Nướng thịt bằng bếp hồng ngoại có được không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nướng thịt bằng bếp hồng ngoại có được không? Câu hỏi của rất nhiều chị em yêu thích món nướng mà không biết có thể nướng bằng bếp hồng ngoại hay không. Hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé.

Nướng thịt bằng bếp hồng ngoại được không là câu hỏi được rất nhiều người sử dụng đặt ra khi sử dụng bếp hồng ngoại. Với nguyên lý hoạt động dựa trên sự truyền nhiệt trực tiếp của bếp hồng ngoại thì hoàn toàn có thể chế biến những món nướng cho cả nhà thưởng thức. Đặc biệt, bếp hồng ngoại là thiết bị nấu vô cùng thân thiện với môi trường, không tạo ra khí độc trong quá trình tỏa nhiệt. Do đó, thức ăn được nướng trên bếp hồng ngoại sẽ an toàn cho người sử dụng, không như nướng bằng bếp ga hay bếp lửa truyền thống.

1. Cách nướng bằng giấy bạc trên bếp hồng ngoại

Một lựa chọn tuyệt vời cho việc nướng những miếng cá, mực, thịt, tôm,.. chính là nướng bằng giấy bạc trên bếp hồng ngoại.

Giấy bạc thường được sử dụng với 2 cách, một là bọc trực tiếp thức ăn bằng giấy bạc hoặc vỉ nướng. Ở đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nướng thịt bằng bếp hồng ngoại bọc thức ăn bằng giấy bạc.

Bạn có thể sử dụng giấy bạc để bọc quanh thịt, cá, rau, củ.,.. và các phần thịt có kích thước to và dày, ít mỡ. Bạn chỉ cần trải giấy bạc trên mặt phẳng, lấy thịt đã tẩm ướp gia vị đặt vào và gói kín chúng lại và đặt trên mặt bếp, sau đó khởi động chế độ nướng (BBQ).

Lưu ý, để món thịt, cá nướng bằng giấy bạc trên bếp hồng ngoại thơm ngon, đậm vị hơn. Bạn có thể gói ăn cùng các loại rau thơm phù hợp. Bọc thức ăn với độ chặt vừa phải và lật đều tay để thức ăn chín đều, thơm ngon.

Nướng bằng giấy bạc hạn chế được việc thực phẩm bị khô
Nướng bằng giấy bạc hạn chế được việc thực phẩm bị khô

Ưu điểm khi nướng bằng giấy bạc trên bếp hồng ngoại

  • Lựa chọn nướng thịt bằng giấy bạc là cách nướng tuyệt vời để thức ăn không bị khô bị cháy. Thức ăn chín đều, giữ được hương vị thơm ngon cùng các chất vitamin bên trong.
  • Nướng cá bằng bếp hồng ngoại bọc giấy bạc giúp bạn không bị lẫn mùi tanh từ cá, mực sang các loại thịt hay rau củ quả khác. Nếu nướng cá, mực thì bạn nên chọn cách nướng bằng giấy bạc là phù hợp nhất.
  • Nướng thịt bằng giấy bạc trên bếp hồng ngoại là cách nướng có thể bảo vệ bếp hồng ngoại tốt nhất. Bởi nó không khiến bếp bị dơ bị cháy, không để mùi khó chịu, dầu mỡ không lan ra ngoài và không bám dính, dễ dàng vệ sinh, tẩy rửa.

Nhược điểm khi nướng bằng giấy bạc

Thức ăn lâu chín và không quan sát được thức ăn bên trong có bị khét không.

2. Cách nướng trực tiếp trên bếp

Cách nướng này sử dụng bếp hồng ngoại trực tiếp để nướng các thực phẩm mà không cần sự hỗ trợ của các dụng cụ như vỉ nướng, khay nướng hoặc giấy bạc hay bất kỳ dụng cụ nào khác.

Bếp hồng ngoại nướng trực tiếp sẽ rút ngắn thời gian hơn khi sử dụng vỉ nướng.

Nướng trực tiếp trên mặt bếp hồng ngoại vẫn được
Nướng trực tiếp trên mặt bếp hồng ngoại vẫn được

Để thực hiện nướng trực tiếp trên bếp hồng ngoại cần thực hiện như sau:

  • Bếp nướng hồng ngoại cần lau sạch sẽ bề mặt. Bật bếp ở chế độ BBQ và để nhiệt độ ở chế độ nhỏ nhất trên bếp.
  • Đặt miếng thịt đã tẩm ướp trực tiếp lên bề mặt vùng nấu của bếp (vùng nấu thường có màu hồng đặc trưng hoặc ánh sáng đỏ).
  • Chỉnh chế độ BBQ trên bếp có chức năng giúp thức ăn chín đều và không bị cháy khét.

Cách nướng thịt không bị khô và cháy khét là sử dụng cọ mềm phết đều bơ, dầu hoặc gia vị đã ướp lên bề mặt miếng thịt nếu thịt không có mỡ hoặc ít. Thông thường, thịt bò sẽ tiết ra ít mỡ trong quá trình nướng.

Ưu điểm

  • Nướng cực nhanh và không tốn quá nhiều thời gian chờ đợi, ít tốn điện năng.
  • Thịt được nướng trực tiếp với bề mặt bếp, miếng thịt sẽ được chín đều hơn, chín nhanh hơn.

Nhược điểm

  • Sử dụng bếp hồng ngoại để nướng trực tiếp dễ làm cháy khét thức ăn nếu không lật đều tay và canh giờ.
  • Thức ăn hoặc dầu mỡ bám dính trên bề mặt bếp khiến việc cọ rửa mất thời gian hơn.

3. Cách dùng vỉ nướng để nướng thịt

Sử dụng vỉ nướng thông thường là inox là hoặc khay nướng thịt bếp hồng ngoại là những cách được nhiều người dùng nhất và tối ưu nhất. Trong đó, vỉ nướng inox được sử dụng phổ biến.

Dùng vỉ hoặc khay nướng thịt cũng tương tự với 2 cách nướng thịt bằng bếp hồng ngoại mà mình đã chia sẻ. Bạn chỉ cần chọn chế độ nướng BBQ và xếp thức ăn lên trên vỉ nướng rồi đặt lên bếp, trở đều tay là có thể thưởng thức được.

Nướng bằng vỉ nướng - cách được nhiều người sử dụng
Nướng bằng vỉ nướng – cách được nhiều người sử dụng

Ưu điểm

  • Nướng được đa dạng các loại khác nhau từ thịt cá đến rau củ mà không lo về kích thước.
  • Thức ăn nướng trên vỉ nướng inox không tiếp xúc với mặt bếp như cách nướng trực tiếp trên bếp nên hạn chế tối đa tình trạng cháy và bám dính trên bề mặt bếp gây khó việc cọ rửa.
  • Cách dùng vỉ nướng khá tiện dụng khi có tay cầm chống nóng và giữ chắc, giúp bạn dễ dàng lật hoặc lấy thức ăn vào đĩa.

Nhược điểm

Dầu, mỡ vẫn bị chảy xuống bếp khiến việc cọ rửa, lau chùi mất thời gian.

Kết luận

Bếp hồng ngoại là thiết bị gia dụng hiện đại sử dụng điện, vì vậy tuyệt đối không để nước thấm vào bên trong cấu tạo bếp, gây hư hỏng các linh kiện. Việc vệ sinh bếp sau khi nấu cũng là điều rất quan trọng, bạn nên dùng khăn ẩm, mềm để lau mặt bếp, không cọ rửa bếp dưới vòi nước trực tiếp dễ dẫn đến gây chạm mạch bên trong. Thật đơn giản để nướng thịt bằng bếp hồng ngoại ngay tại nhà phải không nào.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!