Phân loại nồi chiên không dầu dựa vào tiêu chí nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiêu chí phân loại nồi chiên không dầu như thế nào? Nên lựa chọn thiết kế nồi chiên nào? Tất cả sẽ được Websosanh chia sẻ ngay sau đây.

Nồi chiên không dầu ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nên trên thị trường có rất nhiều mẫu mã và thương hiệu khác nhau. Hãy cùng Websosanh phân loại nồi chiên không dầu để thấy sự khác biệt giữa chúng.

Phân loại nồi chiên không dầu theo thiết kế bảng điều khiển

Phân loại nồi chiên không dầu
Phân loại nồi chiên không dầu với điều khiển cơ và điện tử

1. Nồi chiên không dầu cơ

Đây là loại nồi chiên tích hợp bảng điều khiển cơ dạng núm vặn và cần gạt. Thiết kế thông thường của nồi chiên không dầu cơ gồm 2 núm vặn hoặc 1 núm – 1 cần gạt dùng để điều chỉnh 2 chế độ nhiệt và hẹn giờ nấu. Vị trí bảng điều khiển có thể đặt ở mặt trước, cạnh trước hoặc mặt trên của nồi.

Đi kèm mỗi núm điều khiển có chỉ dẫn từng mức nhiệt độ, thời gian theo dạng hình tròn, bán nguyệt, vạch kẻ rõ ràng để người dùng tùy chỉnh. Điều này làm cho nó dễ dàng cho ngay cả người lớn tuổi sử dụng.

2. Nồi chiên không dầu điện tử

Các nồi chiên không dầu điện tử thường thiết kế bảng điều khiển ở dạng cảm ứng hoặc nút nhấn, kết hợp sử dụng thêm núm vặn. Tuy nhiên, chức năng điều chỉnh đa dạng hơn so với nồi chiên không dầu cơ vì ngoài chế độ nhiệt và hẹn giờ, bạn còn có thể chọn một số chế độ chiên cài đặt sẵn, chế độ quạt gió, đèn chiếu sáng,…

Bảng điều khiển cũng có màn hình hiển thị sắc nét để người dùng theo dõi và tùy chỉnh các chế độ chính xác và tiện lợi hơn.

Phân loại nồi chiên không dầu dựa vào cấu tạo

Phân loại nồi chiên không dầu
Dựa vào cấu tạo mà bạn có thể lựa chọn nồi chiên phù hợp với gia đình

1. Nồi chiên không dầu có tích hợp rổ chiên

Là loại nồi chiên không dầu sử dụng rổ chiên riêng để đựng thực phẩm khi chiên. Rổ chiên được thiết kế gồm 2 phần gồm rổ và tay cầm với bề mặt được đục nhiều lỗ nhỏ đều nhau để khi chiên thực phẩm có dầu mỡ, lượng dầu mỡ này sau khi thoát ra ngoài sẽ theo các lỗ nhỏ này xuống khay hứng dầu, tách dầu thực phẩm trực tiếp, cho món ăn thơm ngon, ít dầu mỡ.

  • Ưu điểm: Sử dụng nồi chiên không dầu có rổ chiên giúp bạn dễ dàng tách rổ chiên ra khỏi lòng nồi để lấy thực phẩm. 
  • Nhược điểm: Dung tích sử dụng của rổ chiên sẽ nhỏ hơn dung tích thực của nồi trong.

2. Nồi chiên không dầu tích hợp vỉ chiên

Đây là vỉ tách rời với nồi chiên, có cấu tạo dạng vỉ, trên bề mặt có các lỗ nhỏ để dầu thoát xuống khay hứng dầu.  

  • Ưu điểm: Vỉ chiên có bề mặt rộng cho bạn xếp đều thực phẩm, rất thích hợp để nướng bánh, rau củ, thịt các loại. Sử dụng tối đa công suất của nồi.
  • Nhược điểm: Khó tách vỉ chiên ra khỏi nồi hơn so với nồi có rổ chiên, bạn phải cầm lòng nồi khi muốn lấy thức ăn.

3. Nồi chiên không dầu nắp kính

Là loại nồi chiên không dầu dung tích lớn, được thiết kế nắp kính đóng mở như lò nướng và có nhiều phụ kiện đi kèm. 

Phân loại nồi chiên không dầu
Nồi chiên không dầu có thiết kế nắp kính có dung tích lớn
  • Ưu điểm: Người nội trợ dễ dàng quan sát quá trình nấu bên trong nồi, có thể chế biến nhiều món ăn với các phụ kiện kèm theo.
  • Nhược điểm: Công suất lớn, nhiều phụ kiện khó vệ sinh và bảo quản.

Kết luận

Trên đây là các phân loại nồi chiên không dầu đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại nồi phù hợp cho gia đình mình. Bạn có thể tham khảo các thương hiệu, mẫu mã nồi chiên tại Websosanh.vn. Tại đây sẽ giúp bạn tổng hợp tất cả các dạng nồi chiên hiện có trên thị trường để giúp bạn dễ dàng so sánh và đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!