Phấn phủ là gì? Tại sao nên sử dụng phấn phủ trong trang điểm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phấn phủ luôn là bước makeup không thể thiếu nếu muốn lớp trang điểm có hiệu ứng mềm mịn và giữ được lâu. Đây là sản phẩm cần thiết đặc biệt với các nàng có làn da dầu.

Làm thế nào để giữ được lớp nền lâu trôi? Đây là vấn đề được quan tâm rất nhiều từ mọi cô gái khi trang điểm. Giải pháp đang được sử dụng phổ biến hiện nay là dùng phấn phủ cho bước khóa nền. Nhiều chị em thường xuyên bỏ qua lớp trang điểm này tuy nhiên nó lại là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể của lớp trang điểm. Đặc biệt hiện nay, một số nàng vẫn còn lầm tưởng giữa phấn phủ và phấn nền. Bởi vậy trong bài viết dưới đây sẽ nêu ra những lý do tại sao nên sử dụng phấn phủ cũng như những đặc điểm của loại phấn này. 

 

phấn phủ là gì?

Định nghĩa về phấn phủ 

Hiểu một cách đơn giản, phấn phủ là một loại phấn trang điểm được sử dụng trên mặt sau khi thoa kem nền và sử dụng che khuyết điểm. Sản phẩm này được các chuyên gia makeup dùng rất thường xuyên là là một vũ khí bí mật để giúp cho lớp nền giữ lâu hơn. Đặc biệt, với những nàng có làn da dầu thì phấn phủ là một sản phẩm cần thiết để giảm thiểu độ bóng cho da, từ đó lớp trang điểm cũng sẽ đẹp hơn. Phấn phủ được làm ở hai dạng nén và bột, nhưng chúng đều có tính chất mỏng nhẹ và không gây nặng mặt khi sử dụng. 

Đặc điểm của phấn phủ 

Khác với kem nền hay cushion, phấn phủ có hạt phấn rất mịn, là những tinh thể siêu nhỏ mà mắt thường khó có thể phân biệt hạt này với hạt kia. Đó cũng là yếu tố giúp phấn phủ tạo nên lớp trang điểm mỏng nhẹ và được sử dụng cuối cùng cho bước khóa nền. Nếu bạn chưa biết thì phấn phủ thường được nhiều cô nàng mang theo bên mình để dặm lại khi cần thiết nhưng không khiến lớp trang điểm bị dày thêm. Điểm có thể dễ dàng nhận biết được phấn phủ là màu phấn khá nhạt, trong và có độ che phủ ở mức vừa phải. 

Tại sao nên sử dụng phấn phủ 

Trên thực tế, bước khóa nền bằng phấn phủ thường không được chú trọng nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn biết được những công dụng dưới đây của sản phẩm này chắc chắn sẽ thấy được việc sử dụng phấn phủ có rất nhiều công dụng 

 

công dụng của phấn phủ

Có tác dụng bảo vệ da

Là bước cuối cùng để khóa nền, sử dụng sau kem nền, cushion và kem che khuyết điểm vì thế phấn phủ thường có khả năng chống nắng. Đó là lý do tại sao ở nhiều loại phấn phủ, chỉ số chống nắng thường được ghi trên bao bì sản phẩm. Hiện nay, mức độ chống nắng trong phân phủ gồm 3 loại chính là SPF10, SPF20 và SPF50. Khi sử dụng, phấn sẽ tạo nên lớp bao phủ ngoài cùng, mỏng nhẹ và mịn mượt giúp bảo vệ da khỏi bụi bẩn từ môi trường bên ngoài.

Kiểm soát lượng dầu tiết ra và giữ ẩm cho da 

Nếu bạn có một làn da dầu, lỗ chân lông to hoặc thường xuyên phải đi lại ngoài trời thì phấn phủ là một sản phẩm rất nên sử dụng. Theo đánh giá, sản phẩm có khả năng hút dầu, cân bằng lượng dầu tiết ra trên làn da. Bởi vậy, việc sử dụng loại phấn này là giải pháp để tổng thể makeup hay khuôn mặt trở nên tự tin hơn với lớp trang điểm trong một ngày dài. 

Tuy phấn phủ không cung cấp các chất dưỡng ẩm nhưng lại là sản phẩm đặc biệt cần thiết trong mùa hè. Các hạt phấn bám vào da như một lớp màng bảo vệ và giữ cho độ ẩm cũng như các chất dưỡng da trước khi makeup không bị thoát ra ngoài từ lỗ chân lông. Những người có làn da mụn thì phấn phủ còn giúp hạn chế được sự nhiễm khuẩn da và mọc thêm mụn. 

 

phấn phủ innisfree

Tạo cho lớp nền hoàn hảo 

Bạn sẽ thấy được sử khác biệt rõ ràng khi sử dụng và khi không sử dụng phấn phủ. Lớp nền và kem che khuyết điểm sẽ trông mướt hơn và bám vào da mặt lâu hơn. Lỗ chân lông cũng được che phủ một cách tối đa mang lại hiệu ứng da mịn màng và trắng sáng. 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review khẩu trang XL 4 lớp có tốt không?

Review khẩu trang XL 4 lớp có tốt không?

Khẩu trang XL được làm từ chất liệu Polyester và vải lọc, có cấu tạo nhiều lớp giúp ngăn khói, bụi, phấn hoa, vi khuẩn xâm nhập ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm lây qua đường hô hấp.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!