Phân biệt máy giặt công nghiệp với máy giặt thường, khi nào nên mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người ta tìm đến máy giặt công nghiệp để đáp ứng nhu cầu giặt giũ số lượng lớn. Những nhà hàng, bệnh viện, khách sạn hay xưởng giặt sẽ tìm kiếm dòng sản phẩm này.

Nhiều người mới chỉ nghe tên chứ chưa hề biết máy giặt công nghiệp là gì. Cùng tìm hiểu rõ hơn về dòng máy này, so sánh xem khác gì với máy giặt thường ở trong bài viết dưới đây.

Máy giặt công nghiệp là sản phẩm thế nào?

Máy giặt công nghiệp nói một cách dễ hiểu thì là phiên bản máy giặt thường cỡ lớn, công suất lớn hơn hẳn. Máy vẫn trang bị các bộ phận như vỏ máy giặt, vẫn có lồng giặt, bảng điều khiển và động cơ mô tơ…Bởi vì máy công nghiệp công suất cao nên có khả năng hoạt động liên tục được trong nhiều giờ liền. Bởi tính hiệu quả của sản phẩm mà giá thành cũng đắt hơn so với máy giặt thường tương đối nhiều.

Máy giặt công nghiệp nhật bãi

Một số đặc điểm cần biết về máy giặt công nghiệp

  • Kết cấu

Cấu trúc của máy giặt công nghiệp chắc chắn, sở hữu khung chịu lực chữ H hoặc A. Bởi vì máy giặt phải xử lý lượng cực kỳ lớn quần áo bởi thế các hãng sản xuất thiết kế thêm 2 đường dẫn hoá chất nữa. Bởi vậy trong quá trình máy giặt thì không cần đổ trực tiếp chất tẩy, hoá chất vào trong máy.

Sản phẩm này có khả năng vận hành liên tục trong suốt 24/24 tiêng, thời gian máy giặt dao động trong khoảng từ 40-60 phút mỗi lần. Về lồng giặt thì được làm bằng thép hoặc inox không gỉ thế nên chịu lực cực kỳ tốt.

  • Công suất

Bàn về công suất của máy giặt công nghiệp thì từ 1.5-30 kW. Sản phẩm này có từ máy giặt công nghiệp 15kg cho đến máy giặt công nghiệp 300kg cũng có. Mỗi lần giặt được số lượng cực kỳ khủng quần áo. Dù nhiều nhưng vẫn đảm bảo giặt sạch tối ưu.

máy giặt công nghiệp

  • Khả năng tiêu thụ điện

Đây cũng là vấn đề nhiều người lo lắng khi dùng máy công nghiệp. Dĩ nhiên công suất lớn và khả năng vận hành cao nên máy cũng tiêu tốn điện năng hơn so với máy giặt thông thường. Sản phẩm dùng dòng điện công nghiệp 3 pha có hiệu điện thế là 380V.

Giá máy giặt công nghiệp là bao nhiêu?

Thị trường máy công nghiệp cũng đa dạng không hề kém cạnh những dòng máy giặt thông thường. Bạn có thể tìm kiếm đủ tầm giá, đủ dòng máy xuất xứ từ nhiều nơi khác nhau. Dù sao cũng nên tìm kiếm máy công nghiệp chất lượng thay vì các dòng máy giặt công nghiệp giá rẻ. Dù cân đối tài chính, giá cả phải chăng thì cũng nên chú trọng đến uy tín thương hiệu.

Máy giặt công nghiệp LG Giant C 13kg 

Gợi ý một chút như sau:

  • Máy giặt công nghiệp 15kg bản châu Âu giá 100-250 triệu đồng, bản Mỹ 100-200 triệu đồng.
  • Máy giặt công nghiệp 25kg bản châu Âu 150-300 triệu đồng, bản Mỹ 150-250 triệu đồng.
  • Máy giặt công nghiệp 30kg bản châu Âu 200-350 triệu đồng, bản Mỹ 200-300 triệu đồng.
  • Máy công nghiệp 35kg bản châu Âu 300-400 triệu đồng, bản Mỹ 250-400 triệu đồng.
  • Máy công nghiệp 50kg bản châu Âu 450-600 triệu đồng, bản Mỹ 450-600 triệu đồng.
  • Máy công nghiệp 100kg bản châu Âu 650-800 triệu đồng, bản Mỹ 650-800 triệu đồng.

Khi nào thì nên mua máy công nghiệp?

Máy giặt dòng công nghiệp sẽ có công suất lớn, tần suất hoạt động cao hơn rất nhiều so với máy giặt thông thường. Dù chạy liên tục thì sản phẩm vẫn bền bỉ. Trước câu hỏi khi nào thì nên mua loại sản phẩm này thì là khi bạn có nhu cầu giặt cao, như khu tập thể, bệnh viện, trường học, nhà hàng, khách sạn, nhà máy may…

Để chọn mua được máy công nghiệp tốt nhất thì cần lưu ý:

  • Tìm hiểu kỹ lưỡng các thông số từ mô tơ, công suất, tốc độ lồng giặt…rồi mới đặt mua máy.
  • Chú ý kích thước lồng giặt, bề ngang của máy, số lượng ống xả tiêu chuẩn, chiều cao chân máy, trọng lượng máy và hệ thống sử dụng cho phù hợp nhu cầu, số lượng quần áo.
  • Nắm chắc được tốc độ, chất lượng giặt tẩy cũng như chỉ số an toàn.
  • Khi mua máy cần tính toán khối lượng phù hợp tránh lãng phí tiền.

Trên đây, là tường tận những thông tin cơ bản nhất về máy giặt công nghiệp. Hy vọng là hữu ích cho bạn, những người đang thắc mắc về dòng sản phẩm này.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Máy giặt Hisense là một cái tên còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt khiến nhiều người nghi ngờ về xuất xứ cũng như chất lượng máy giặt Hisense có tốt không. Vậy hôm nay hãy cùng Websosanh.vn khám phá các thông tin về thương hiệu này, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!