Phân loại và lựa chọn bếp gas hồng ngoại tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp gas hồng ngoại có những loại nào tốt ? Những thông tin cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được bếp gas hồng ngoại phù hợp nhất về giá cả và chất lượng.

Để lựa chọn bếp gas hồng ngoại chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình, người dùng nhất định phải tìm hiểu cấu tạo của các dòng bếp gas hồng ngoại khác nhau trên thị trường:

1. Phân loại bếp gas hồng ngoại theo chất liệu đầu đốt

phân biệt đầu đốt bếp gas hồng ngoại

Phân biệt đầu đốt bếp gas hồng ngoại

Đầu đốt chất liệu gốm Ceramic :

Đây là đầu đốt chiếm đại đa số ở các sản phẩm bếp gas hồng ngoại hiện nay , và hầu hết các hãng đều đang sử dụng chất liệu này làm bề mặt đốt cho các sản phẩm bếp gas hồng ngoại của mình . Các thương hiệu uy tín hay sử dụng đầu đốt chất liệu gốm này là : Redsun , Taka , Peace World , Soho , Tanaka , Bluestar …

– Ưu điểm của chất liệu đốt gốm ceramic

Điểm mạnh khi sử dụng đầu đốt này : giúp đốt cháy gas hoàn toàn , hiệu suất nấu nướng cao và tiết kiệm gas tuyệt vời

– Nhược điểm của chất liệu đốt này :

Chất liệu gốm sứ được xem là chịu khá tốt ở nhiệt độ cao, tuy nhiên so với các chất liệu khác thì nó vẫn có nguy cơ bị nứt vỡ, tuổi thọ kém hơn nhiều. Khi đun nấu ở nhiệt cao và bị vật nặng rơi trúng, đầu đốt gốm ceramic sẽ rất dễ vỡ, khả năng truyền nhiệt và giữ nhiệt cũng kém hơn so với kim loại như inox, niken.

Đầu đốt chất liệu Niken

Chất liệu đầu đốt Niken được xem là cải tiến hơn so với đầu đốt bằng gốm ceramic nhờ có độ bền siêu cao, không nứt vỡ và hư hỏng khi sử dụng về lâu về dài, có thể chịu được tác động lực ở nhiệt cao so với chất liệu gốm ceramic; tuy nhiên điểm khiến sản phẩm này làm nhiều người phân vân chính là về mặt thẩm mỹ, đầu đốt sẽ đổi màu han rỉ khi sử dụng lâu và không còn sáng bóng như ban đầu.

2. Phân loại bếp gas hồng ngoại theo kích thước của bề mặt đốt

kích thước bề mặt đốt bếp gas hồng ngoại

Kích thước bề mặt đốt của bếp gas hồng ngoại quyết định chính đến hiệu năng đun nấu

Hiện nay có 2 kích thước khác nhau cho các loại đầu đốt :

+Kích thước 15.5 cm tập trung nhiều ở các thương hiệu uy tín hoặc các sản phẩm nhập khẩu như : bếp gas hồng ngoại Redsun ,Taka , Bluestar … ưu điểm là bề mặt đốt lớn có thể nấu được nhiều loại nồi khác nhau , đồng thời có chức năng pép hầm giúp người sử dụng có thể sử dụng ngọn lửa nhỏ để nấu ăn .

+Kích thước 13 cm thì tập trung nhiều ở các sản phẩm bếp gas hồng ngoại giá rẻ như Peace World , Soho , Pan World , … nhược điểm của sản phẩm này là kích thước nhỏ, không có pep hầm nên hạn chế với các loại nồi nấu lớn.

Lựa chọn bếp gas hồng ngoại có kích thước lớn hay nhỏ phụ thuộc chính và nhu cầu nấu nướng tối đa của người sử dụng, nếu thường xuyên dùng nồi xoong chảo lớn và chế biến nhiều thức ăn cho gia đình thì nên chọn bếp kích thước lớn 15.5 cm để nấu nướng hiệu quả nhất, hầu hết các bếp đều có chế độ an toàn tự động ngắt gas khi quá nhiệt nên người dùng không phải lo ngại về vấn đề này. Đối với người dùng cá nhân hoặc gia đình nhỏ, việc lựa chọn bếp gas hồng ngoại kích thước 13cm sẽ

3. Phân loại bếp gas hồng ngoại theo chức năng đánh lửa

Đánh lửa magneto của bếp gas hồng ngoại

Đánh lửa magneto của bếp gas hồng ngoại

Đánh lửa bằng Magneto

Còn được gọi là hệ thống đánh lửa cơ , là tiền thân trong tất cả các loại bếp gas , và chỉ có các sản phẩm bếp gas dương hồng ngoại là sử dụng chức năng đánh lửa này , còn bếp gas âm hồng ngoại thì không sử dụng . Ưu điểm kinh phí nhỏ , không sợ chuột gián phá hoại nên được sử dụng rộng rãi trong các gia đình có thu nhập thấp , nhược điểm là hơi khó mồi lửa .

Đánh lửa bằng IC

Đây là chức năng đánh lửa được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay , hầu như các sản phẩm bếp gas nào cũng được sử dụng , ở bếp gas hồng ngoại thì các dù dương hay đặt âm cũng đang dùng chức năng đánh lửa IC này . Ưu điểm là dễ mồi lửa , sử dụng dễ dàng , nhược điểm dễ bị chuột gián cắn phá . Để hạn chế điều này người dùng nên lựa những sản phẩm có thiết kế mặt bụng bếp kín.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!