu ít hoặc bị táo bón. Bạn có biết, nếu bạn không dùng đến nhà vệ sinh 4-7 lần mỗi ngày thì có lẽ cơ thể của bạn đang bị thiếu nước. Hẳn bạn cũng đã biết, uống đủ nước sẽ giúp bôi trơn hệ thống tiêu hóa. Khi cơ thể không đủ nước, đại tràng sẽ sử dụng hết lượng nước đáng ra được cung cấp cho đường ruột ở quá trính tiếp theo của hệ tiêu hóa. Từ đây, các chất bôi trơn trong đường ruột sẽ bị mất đi dẫn đến táo bón.

Lão hóa sớm

Càng về già chúng ta càng phải uống thêm nhiều nước vì lượng nước được lưu trữ trong cơ thể sẽ càng ngày càng giảm đi. Nếu cơ thể bị thiếu nước, chúng ta sẽ gặp các vấn đề về lão hóa sớm. Để giảm nguy cơ mắc phải chứng bệnh này, bạn nên tích cực uống thật nhiều nước.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!