OPPO A60 giá chỉ 5 triệu đồng mà pin "khủng", độ bền chuẩn quân đội

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tham gia vào phân khúc tầm trung, điện thoại OPPO A60 đang là dòng sản phẩm có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng. Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì model này có khiến người dùng hài lòng hay không, cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Giá bán và phân tích đối thủ của điện thoại OPPO A60

Điện thoại OPPO A60 được nhà sản xuất phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá bán tương ứng như sau:

  • OPPO A60 8GB/128GB: Giá 5.490.000 đồng
  • OPPO A60 8GB/256GB: Giá 6.490.000 đồng

Với tầm giá bán này, A60 tham gia vào phân khúc điện thoại tầm trung dưới, giá rẻ trên thị trường năm 2024 này. Ở trong tầm giá này hiện trên thị trường đã có khá nhiều các sản phẩm cho người sử dụng lựa chọn như Xiaomi Redmi Note 13 (giá 5,29 triệu đồng), Vivo Y36 (giá 5,19 triệu đồng), Samsung Galaxy A15 5G (giá 5,99 triệu đồng)…

Các “đối thủ” của điện thoại OPPO A60 đều là các sản phẩm được các nhà sản xuất đầu tư khá chỉn chu từ thiết kế cho tới các trang bị. Vậy so sánh với các đối thủ thì A60 có là lựa chọn đáng tiền hay không. Cùng chúng tôi phân tích ưu nhược điểm của chiếc điện thoại này và cho mình câu trả lời.

OPPO A60 giá chỉ 5 triệu đồng mà pin
Điện thoại OPPO A60 có giá bán khá hợp lý (Ảnh: OPPO).

2. Đánh giá ưu điểm của điện thoại OPPO A60

So sánh với các đối thủ thì điện thoại OPPO A60 sở hữu khá nhiều các ưu điểm nổi trội như:

2.1 Thiết kế thời thượng

OPPO luôn làm rất tốt về mặt thiết kế cho sản phẩm, và OPPO A60 cũng không phải là ngoại lệ. Với A60 người sử dụng sẽ không chỉ sở hữu một thiết bị hiện đại mà còn “độc” – đây đều là những điều mà nhiều người sử dụng rất quan tâm khi mua một chiếc điện thoại mới.

Sự hiện đại của A60 được thể hiện ở tổng thể vuông vức nhưng vẫn rất thoải mái khi cầm trên tay nhờ độ dày máy chỉ 7,68mm – có thể nói là mỏng nhất trong phân khúc giá bán. Cùng với mặt lưng được hoàn thiện với họa tiết gợn sóng và bề mặt nhám đem tới sự trẻ trung trong khi hạn chế tối đa việc bám dính dấu vân tay.

OPPO A60 giá chỉ 5 triệu đồng mà pin
Thiết kế sang trọng và hiện đại (Ảnh: OPPO).

Sự độc đáo của OPPO A60 được thể hiện ở cụm camera chính được xếp thành 2 vòng tròn cực lớn ở mặt lưng, tạo sự khác biệt so với các sản phẩm khác trong phân khúc. Cụm camera này cũng không nhô quá nhiều nên không hề bị thô. Đặc biệt, A60 cũng đạt được độ bền quân đội do đó khả năng chống xước và chống va đập của sản phẩm khá tốt.

Một ưu điểm mà chúng tôi cũng đánh giá OPPO A60 cao đó là việc máy được bán ra với đầy đủ phụ kiện gồm cả củ sạc, cáp sạc và được tặng kèm ốp lưng silicone trong suốt.

2.2 Màn hình cảm ứng nhạy ngay cả khi bị ướt

Mặc dù trong tầm giá không ít điện thoại có khả năng kháng nước IP54 nhưng chắc chắn nói về độ nhạy của màn hình cảm ứng khi bị ướt thì có lẽ OPPO A60 không có “đối thủ”. Ngay cả khi bị nước mưa tạt thì người sử dụng vẫn có thể thực hiện các thao tác cảm ứng rất nhạy với màn hình của điện thoại OPPO giá rẻ này.

OPPO A60 giá chỉ 5 triệu đồng mà pin
Màn hình nhận cảm ứng tốt ngay cả khi bị ướt (Ảnh: OPPO).

Bên cạnh đó, với độ sáng màn hình lên tới 950 nit và tần số quét màn hình 90Hz thì màn hình của A60 cũng hiển thị rất rõ nét ngay cả dưới điều kiện nắng ngoài trời chiếu trực tiếp vào màn hình. Đương nhiên, cũng không thể không nhắc tới kích thước màn hình 6,67 inch – siêu to để người sử dụng thoải mái giải trí với các bộ phim, chương trình giải trí yêu thích.

2.3 Pin khủng, sạc nhanh “vô địch”

Với thỏi pin dung lượng 5000 mAh, các bài test đánh giá điện thoại OPPO A60 có thể kéo dài các cuộc gọi thoại tới hơn 30 giờ, xem video tới gần 15 giờ. Đây chắc chắn là điều mà mọi người sử dụng đều mong muốn ở một chiếc điện thoại – không cần lo lắng về pin.

Không chỉ vậy, với việc được trang bị công nghệ sạc nhanh Super VOOC 45W (có kèm củ sạc 45W trong hộp bán ra) thì chỉ tốn 30 phút để sạc từ 0 – 50% pin. Đây là tốc độ sạc tốt nhất trong phân khúc giá bán bởi các đối thủ hiện mới chỉ dừng lại ở sạc 25W (Galaxy A15 5G) hoặc 33W (Vivo Y36, Redmi Note 13).

Cổng sạc sử dụng trên A60 là USB Type-C do đó, ngay cả khi quên mất sạc ở nhà thì người sử dụng vẫn có thể mượn của bạn bè bởi đây là đầu sạc phổ biến trên cả Android hoặc iOS hiện nay.

OPPO A60 giá chỉ 5 triệu đồng mà pin
Pin A60 khủng và có được khả năng sạc nhanh ấn tượng (Ảnh: OPPO).

2.4 Cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu người sử dụng

OPPO đưa tới cho A60 con chip Snapdragon 680 – con chip rất phổ biến trong phân khúc, cũng được sử dụng trên đối thủ Vivo Y36. Kèm theo đó là RAM dung lượng 8GB và 2 tùy chọn phiên bản bộ nhớ trong là 128GB hoặc 256GB.

Về phần mềm, A60 sử dụng hệ điều hành gốc Android 14 cùng với tùy biến giao diện ColorOS 14 cũng mới nhất. Với nhiều tính năng mới thú vị, và cả công nghệ mở rộng RAM ảo thêm 8GB thì cấu hình của OPPO A60 đủ cho việc chơi các tựa game mobile phổ biến như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile…

Các công cụ test hiệu năng đánh giá điện thoại OPPO A60 có được điểm số khá ấn tượng, cụ thể:

  • Trên Antutu V10: OPPO A60 đạt 314.395 điểm
  • Trên Geekbench 6: OPPO A60 đạt 413 điểm đơn nhân1438 điểm đa nhân.

Thông qua các bài test game đã thực hiện, OPPO A60 thậm chí còn chơi ổn (tuy nhiên không quá mượt) tựa game Genshin Impact – tựa game vốn được đánh giá là “game hủy diệt Android”. Ngoài ra, sự ổn định của hiệu năng điện thoại A60 còn được thể hiện ở việc duy trì nhiệt độ chỉ tầm 37 độ C ngay cả khi chơi game 30 – 60 phút liên tiếp.

OPPO A60 giá chỉ 5 triệu đồng mà pin
Cấu hình mạnh giúp OPPO A60 chơi tốt các tựa game mobile phổ biến (Ảnh: Ictfix).

3. Đánh giá nhược điểm của điện thoại OPPO A60

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm nhưng so sánh với các đối thủ trong phân khúc giá bán thì điện thoại OPPO A60 vẫn tồn tại một số nhược điểm sau:

  • Thứ nhất là viền cạnh trên và dưới vẫn còn khá dày, có phần hơi thô so với Redmi Note 13, Vivo Y36…
  • Thứ hai là camera của OPPO A60 không xuất sắc như các đối thủ. Máy chỉ được trang bị camera kép sau 50 MP + 2MP, camera trước 8MP. Trong khi Redmi Note 13 sở hữu camera chính tới 108MP, và các điện thoại khác như A15 5G hay Vivo Y36 đều có camera trước 13MP đưa tới chất lượng ảnh chụp và selfie chất lượng hơn.
OPPO A60 giá chỉ 5 triệu đồng mà pin
Camera lại là điểm yếu của OPPO A60 (Ảnh: OPPO).

Có thể thấy đây là lần đầu tiên mà so với các đối thủ trong phân khúc giá bán điện thoại OPPO lại lép vế về camera. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là A60 chụp ảnh xấu mà chất lượng ảnh chụp từ điện thoại OPPO này vẫn rất tốt, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng phổ thông.

KẾT LUẬN

Có thể thấy trong tầm giá dưới 6 triệu đồng điện thoại OPPO A60 đang đem tới một lựa chọn với thiết kế thời thượng, siêu bền bỉ và màn hình cảm ứng nhạy ngay cả khi bị ướt, pin khủng sạc siêu nhanh. Tuy nhiên camera sẽ là điểm khiến người sử dụng hơi thất vọng so với các thế hệ điện thoại OPPO trước đó.

Đây sẽ là lựa chọn khá phù hợp dành cho các bạn trẻ cần điện thoại pin tốt, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí, chơi game thường ngày trong một tầm giá bán hợp lý.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.