Phải làm gì khi điều hòa Daikin lỗi nháy đèn xanh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi phát hiện điều hòa Daikin lỗi nháy đèn xanh, bạn đừng nên quá lo lắng. Bài viết này sẽ chỉ ra nguyên nhân và hướng dẫn bạn cách khắc phục cho chiếc điều hòa Daikin lỗi đèn xanh.

1. Điều hòa Daikin lỗi nháy đèn xanh là gì?

Dù là dòng điều hòa thông minh và tốt nhất trên thị trường điều hòa hiện nay nhưng trong quá trình nếu không sử dụng đúng cách thì những chiếc điều hòa Daikin khó tránh khỏi các vấn đề lỗi kỹ thuật như nháy đèn xanh. Khi điều hoà Daikin lỗi nháy đèn xanh thì sẽ khiến cho máy điều hòa không hoạt động được.

Điều hòa Daikin lỗi nháy đèn xanhDo điều hòa Daikin là loại máy không có màn hình Led để hiện thị nên máy sẽ nháy đèn xanh để báo hiệu cho người dùng biết rằng chiếc điều hòa đang gặp sự cố lỗi. 

Nếu bạn chưa biết chắc điều hoà Daikin của mình gặp vấn đề gì thì hãy sử dụng chức năng thông minh kiểm tra mã lỗi bằng điều khiển từ xa để tìm ra lỗi chính xác của chiếc điều hòa.

2. Biểu hiện và nguyên nhân điều hòa Daikin lỗi nháy đèn xanh

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng điều hòa Daikin lỗi nháy đèn xanh, những nguyên nhân chính được tổng hợp là khí gas không đủ, linh kiện điều hoà bị hỏng, vệ sinh điều hoà không đúng cách hoặc lâu ngày không vệ sinh điều hoà, quạt điều hoà bị hỏng, lốc điều hoà bị hỏng.

Những dấu hiệu phổ biến của điều hòa Daikin lỗi nháy đèn xanh sẽ giúp bạn xác nhận chính xác lỗi nháy đèn xanh nào mà hiếc điều hòa Daikin của gia đình mình đang mắc phải để có thể đưa ra biện pháp xử lý hiệu quả.

Sau đây chúng ta sẽ đi phân tích cụ thể hơn biểu hiện và nguyên nhân dẫn đến hiện tượng điều hòa Daikin lỗi nháy đèn xanh.

2.1. Điều hoà Daikin tự nháy đèn

Nếu gặp lỗi này thì chỉ khoảng sau 30 phút hoạt động chiếc điều hòa Daikin của bạn sẽ xuất hiện đèn nháy và ngừng làm mát.

Lý do chủ yếu gây ra hiện tượng này là điều hòa không đủ gas. Nếu như sau khi bổ sung thêm gas mà hiện tượng này vẫn tiếp diễn thì có thể là gas điều hòa của bạn đang bị rò rỉ. Hãy kiểm tra ống đồng để xử lý hàn gắn ngay những chỗ bị xước, thủng.

Điều hòa Daikin lỗi nháy đèn xanh

2.2. Điều hòa Daikin tự động bật tắt

Nếu chiếc điều hòa Daikin của bạn đã được thiết lập sẵn chế độ nghỉ ngơi nhưng điều hòa vẫn tự động bật lên và liên tục lặp lại hiện tượng này thì có nghĩa là chiếc điều hòa Daikin đang bị lỗi nháy đèn xanh.

Nguyên nhân chính là bo mạch ở dàn nóng và dàn lạnh gặp vấn đề nên xảy ra lỗi nháy đèn xanh. Hãy kiểm tra bo mạch trên cả dàn nóng và dàn lạnh, trường hợp thấy có côn trùng xuất hiện trong đó thì hãy lấy chúng ra. Nếu không thì bạn nên nhờ sự trợ giúp của chuyên gia để xử lý lỗi này.

2.3. Đèn của điều hòa Daikin nháy đèn và cửa gió bị đóng

Điều hòa Daikin lỗi nháy đèn xanhỞ biểu hiện lỗi nháy đèn xanh này, bạn hãy chắc chắn tín hiệu của dàn lạnh và dàn nóng có khớp với chiếc điều hòa hay không và kiểm tra sự ổn định của nguồn cục nóng điều hòa Daikin. 

2.4. Cục ngoài và cục trong của điều hòa Daikin ngừng hoạt động

Bạn hãy  tiến hành kiểm tra dàn lạnh của điều hòa, bo mạch của dàn nóng và hệ thống dẫn gas để có thể tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục kịp thời.

Điều hòa Daikin lỗi nháy đèn xanh

2.5. Cục nóng điều hòa phát ra tiếng ồn lớn

Trường hợp này hãy xem xem cục nóng của điều hòa có bị vật thể gì tác động vào không. 

3. Cách xử lý khi điều hòa Daikin lỗi nháy đèn xanh

Khi điều hòa Daikin lỗi nháy đèn xanh để, bạn nên lưu ý không cho máy điều hòa tiếp tục hoạt động để tránh máy hư hỏng nặng hơn và cũng là để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

 

Tiếp theo hãy thử tìm ra nguyên nhân gây lỗi và xác định xem lỗi này có thể tự khắc phục được không. Những lỗi đơn giản bạn có thể tự sửa tại nhà như không vệ sinh máy thường xuyên, thiếu gas, bị hở ống đồng. Đối với những lỗi phức tạp,  cần đòi hỏi yêu cầu có kiến thức về chuyên môn kỹ thuật như hỏng dàn nóng, dàn lạnh, hỏng bo mạch, hỏng cục nóng thì bạn hãy tìm đến các cơ sở chuyên về sửa chữa điện máy, điều hòa hay gọi đến công ty bảo hành để được hỗ trợ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!