Phân biệt iPhone 12 bản quốc tế, iPhone 12 chính hãng và iPhone 12 lock

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh iPhone 12 chính hãng, iPhone 12 lock thì chắc hẳn nhiều người tiêu dùng đã nghe đến mẫu điện thoại iPhone 12 bản quốc tế. Vậy những ưu và nhược điểm khi mua các loại điện thoại này là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. iPhone 12 bản quốc tế là gì?

Khái niệm iPhone 12 quốc tế được hiểu là các sản phẩm điện thoại iPhone 12 được hãng sản xuất Apple cung cấp trực tiếp tới các nhà bán lẻ rồi sau đó phân phối đến tay những người tiêu dùng. Những chiếc điện thoại này sẽ không thông qua các nhà mạng của các nước nên nó có thể sử dụng được mọi loại SIM của nhiều nhà mạng khác nhau trên khắp thế giới mà không bị giới hạn chỉ được sử dụng SIM của một nhà mạng nào đó mà Apple hợp tác phân phối sản phẩm. 

Thông thường các sản phẩm iPhone 12 quốc tế sẽ không mang các mã như VN/A tại Việt Nam mà sẽ mang các mã từ các nước thị trường mà chiếc iPhone đó được nhập khẩu về  như K/A,  ZP/A, LL/A … Các tài liệu hướng dẫn trong hộp máy cũng sẽ là tiếng nước ngoài mà không phải là tiếng Việt. Ngoài ra iPhone 12 quốc tế vẫn được bảo hành tại các cửa hàng ủy quyền của hãng Apple.

iphone 12 bản quốc tế

 

2. iPhone 12 chính hãng là gì?

Dòng sản phẩm iPhone 12 chính hãng là mẫu điện thoại mà nhiều người tiêu dùng thường thấy nhất. Đây là các sản phẩm được các nhà bán hàng tại Việt Nam nhập khẩu chính hãng từ Apple về thị trường Việt Nam. Các sản phẩm này sẽ đều có mã cuối Part Number của sản phẩm là VN/A. Bao bì và sách hướng dẫn iPhone 12 cũng sẽ là phiên bản bằng tiếng Việt. Và tất nhiên những sản phẩm iPhone 12 chính hãng này sẽ được hưởng chính sách bảo hành và bảo dưỡng tại cửa hàng bán lẻ và trung tâm ủy quyền Apple tại Việt Nam.

Về bản chất ta có thể thấy iPhone 12 quốc tế và iPhone 12 chính hãng không có nhiều điểm khác nhau. Chúng đều là hàng chính hãng của Apple, iPhone 12 chính hãng cũng là iPhone 12 quốc tế nhưng được bảo hành chính hãng tại Việt Nam và được kinh doanh chính thức tại Việt Nam.

iphone 12 bản quốc tế

 

3. iPhone 12 lock là gì?

Phiên bản iPhone 12 lock hay còn gọi là iPhone khóa mạng cũng là một loại máy thường thấy trên thị trường. Sản phẩm iPhone 12 này được bán ra trên thị trường các nước khi kèm hợp đồng với các nhà mạng nên sẽ chỉ dùng được loại SIM mà nhà mạng đó cung cấp. Ví dụ iPhone 12 lock của nhà mạng Viettel thì người dùng sẽ chỉ được dùng SIM của nhà mạng Viettel. Những chiếc iPhone 12 lock cũng được nhập từ nhiều nhà mạng trên thế giới nên rất khó để người dùng có thể sử dụng đúng loại SIM khi mua mà thông thường sẽ phải cần thêm một SIM ghép để có thể sử dụng bình thường. 

iphone 12 bản quốc tế

 

4. Nên mua  iPhone 12 bản quốc tế, iPhone 12 chính hãng hay iPhone 12 lock?

Mỗi mẫu điện thoại lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Về chất lượng sản phẩm, nhìn chung các máy đều sở hữu các tính năng giống nhau từ màn hình, camera, chip xử lý, dung lượng pin. Nó chỉ khác nhau ở chỗ iPhone 12 quốc tế và iPhone 12 chính hãng không cần sử dụng một SIM ghép để có thể thực hiện nghe gọi như bình thường. 

Bên cạnh đó, đối với iPhone 12 lock người dùng có thể phải chấp nhận một số rủi ro như: sóng kém, nóng máy, danh bạ bị lỗi, hao pin, 3G, lỗi tin nhắn. và iPhone 12 lock sẽ khó khăn hơn trong việc cập nhật phần mềm bởi nó hay phát sinh các lỗi nhỏ.

iPhone 12 chính hãng và iPhone 12 quốc tế có thể là lựa chọn an toàn hơn cho bạn khi nó được qua sự kiểm duyệt và có dán tem ICT của Bộ Công thương. 

Về giá bán, iPhone 12 chính hãng sẽ có giá bán niêm yết trên thị trường và thường cao hơn các loại iPhone 12 khác. iPhone 12 quốc tế cũng có giá bán khá tương đương iPhone 12 chính hãng nhưng có thể rẻ hơn bởi nhiều chương trình khuyến mãi. Còn iPhone 12 lock là loại có giá bán thấp hơn cả so với hai loại trên.

Về chính sách bảo hành, bảo dưỡng, iPhone 12 chính hãng được bảo hành chính hãng dễ dàng và thuận tiện tại Việt Nam trong khi đó thì mẫu iPhone 12 quốc tế cũng được bảo hành chính hãng ở các cửa hàng của Apple nhưng có thể mấy thời gian chờ đợi lâu hơn bởi có thể phải gửi ra nước ngoài, còn đối iPhone 12 lock thường là các hãng cũ nhập về nên thường không có chính sách bảo hành và rủi ro cao hơn. 

iphone 12 bản quốc tế

 

Kết lại, việc mua iPhone 12 chính hãng vẫn là tốt hơn cho người dùng để đảm bảo an toàn về chất lượng cho sản phẩm cũng như việc sửa chữa sau này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên chọn iPhone 12 Pro Max quốc tế hay Lock tốt hơn?

Nên chọn iPhone 12 Pro Max quốc tế hay Lock tốt hơn?

iPhone 12 Pro Max quốc tế hay iPhone 12 Pro Max Lock? Đó là sự phân vân của nhiều khách hàng khi tìm mua điện thoại iPhone. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm nhiều thông tin về hai phiên bản này và gỡ rối giữa hai lựa chọn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!