Phân biệt các loại mặt nạ dưỡng da để tìm ra loại thích hợp với mình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặt nạ dưỡng da trên thị trường không thiếu nhưng không phải loại nào cũng phù hợp với làn da của bạn. Cùng websosanh.vn tìm hiểu các loại mặt nạ dưỡng da và xem đâu là loại bạn nên dùng nhé!

Dù mặt nạ dưỡng da mà bạn đang dùng là của thương hiệu nào, đến từ đâu, giá cả bao nhiêu thì hầu hết chúng đều thuộc một trong 4 loại mặt nạ sau đây.

Mặt nạ đất sét (Clay mask)

Đất sét là một trong những thành phần thiên nhiên rất được các thương hiệu mỹ phẩm ưa chuộng. Không riêng gì Hàn Quốc mà các hãng mỹ phẩm Âu-Mỹ cũng đã sử dụng thành phần này trong nhiều sản phẩm của mình. Mặt nạ đất sét, đúng như tên gọi, thành phần chính là đất sét thiên nhiên, có thể là đất sét bentonita hoặc đất sét kaolin.

Mặt nạ đất sét Elizavecca Carbonated Bubble Clay Mask

Mặt nạ đất sét Elizavecca Carbonated Bubble Clay Mask

Ưu điểm của thành phần đất sét này là có tác dụng hút dầu, kiềm dầu, làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn. Tuy nhiên, nó không có tác dụng thanh lọc, giải độc cho da. Mặt nạ đất sét thường phù hợp với các bạn có làn da dầu, da mụn, da hỗn hợp thiên dầu. Đất sét bentonia thường ưu tiên dành cho da nhiều dầu, còn đất sét kaolin thì ưu tiên dành cho da hỗn hợp hoặc da mụn.

Cách sử dụng các loại mặt nạ đất sét phụ thuộc vào từng sản phẩm riêng, nhưng tần suất sử dụng thì bạn chỉ nên dùng 1-2 lần mỗi tuần. Nhược điểm của loại mặt nạ dưỡng da này là nó không tiện lợi khi sử dụng cho lắm, rất dễ dây ra quần áo. Ngoài ra, nếu để mặt nạ quá lâu trên da thì tính hút dầu mạnh của nó đôi khi sẽ khiến da bị khô và hình thành nếp nhăn.

Một số loại mặt nạ phổ biến: Elizavecca Carbonated Bubble Clay Mask (giá khoảng 300.000VNĐ); Kiehl’s Rare Earth Pore Cleansing Mask (giá khoảng 900.000 VNĐ); Queen Helene Mint Julep Masque (giá khoảng 250.000VNĐ).

Mặt nạ dưỡng ẩm (Hydrating Mask)

Mặt nạ dưỡng ẩm là loại mặt nạ phổ biến nhất hiện nay. Bạn nào không muốn mất công chuẩn bị mặt nạ thiên nhiên, chỉ thích sử dụng các loại mặt nạ có sẵn thì đây chính là lựa chọn phù hợp nhất. Tác dụng của các loại mặt nạ dưỡng ẩm là cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da khỏe mạnh, mịn màng, ngăn ngừa lão hóa.

Mặt nạ dưỡng ẩm (Hydrating Mask)

Mặt nạ dưỡng ẩm (Hydrating Mask)

Về kết cấu thì mặt nạ dưỡng ẩm có nhiều loại, có thể là mặt nạ giấy, mặt nạ dạng ke, mặt nạ dạng gel… Thành phần chính trong những sản phẩm mặt nạ này là các chất dưỡng ẩm và nước. Một số sản phẩm còn có thêm dầu dưỡng nhưng nếu bạn đã có làn da dầu thì nên tránh xa những loại này.

Sản phẩm phổ biến:

Clinique Even Better Brightening Moisture Mask (giá khoảng 900.000VNĐ): đây là mặt nạ dưỡng ẩm có chứa dầu, nên sẽ phù hợp với những cô nàng da khô.

Uriage AquaPrecis Moisturizing Express Mask (giá khoảng 600.000VNĐ): loại mặt nạ giàu chất dưỡng ẩm, không chứa dầu và rất nhẹ nhàng nên có thể sử dụng được với mọi loại da.

Banobagi Vita Genic Jelly Mask (giá khoảng 30.000VNĐ): mặt nạ dạng gel chứa nhiều dưỡng chất, ngoài khả năng cấp ẩm tức thì cho da thiếu nước, mặt nạ còn giúp phục hồi tế bào hư tổn, làm mờ sẹo thâm.

Mặt nạ giấy (Sheet mask)

Cuộc sống bận rộn và hối hả là điều kiện để những chiếc mặt nạ giấy gắn liền với các cô gái không có thời gian nhưng lại thích làm đẹp. Đây có thể xem là dạng mặt nạ phổ biến và quen thuộc nhất. Mặt nạ giấy thường bao gồm phần dưỡng chất và phần giấy làm bằng bông cotton.

Mặt nạ giấy (Sheet mask)

Mặt nạ giấy dành cho cô nàng bận rộn

Mặt nạ giấy khá an toàn, tiện lợi lại có nhiều loại phù hợp với nhu cầu của từng loại da: dưỡng ẩm, chống lão hóa, làm trắng, thư giãn… Một điều nên lưu ý là không nên đắp mặt nạ quá 30 phút một lần và 3 lần một tuần. Loại mặt nạ này có thế dùng cho bất cứ ai nhưng bạn cần phải lưu ý chọn sản phẩm thích hợp với tình trạng da của mình, không ham rẻ, tránh xa các loại có chất gây kích ứng.

Mặt nạ phổ biến: Innisfree It’s Real Squeeze Mask (giá khoảng 25.000VNĐ); The Face Shop Real Nature Mask (giá khoảng 30.000VNĐ); Mediheal N.M.F Aquaring Ampoule Mask (giá khoảng 30.000VNĐ)

Mặt nạ ngủ (Sleeping mask)

Xu hướng sử dụng mặt nạ ngủ bắt đầu từ xứ sở Kim chi. Tác dụng của mặt nạ ngủ là cấp nước, cấp ẩm trong suốt thời gian đi ngủ của bạn, sáng dậy bạn sẽ thấy làn da căng mọng và đầy sức sống. Hầu hết mọi người đều có thể sử dụng mặt nạ ngủ, đặc biệt là các cô nàng da khô, da thiếu nước (đừng tưởng da dầu là không thiếu nước nhé, nước cần thiết cho mọi loại da).

Laneige Water Sleeping Pack

Mặt nạ ngủ Laneige Water Sleeping Pack

Mặt nạ ngủ cũng giống như kem dưỡng thông thường, bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ thoa đều lên da và cảm nhận sự thay đổi kì diệu của da vào sáng ngày hôm sau. Tuy nhiên cũng vì chứa nhiều dưỡng chất, nên mặt nạ ngủ được khuyên dùng 2-3 lần/ tuần.

Sản phẩm phổ biến: Laneige Water Sleeping Pack (giá khoảng 900.000VNĐ); Innisfree Green Tea Sleeping Pack (giá khoảng 750.000VNĐ); Sulwhasoo Overnight Vitalizing Mask (giá khoảng 950.000 VNĐ)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!