Phân biệt loa nghe nhạc và loa karaoke như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu hết người dùng đều có sự nhầm lẫn giữa loa nghe nhạc và loa karaoke nên khi sử dụng cảm thấy chất lượng âm thanh không được như ý muốn. Bạn có thể học cách phân biệt loa nghe nhạc và loa karaoke bằng cách theo dõi bài viết dưới đây.

 

Có thể nói điểm chung duy nhất giữa loa nghe nhạc và loa kraoke là thường sử dụng mô hình âm thanh 2.0 hoặc 2.1. Song thực sự, 2 dòng sản phẩm này lại khác biệt rất rõ ràng ở từng chi tiết.

Ngoại hình

 

Nếu để ý kỹ, bạn có thể phân biệt được hai loại loa này. Loa karaoke thường có thiết kế nằm ngang để tối ưu cho việc treo tường, tiết kiệm không gian. Còn loa nghe nhạc thường có dáng dọc để đặt trên kệ. Mặt khác, loa karaoke thường có công suất lớn hơn để đáp ứng đột biến âm thanh. Loa nghe nhạc thì thiên về sự tinh tế, trung thực.

phân biệt loa nghe nhạc và loa karaoke
Loa nghe nhạc có dứng đứng, chất lượng âm thanh tinh tế, đồng đều ở cả 3 dải

 

Thiết kế

Loa hát karaoke thường tập trung vào phần mid-range để tái tạo trung âm – giọng hát cho rõ ràng, mạch lạc. Loa chuyên dụng được bố trí cầu chì để giảm thiểu khả năng cháy driver bởi tần suất và công suất hoạt động của loa karaoke là rất lớn. Tiêu chí của nó là phải to, rõ và bền.

Trong khi đó, loa nghe nhạc thường được xử lý cân bằng cả 3 dải để đáp ứng nhiều gu thưởng thức nhạc khác nhau. Nó không được thiết kế để chịu công suát quá lớn nhưng lại được ưu ái sử dụng những linh kiện chọn lọc với độ tinh khiết cao, nhằm đảm bảo độ trung thực, tự nhiên của âm thanh tái tạo. Nếu so với loa karaoke, âm thanh của loa nghe nhạc có phần nhẹ nhàng, tinh tế hơn.

 

Thiết bị ghép nối

Về cơ bản hai dòng loa nghe nhạc và loa hát karaoke có các kết nối với các thiết bị trong giàn âm thanh tương đương nhau, từ khả năng kết nối với nguồn phát hay khả năng kết nối với máy tăng âm không có nhiều khác biệt và cách kết nối là không khác nhau nhiều.

phân biệt loa nghe nhạc và loa karaoke
Loa karaoke thiên về mid-range, có công suất lớn

Chất lượng âm thanh

Nếu mang một cặp loa nghe nhạc ra để hát karaoke, người hát sẽ luôn có cảm giác bị hụt hơi vì giọng hát không nổi rõ và vang vọng như khi hát trên loa karaoke chuyên dụng. Ngược lại, khi mang một cặp loa karaoke ra để nghe nhạc, phần lớn, chúng chỉ hợp với những loại nhạc phổ thông, nhạc đại chúng như nhạc dance, nhạc trẻ với nhiều hiệu ứng âm thanh ở dải cao và dải trầm, khó có thể cảm nhận được sự tinh tế, độ chi tiết, độ rộng như trên loa nghe nhạc.

Hy vọng với cách phân biệt loa nghe nhạc và loa karaoke trên đây người dùng có thể dễ dàng nhận biết để mua sắm sản phẩm loa như mong muốn.

 

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!