Phân tích ưu - nhược điểm của các dòng máy ảnh phổ biến trên thị trường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng điểm qua một số thông tin về 4 dòng máy ảnh đang thịnh hành trên thị trường. Bạn có thể tùy theo nhu cầu sử dụng, sở thích cũng như khả năng tài chính để chọn cho mình chiếc máy ảnh phù hợp.

Bạn là người yêu thích chụp ảnh và đang muốn mua cho mình một chiếc máy ảnh nhưng băn khoăn không biết chọn dòng nào? Bài viết này mình sẽ đưa ra thông tin về 4 dòng máy ảnh trên thị trường để bạn có thể giúp những bạn mới trong việc chọn cho mình một chiếc máy ảnh phù hợp tài chính, sở thích và nhu cầu sử dụng nhé.

Máy ảnh compact nhỏ gọn bỏ túi

Đây là dòng máy có kích thước nhỏ gọn và được coi là dòng máy ảnh dễ sử dụng nhất với cách vận hành khá đơn giản. Với máy ảnh compact thì đa số có đầy đủ các tính năng điều chỉnh, một số cho phép bạn thiết lập khẩu độ ống kính và tốc độ màn trập nếu bạn muốn. Dòng máy này còn được gọi là PnS (Point and shoot).

Ống kính của các máy compact là ống kính cố định với thân máy và đa số là loại ống kính zoom cho phép thay đổi độ dài tiêu cự khi chụp. Hầu hết các máy dòng này đều không có kính ngắm.

Ưu điểm của dòng máy này là gọn nhẹ và dễ sử dụng , chính vì thế dòng máy này phù hợp cho những chuyến du lịch, hay bạn muốn chụp ảnh gia đình, snapshoot đời thường.

Nhược điển của máy dòng này là bị bạn chế thiết lập thông số, hầu như không có kính ngắm, cảm biến nhỏ và chất lượng hạn chế. Đây là lý do dòng máy này không thể dành cho những bạn muốn tìm hiểu , nghiên cứu sâu về nhiếp ảnh, bởi nó không phù hợp cho chụp ảnh có chuyển động, trong trường hợp thiếu sáng hay trong trường hợp kiểm soát độ sau trường ảnh (dof).

Máy ảnh compact cao cấp – Bridge camera

Như tên gọi của mình, dòng máy này có kiểu dáng hầm hố hơn, nó như là dòng máy trung gian giữa compact nhỏ dọn và dòng miroless, nhưng vẫn là ống kính cố định. Bridge camera được tích hợp kính ngắm điện tử EVF, nhưng đa số vẫn không đạt chất lượng mong muốn.

Ưu điểm của dòng máy này là cầm nắm chắc chắn hơn, kiểm soát tùy chỉnh nhiều hơn các thông số và tính năng so với dòng máy PNS. Đặc biệt so với Pns nó có dải tiêu cự zoom dài hơn và có tích hợp kính ngắm điện tử. Nhưng dòng máy này vẫn chỉ phù hợp để chụp ảnh gia đình, chụp ảnh du lịch.

Mặc dù đã trang bị cảm biến, nhưng dòng máy này chỉ có cảm biến ảnh nhỏ, chất lượng kính ngắm hạn chế. Hơn nữa nó cồng kềnh hơn PnS và ko thể bỏ túi dễ dàng được.

Máy ảnh không gương lật

Dòng máy này đang là xu hướng mới và có rất nhiều người lựa chọn, người ta xem nó nhue một sự thay thế DSLR vì nó linh hoạt hơn, gọn nhẹ hơn mà chất lượng ảnh vẫn tốt. Dòng máy này có thể gắn thêm kính ngắm nếu bạn thích, và một số mẫu thì đã đi kèm kính ngắm , có kính ngắm quang học và kính ngắm điện tử cho bạn tùy ý lựa chọn. Hầu hết các máy dòng này đều sử dụng cảm biến định dạng APS- C , có máy đặc biệt hơn có cảm biến ảnh Full – Frame.

Loại máy ảnh mirrorless này có bộ lọc màu , hiệu ứng khá tốt, có màn hình cảm ứng và được tích hợp wifi. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về nhiếp ảnh thì có thể bắt đầu với một chiếc máy ảnh không gương lật.

Nhiều người coi đây là sự thay thế cho dòng DSLR nhưng không. Dòng máy này vẫn chưa xử lý được khi chụp ảnh ở môi trường ánh sáng yếu va lấy nét tự động không nhanh như DSLR.

Máy ảnh DSLR

Là chiếc máy ảnh dành cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Dòng máy ảnh DSLR cho chất lượng hình ảnh cao, lấy nét AF nhanh khi sử dụng kính ngắm. Dòng máy này còn có thể hoán đổi ống kính, có gương lật và ống ngắm quang học và chấp nhận mount tương thích. Các hệ thống kiểm soát nút bấm, tùy chỉnh thông số là chuyên nghiệp.

Nhược điểm của dòng máy này là nó khá to và cồng kềnh, điều khiển khá phức tạp. Hơn nữa dòng máy này lấy nét AF khá chậm khi sử dụng màn hình LCD, hiệu quả tăng giảm, tương phản còn chưa rõ ràng

Trên đây là một số thông tin về 4 dòng máy ảnh đang thịnh hành trên thị trường. Bạn có thể tùy theo nhu cầu sử dụng, sở thích cũng như khả năng tài chính để chọn cho mình chiếc máy ảnh phù hợp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!