Tại sao nên sử dụng khẩu trang có van thở?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khẩu trang có van thở hiện đang là một trong những dòng khẩu trang được sử dụng nhiều nhất với công dụng chống bụi, chống giọt bắn và virus.

Công dụng của khẩu trang có van thở

Với sự bùng phát của dịch bệnh Covid 19, việc đeo khẩu trang là một biện pháp phòng ngừa lây nhiễm và bảo vệ sức khỏe hàng đầu. Bộ y tế khuyến cáo mọi người lựa chọn loại khẩu trang có công dụng bảo vệ sức khỏe cao nhất, ôm khít lấy khuôn mặt, hạn chế tối đa lượng không khí bẩn lan đến mũi, miệng. Vậy loại khẩu trang nào vừa có tính thẩm mỹ, vừa tạo được cảm giác thoải mái khi đeo cũng như có khả năng phòng chống dịch bệnh tốt? Đó chính là khẩu trang có van thở.

Khẩu trang có van thở làm tốt nhiệm vụ chống các hạt, giọt bắn do con người ho, thở, hắt hơi gây ra. Khẩu trang ôm khít khuôn mặt ngăn không cho các hạt, giọt bắn từ những người xung quanh tiếp cận đến người đeo, kể cả virus có độ lây nhiễm cao như virus Corona. Khẩu trang có van thở chủ yếu dùng trong lọc bụi, làm sạch luồng không khí đi vào mũi, miệng.

Dù là bất cứ loại khẩu trang nào, chúng đều có thể trở nên kém hiệu quả nếu đeo sai cách, tháo ra tháo vào thường xuyên. Bởi vậy, những lưu ý bạn cần nhớ khi đeo khẩu trang đó là: điều chỉnh kích cỡ dây quai, kích cỡ khẩu trang phù hợp với khuôn mặt, đeo đúng cách (che kín mũi, miệng, không nên có kẽ hở), đeo liên tục hạn chế tháo nhiều lần. 

Bạn nên đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, nơi đông người, trên xe bus, tàu hỏa hay các phương tiện giao thông công cộng khác, … Sống trong bầu không khí ngày càng ô nhiễm và tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, mọi người khi ra khỏi nhà đều nên đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội.

 

khẩu trang có van thở

Cấu tạo của khẩu trang có van thở

Khẩu trang có van thở được thiết kế với các chất liệu khác nhau, có thể gắn 1 hoặc 2 van thở ở 2 bên tùy từng loại mẫu mã khác nhau. Thông thường, van thở được gắn ở giữa, phần má của gương mặt.

Khẩu trang có van thở thường có bản rộng, đeo thoải mái, không quá chật khít. Khi đeo thường tạo ra khoảng trống lớn bên trong khẩu trang, tuy nhiên lại không có khe hở cho luồng không khí, các giọt bắn gây hại đi vào. Có thể nhận thấy ưu điểm vượt trội của khẩu trang có van thở ở đây so với các loại khẩu trang thông thường khác là khả năng cung cấp oxi vượt trội, giúp người đeo hít thở dễ dàng hơn.

Các van thở là van một chiều, có chức năng lọc không khí đi vào, chứ không lọc được không khí đi ra. Thiết kế độc đáo này giúp ngăn chặn các tác nhân trong không khí có thể gây hại đến hệ hô hấp, bảo vệ sức khỏe của chúng ta. Khẩu trang có van thở mang tính thẩm mỹ cao.

 

khẩu trang chống bụi mịn

TOP 3 loại khẩu trang có van thở nên dùng

Khẩu trang KN95

Khẩu trang KN95 có van thở 1 chiều giúp nhiệt từ hơi thở thoát ra ngoài môi trường, không gây cảm giác bí bách, ẩm, nóng dù khẩu trang có thiết kế đến 5 lớp dày dặn. Khẩu trang với thanh định vị sống mũi, dáng bo tròn ôm sát má, mũi, cằm, miệng, không cho kẽ hở lọt qua. Dây đeo làm từ chất liệu vải mềm mải, người đeo dễ dàng điều chỉnh sao cho cảm giác khi đeo được thoải mái nhất.

Khẩu trang N99 – sport

Khẩu trang N99 có thể được coi là khẩu trang đính van thở tiên phong. Khẩu trang N99 của công ty Coony làm tốt chức năng lọc bụi bẩn, bảo vệ sức khỏe cộng đồng xã hội. Đây là một lựa chọn khẩu trang chất lượng cho những người yêu thích tính thẩm mỹ mà vẫn làm tốt vai trò lọc bụi bẩn, bảo vệ sức khỏe.

 

khẩu trang có van thở chống bụi mịn

Khẩu trang I-smart

Dòng khẩu trang đến từ châu Âu này có màu đen tuyền cool ngầu, sành điệu, ngoài đính kèm van thở còn kết hợp thêm quạt gió với chức năng cung cấp oxi, tăng hiệu quả lọc bụi, tạo cho người đeo cảm giác thoải mái, thông thoáng, dễ chịu, hít thở dễ dàng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.