Phân biệt các dạng tẩy trang để chọn được đúng loại phù hợp với da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bởi việc sử dụng kem chống nắng và các sản phẩm làm đẹp da là nhu cầu thiết yếu của chị em nên việc dùng tẩy trang làm sạch dường như cũng là điều bắt buộc. Tuy vậy, bạn cần phân biệt các sản phẩm tẩy trang khác nhau để lựa chọn được đúng loại cần thiết.

Việc làm sạch da bằng tẩy trang được xem là không thể thiếu đối với các cô nàng hay trang điểm. Dưới đây là các dạng tẩy trang phổ biến nhất được phân tích dược góc độ ưu và nhược điểm của từng loại. Các bạn cùng tham khảo nhé.

Tẩy trang dạng bọt

Tẩy trang dạng bọt

Tẩy trang dạng bọt

Tẩy trang dạng bọt được sử dụng nhằm làm sạch sâu lỗ chân lông, mới đầu bơm lên da có thể là dạng nước hoặc gel nhưng khi massage thì sẽ thành dạng bọt. Loại này cũng như các dòng sữa rửa mặt dạng bọt vậy, có tác dụng làm sạch sâu nhưng lại khá dịu nhẹ.

* Ưu điểm của tẩy trang dạng bọt

– Các sản phẩm tẩy dạng dạng bọt rất phù hợp với làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu vì em nó có tác dụng làm sạch sâu, kiềm dầu nhờ tính kiềm.

– Tác dụng làm sạch dễ dàng, nhanh chóng nhờ lớp bọt mịn dễ dàng vào sâu trong lỗ châ lông làm sạch toàn bộ lớp dầu thừa cũng như lớp trang điểm.

* Nhược điểm của tẩy trang dạng bọt:

– Không phù hợp với làn da nhạy cảm hoặc da khô bởi khá mạnh và gây rát ngứa nếu sử dụng.

– Sau khi dùng da bị khô nên nếu không dùng toner và dưỡng ẩm ngay sẽ không tốt cho da. Da nhạy cảm và da khô nên tránh.

Nước tẩy trang

Nước tẩy trang

Nước tẩy trang Bioderma

Nước tẩy trang hay còn gọi là Micellar water là loại tẩy trang khá phổ biến. Cơ chế hoạt động của nó là nhờ các phân tử mixen có hai đầu: một đầu hút nước và một đầu kị nước hòa tan trong dầu. Khi sử dụng, các phân tử mixen kị nước sẽ chụm lại với nhau và đưa đầu hút nước ra ngoài để hút sạch bã nhờn, lớp trang điểm trên bề mặt da.

* Ưu điểm:

– Nước tẩy trang có thành phần đơn giản, không chứa thành phần kích ứng, dịu nhẹ, nên phù hợp với cả da nhạy cảm.

– Không màu không mùi đem lại cảm giác sảng khoái cho người sử dụng.

* Nhược điểm:

– Không tẩy trang được các sản phẩm chống nước, chống trôi. Nếu bạn dùng son môi, phấn mắt, kem nền hoặc kem chống nắng loại chống trôi thì dùng nước tẩy trang hoàn toàn không thể sạch được.

– Đa số các loại nước tẩy trang đều chứa cồn – thành phần gây lão hóa, kích ứng da và khô da. Nên chọn các loại nước tẩy trang không chứa cồn.

Dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang DHC

Dầu tẩy trang cũng là một dạng phổ biến của tẩy trang. Với thành phần chính là dầu và hoạt động theo nguyên lý “dầu hòa tan dầu” nên các sản phẩm dầu tẩy trang dễ dàng hòa tan lớp dầu thừa và bụi bẩn cũng như lớp trang điểm trên bề mặt da và sâu trong lỗ chân lông. Thường các bạn gái hay makeup đậm và dùng nhiều mỹ phẩm trang điểm thì dùng dầu tẩy trang là tiện nhất. Cách sử dụng khá đơn giản: Bơm 1 lượng vừa đủ ra lòng bàn tay, xoa đều dầu trong hai lòng bàn tay, sau đó nhẹ nhàng massage lên mặt theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên (để tránh tình trạng chảy xệ da mặt).

* Ưu điểm:

– Khả năng làm sạch cực kì hiệu quả, đặc biệt là với các bạn hay trang điểm.

– Khá nhẹ nhàng, không làm hại da, trả lại làn da mềm mượt và không hề bị kích ứng.

– Không cần ma xát nhiều trên da mà hiệu quả làm sạch vẫn cao.

* Nhược điểm

– Dễ gây mụn nếu không nhũ hóa kĩ.

– Làn da dầu hoặc da dễ lên mụn cần chọn các loại dầu tẩy trang có ghi rõ “non comedogenic” (không gây mụn) để tránh bít tắc lỗ chân lông.

– Thời gian sử dụng lâu hơn các loại tẩy trang khác.

Kem tẩy trang

Kem tẩy trang

Kem tẩy trang đánh trôi bụi bẩn và bã nhờn

Kem tẩy trang có tác dụng làm sạch lớp trang điểm với chất kem mềm mịn, êm dịu, vừa giúp loại bỏ lớp makeup vừa giúp làm trôi các bụi bẩn, bã nhờn không tan trong nước. Trong kem tẩy trang thường có thành phần như sáp omg, petrolatum hoặc dầu khoáng được hòa trong nền nước.

* Ưu điểm của kem tẩy trang:

– Kem tẩy trang khá dịu nhẹ, tuy nhiên, khi chọn lựa nên tránh các sản phẩm có chứa dầu mỏ ra vì chúng sẽ gây hại cho da.

– Thích hợp cho da khô, da nhạy cảm

– Chứa mùi hương dễ chịu và chất kem mềm mượt rất hợp để mát xa da.

* Nhược điểm:

– Không phù hợp cho da dầu hay da đang nổi mụn vì nó có chứa dầu.

Sáp tẩy trang

Sáp tẩy trang

Sáp tẩy trang giúp loại bỏ dầu thừa và cặn bã trang điểm

Với cơ chế dùng dầu có trong sáp để hòa tan dầu thừa và cặn bã trang điểm, sáp tẩy trang có một kết cấu khác biệt và không thể dùng trong một bước như micellar water. Đầu tiên bạn bôi một lượng nhỏ sáp lên da khô và massage nhẹ nhàng, chất sáp sẽ từ từ tan ra thành dạng dầu và mang theo mọi cặn bã kể cả các sản phẩm chống trôi. Sau đó bạn lấy nước tiếp tục massage cho đến khi chúng chuyển thành dạng sữa và rửa lại bằng nước. Tẩy trang dạng sáp thích hợp cho da thường đến da khô.

* Ưu điểm:

– Có thể loại bỏ lớp trang điểm dày.

– Phù hợp với da khô bởi dạng sáp có khả năng cung cấp độ ẩm trên da.

– Có thể dùng chúng như một lớp mặt nạ đêm để tránh tình trạng da bị mất nước khi ngủ.

* Nhược điểm:

– Nên cẩn thận nếu có làn da nhạy cảm vì thành phần dầu trong sản phẩm có thể gây mụn và không thực sự phù hợp cho da dầu.

– Nếu bạn muốn thử dùng sáp tẩy trang, hãy chắc chắn lau hết dầu thừa và rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!