Phải làm gì khi tivi bị loạn kênh, nhảy kênh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhảy kênh, loạn kênh là lỗi thường gặp ở tivi khi sử dụng lâu ngày. Dưới đây là những việc bạn có thể làm để khắc phục tình trạng này:

Tivi là thiết bị giải trí quen thuộc có mặt trong hầu hết các gia đình hiện đại. Hình ảnh thân thuộc, ấm áp mà chúng ta thường gặp là cảnh cả gia đình cùng ngồi quây quần bên nhau xem tivi sau giờ cơm tối hay trong các dịp lễ, tết. Chiếc tivi dường như đã trở thành người bạn đồng hành, không thể thiếu trong cuộc sống, giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt nhọc của cuộc sống bộn bề. Tuy nhiên, tivi hoạt động lâu ngày sẽ không tránh khỏi bị lỗi, hỏng. Trong đó, lỗi thườn gặp là nhảy kênh, loạn kênh. Dưới đây là những cách khắc phục khi tivi nhà bạn gặp phải lỗi này:

Kiểm tra remote

tivi

Cần kiểm tra điều khiển khi tivi bị nhảy kênh, loạn kênh

Việc đầu tiên chúng ta cần làm khi tivi có hiện tượng loạn kênh, nhảy kênh loạn xạ làtháo pin ra khỏi remote. Nếu tivi hết lỗi sau khi bạn tháo pin chứng tỏ remote có vấn đề Bạn thử kiểm tra xem có nút nào trên remote bị kẹt không, bạn có thể tìm cách đẩy nút lên. Ngoài ra, nếu remote tivi nhà bạn là loại mặt sau nắp rời, được lắp bằng ốc vít và nhà bạn có sẵn đồ nghề thì có thể mở remote ra và vệ sinh đơn giản. Nếu vẫn không được, nghĩa là remote đã hỏng bạn hãy mang đi sửa hoặc mua remote mới. Nếu tivi vẫn lỗi thì chứng tỏ nguyên nhân không phải do remote, lúc này chúng ta sẽ tiến hành tìm kiếm các nguyên nhân khác.

Kiểm tra nút bấm trên tivi

Không chỉ tivi giá rẻ mà ngay cả những chiếc tivi đắt tiền cũng có thể mắc lỗi nhảy kênh, loạn kênh. Khi đã chắc chắn nguyên nhân của tình trạng này không phải do remote thì chúng ta cần kiểm tra nút bấm cứng trên tivi. Bạn có thể thử kiểm tra xem có nút nào kẹt không. Bạn có thể thử đẩy nút lên, hoặc ấn mạnh để nút bật ngược lại. Nếu có nút bị kẹt mà bạn thử 1, 2 lần vẫn không bật ra tốt nhất bạn nên mang tivi đi sửa, đừng nhấn quá nhiều lần vì có thể làm nút kẹt nặng thêm.

Tắt tivi, rút điện

tivi

Tắt tivi, rút điện để khắc phục tình trạng nhảy kênh, loạn kênh

Sau khi thử cả 2 cách trên đều không được thì chúng ta nên tắt tivi và rút điện.Sau khi ngắt điện, bạn đợi khoảng 2 đến 5 phút rồi cắm lại, bật tivi xem còn hiện tượng này không. Nếu tình trạng nhảy kênh, loạn kênh vẫn tiếp diễn thì bạn cần nghĩ đến những nguyên nhân khác.

Để tivi cách xa các thiết bị thu, phát sóng

Một trong những nguyên nhân khiến tivi bị nhảy kênh, loạn kênh là do đặt gần các thiết bị thu, phát sóng. Bạn nên kiểm tra xem chiếc tivi nhà mình có đang đặt gần các thiết bị nhưlò vi sóng, loa bluetooth, điện thoại, cục phát wifi… Nếu có thì việc tivi bị nhảy kênh, loạn kênh rất có thể là do những thiết bị này. Do đó bạn hãy thử di chuyển các thiết bị này ra xa tivi. Cuối cùng, nếu bạn đã làm theo 4 cách trên mà tivi vẫn bị hiện tượng nhảy kênh thì tốt nhất bạn hãy liên hệ trung tâm bảo hành hãng hoặc là mang tivi đi sửa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!