Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBA140BVMA/RZF140CVM

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin FBA140BVMA/RZF140CVM có thiết kế hiện đại, làm lạnh nhanh và đều, tiết kiệm điện... Tuy nhiên máy có giá thành khá cao và cần không gian lắp đặt lớn.

Điều hòa Daikin FBA140BVMA/RZF140CVM là sản phẩm điều hòa giấu trần nối ống gió có công suất 48000BTU có thể làm lạnh hiệu quả cho phòng rộng đến 80m2. Vậy model này có ưu nhược điểm gì? Có phù hợp với nhu cầu của bạn không? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Ưu điểm của điều hòa Daikin FBA140BVMA/RZF140CVM

Điều hòa nối ống gió Daikin 48000BTU FBA140BVMA/RZF140CVM có 4 ưu điểm nổi bật: 

1.1. Thiết kế hiện đại, sang trọng và linh hoạt

Điều hòa Daikin FBA140BVMA/RZF140CVM có thiết kế âm trần nối ống gió, mọi thiết kế và lắp đặt của model này sẽ đều được ẩn dưới trần. Do đó giúp tiết kiệm diện tích không gian một cách tối đa, mang đến sự thoáng đãng hơn cho không gian. Thêm vào đó, việc không gian được làm lạnh hiệu quả từ 1 chiếc điều hòa ẩn cũng tạo ra cảm giác sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn một chiếc điều hòa làm lạnh được lắp đặt treo tường bình dân.

Ngoài ra, với thiết kế làm lạnh thông qua các ống gió nên các ô cửa gió sẽ được bố trí một cách linh hoạt tùy theo nhu cầu sử dụng. Bạn cũng có thể bố trí các ô của gió cho 2 căn phòng thiết kế ống gió nối đến các vị trí đó. Với công suất 48000BTU thì model điều hòa âm trần Daikin FBA140BVMA/RZF140CVM có thể làm lạnh hiệu quả cho phạm vi phòng 80m2. Nên bạn cũng có thể sử dụng model này làm mát cho 2-3 phòng có tổng diện tích là 70- 80m2. 

1.2. Làm lạnh nhanh và đều

Nhờ sở hữu gas làm lạnh R32 kết hợp cùng thiết kế âm trần nối ống gió nên điều hòa âm trần Daikin 48000 BTU FBA140BVMA/RZF140CVM có thể làm lạnh nhanh và đều đến mọi vị trí trong không gian thông qua các ô cửa gió được bố trí xung quanh phòng. Thêm vào đó, gas R32 còn là loại gas làm lạnh không tạo ra khí thải có hại cho tầng ozon nên rất thân thiện với môi trường. 

Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBA140BVMA/RZF140CVM
Điều hòa Daikin FBA140BVMA/RZF140CVM được trang bị Gas R32 – Loại gas hiện đại nhất hiện nay

1.3. Tiết kiệm điện

Điều hòa Daikin FBA140BVMA/RZF140CVM được hãng Daikin trang bị công nghệ tiết kiệm điện Inverter nên có thể tiết kiệm điện năng từ 30-50% so với các dòng điều hòa thông thường. Bên cạnh đó, công nghệ này cũng góp phần giúp máy duy trì nhiệt độ ổn định và hoạt động êm ái hơn. 

Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBA140BVMA/RZF140CVM
Điều hòa Daikin FBA140BVMA/RZF140CVM có trang bị Inverter – Giảm mối lo hóa đơn điện hàng tháng

1.4. Độ bền cao

Để gia tăng độ bền và sự hoạt động ổn định cho model điều hòa Daikin 1 chiều FBA140BVMA/RZF140CVM thì hãng đã trang bị thêm một mạch điện tử có độ bền cao giúp bảo vệ các thiết có trong dàn nóng như động cơ quạt và máy nén, đồng thời giúp dàn nóng hoạt động ổn định trong tình trạng nguồn điện áp không ổn định ở nhiều địa phương mà không cần lắp bộ ổn định điện áp. 

Ngoài ra, các bản mạch cũng được hãng phủ thêm lớp bảo vệ nhằm giúp ngăn chặn sự xâm hại của các vấn đề do độ ẩm và bụi bẩn trong không khí gây ra. Từ đó giúp gia tăng độ bền cho dàn nóng và điều hòa. 

2. Nhược điểm của điều hòa Daikin FBA140BVMA/RZF140CVM

Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi trội nhưng model điều hòa Daikin nối ống gió FBA140BVMA/RZF140CVM cũng tồn tại nhiều nhược điểm. Có thể kể đến như: 

  • Giá thành cao: Dựa trên tham khảo từ web so sánh giá Websosanh.vn, hiện nay điều hòa Daikin inverter FBA140BVMA/RZF140CVM đang được bán với giá dao động từ 50-55 triệu đồng. Đây là mức giá cao hơn so với các model điều hòa nối ống gió có cùng công suất đến từ hãng khác, do Daikin là một trong những thương hiệu điều hòa nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và nhận được nhiều phản hồi tốt, ít hỏng hóc vặt như thương hiệu khác. Ngoài ra, mức giá trên cũng cao hơn so với điều hòa thiết kế âm trần cassette do nó có thiết kế phức tạp và yêu cầu cao hơn. 
  • Cần không gian lắp đặt âm trần lớn: Mặc dù điều hòa Daikin FBA140BVMA/RZF140CVM có thiết kế ẩn, giấu trần. Tuy nhiên việc lắp đặt, nối ống gió ẩn dưới trần lại cần khá nhiều không gian và diện tích lắp đặt. Do đó, thông thường để hạn chế được nhược điểm này thì người ta thường sẽ lắp đặt điều hòa trước khi hoàn thành thi công trần nhà. 
Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBA140BVMA/RZF140CVM
Điều hòa âm trần nối ống gió có thiết kế lắp đặt phức tạp
  • Chi phí lắp đặt và sửa chữa lớn: Với thiết kế âm trần đồ sộ của các ống gió nối đến từng ô cửa gió, nên việc lắp đặt và sửa chữa điều hòa Daikin inverter FBA140BVMA/RZF140CVM không chỉ phức tạp, tốn nhiều thời gian và công sức hơn mà còn yêu cầu người thợ có tay nghề cao để tránh gây hỏng hóc khi sử dụng. Do đó, mọi chi phí lắp đặt và sửa chữa sẽ không hề nhỏ so với các kiểu dáng thiết kế khác. 

Nhìn chung, với những ưu nhược điểm trên thì điều hòa Daikin FBA140BVMA/RZF140CVM là một sản phẩm điều hòa đáng để tham khảo cho các không gian sang trọng, yêu cầu cao về tính thẩm mỹ và khả năng làm lạnh đều. Bên cạnh đó người mua cũng là người có kinh tế dư dả không phải đắn đo nhiều về tài chính. Hy vọng bài viết này của Websosanh.vn sẽ giúp ích cho quá trình mua sắm của bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điều hòa Daikin FVA140AMVM/RZF140CVM và Panasonic S-48PB3H5

So sánh điều hòa Daikin FVA140AMVM/RZF140CVM và Panasonic S-48PB3H5

Bạn đang có nhu cầu sắm điều hòa tủ đứng công suất 48000BTU cho mô hình kinh doanh của mình mà phân vân giữa điều hòa Daikin FVA140AMVM/RZF140CVM và Panasonic S-48PB3H5? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để đưa ra quyết định tiêu dùng đúng đắn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!