Oppo R5 siêu mỏng chỉ 4.85mm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Fan Android từng ghen tị với thân mình “mảnh mai” của iPhone 6 giờ không phải mong ngóng nữa bởi chiếc R5 mới đây nhất của Oppo chỉ mỏng 4.85mm, dự đoán sẽ là chiếc smartphone chạy băng thông LTE mỏng nhất thế giới. Không chỉ siêu mỏng, R5 còn có hiệu năng mạnh mẽ.

Chiếc máy này trang bị màn hình SuperAMOLED full HD kích thước 5,2-in cùng camera sau 13MP. Mặc dù có bốn lõi lớn và bốn lõi chạy công suất thấp nhưng R5 vẫn được hỗ trợ bộ xử lý octa-core Qualcomm Snapdragon 615.

R5 sẽ được bán toàn cầu nhưng hiên vẫn chưa biết chính thức ngày ra mắt. Nó sẽ có ba phiên bản tùy theo dải băng tần LTE ở từng nơi – một phiên bản ở Mỹ, một phiên bản ở Trung Quốc, còn lại là ở các nước khác. Chiếc smartphone sẽ chạm bờ biển nước Úc vào đầu năm 2015. Giá bán được đưa ra là 449 USD. R5 cũng sẽ được mở khóa giúp bạn có thể dùng 3G ở mọi nơi.

Thiết kế

Chiếc smartphone này sở hữu khung kim loại chắc chắn mà Oppo gọi đó là macro-arc. Hãng cho biết đã tiến hành nhiều bài kiểm tra khắt khe với R5, vậy nên tuy mỏng nhưng nó sẽ không gặp vấn đề bị cong vênh, chỉ trừ khi bạn dùng lực mạnh đè lên nó.

Bởi độ mỏng nhẹ mà cảm giác cầm R5 khá thích, giống như iPhone 6 vậy, trong khi nó vẫn toát lên dáng vẻ sang trọng cần thiết. Thật may R5 không trơn như iPhone nên ko dễ trơn trượt khi cầm nắm.

Một điểm chung với iPhone6 nữa là khung thân mỏng của chiếc máy này không ăn khớp với camera 13MP ở bên góc trái. Do đó, khi bạn đặt điện thoại trên bề mặt phẳng, nó hơi không thăng bằng và có thể làm xước ống kính, nhưng Oppo cho biết việc này không dễ xảy ra. Oppo không xác nhận ống kính có sử dụng sapphire không nhưng hãng nói nó đủ cứng để chống trầy xước.

Như đã đề cập trước đó, R5 trang bị 5 màn hình SuperAMOLED full HD 5,2-in (1,920×1,080 pixel) với những góc nhìn ấn tượng, màu sắc tươi sáng và sống động.

Phần mềm

R5 chạy hệ điều hành ColorOS 2.0 trên nền Android 4.4 giống với phiên bản trước của Oppo. Phiên bản giao diện người dùng tùy chỉnh mới của Oppo có thêm nhiều tính năng cũng như giữ lại một số phần trước đây (như menu thông báo).

Oppo cải tiến bảng điều khiển cử chỉ trong ColorOS 2.0 khi nó có thể được kích hoạt chỉ bằng cú lướt tay vào phía dưới cùng của màn hình. Bảng điều khiển này cũng chỉ chiếm một phần nhỏ trên màn hình, giúp bạn vẫn có thể xem được những gì mình làm bên ngoài màn hình. Điều này rất tiện dụng, đặc biệt nếu dùng cử chỉ để bật đèn pin.

Những tính năng khác của ColorOS 2.0 gồm có các tùy chọn chủ đề và một menu cài đặt được sắp xếp gọn gàng hơn, cùng các tab truy cập nhanh đến nhiều chức năng như âm thanh hay màn hình. Oppo cho biết bạn sẽ dễ dàng sử dụng hệ điều hành này như từ trước đến nay.

Phần cứng

Để lưu trữ bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 615, chiếc điện thoại cực mỏng này chứa 2GB RAM và bộ nhớ trong 16GB. R5 không có khe cắm thẻ nhớ microSD, vì vậy sẽ hạn chế không gian lưu trữ của chiếc máy. R5 chỉ nặng 155g và có ba màu: bạc, vàng, và xám. Pin 2,000mAh đủ thỏa mãn người dùng trừ những khi sử dụng quá tải. Ngoài camera sau 13MP, R5 còn có camera trước 5MP đủ làm hài lòng những tín đồ thích chụp hình tự sướng.

Kết luận

Thật khó để mà không ấn tượng với Oppo R5 với thiết kế mới mẻ, bắt mắt và một vài điểm chung với iPhone của Apple. Thiết kế cao cấp cùng công năng mạnh mẽ chắc hẳn R5 sắp tới sẽ có thế đứng trên thị trường smartphone.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!