Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM có chất lượng tốt, công nghệ hiện đại và đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian. Tuy nhiên ngân sách đầu tư lại không hề nhỏ nên làm nhiều người phải đắn đo khi lựa chọn.

Điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM là một sản phẩm điều hòa âm trần nối ống gió nhưng chỉ có công suất 18000BTU, làm lạnh hiệu quả cho phạm vi 30m2. Vậy model điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM này còn có ưu nhược điểm gì? Có phù hợp với nhu cầu của bạn không? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Ưu điểm của điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM

Điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM được biết đến là một model điều hòa âm trần nối ống gió cao cấp. Với công suất gần 18000BTU thì model này có thể làm lạnh hiệu quả cho phòng có diện tích dưới 30m2, model này đã thu hút sự quan tâm của người mua với nhiều ưu điểm nổi bật như:

1.1. Linh hoạt trong thiết kế và lắp đặt

Nhờ vào thiết kế âm trần nối ống gió nên thay vì làm lạnh thổi trực tiếp từ 1 dàn lạnh qua 1 cửa gió giống điều hòa âm trần thì model điều hòa âm trần Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM lại làm lạnh thông qua nhiều ô cửa gió được bố trí linh hoạt xung quanh phòng. Thêm vào đó, với dàn lạnh chỉ có cao 245mm thì model này có thể lắp đặt ở mọi loại trần khác nhau kể cả trần hẹp. Ngoài ra, nhờ sử dụng bơm nước xả động cơ DC nên việc lắp đặt dàn nóng, dàn lạnh cũng có thể thích ứng với mọi loại địa hình khác nhau.

Điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM
Điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM linh hoạt trong thiết kế và lắp đặt, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian

1.2. Đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian

Với thiết kế ẩn hoàn toàn các bộ phận và ống gió lắp đặt nên điều hòa Daikin âm trần FBFC50DVM9/RZFC50DVM giúp tiết kiệm diện tích không gian tối đa. Đồng thời model điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM này cũng giúp đảm bảo bố cục trang trí cũng như tính thẩm mỹ của không gian. Từ đó mang đến cảm giác sang trọng và hiện đại hơn cho không gian từ chiếc điều hòa ẩn.

1.3. Tiết kiệm điện

Điều hòa Daikin 18000 BTU FBFC50DVM9/RZFC50DVM được hãng trang bị công nghệ tiết kiệm điện Inverter nên có thể giảm điện năng tiêu thụ lên đến 30% so với các dòng máy lạnh thông thường có cùng công suất. Ngoài ra, công nghệ này cũng giúp máy hoạt động êm ái và ổn định hơn, không gây khó chịu cho người dùng.

1.4. Làm lạnh nhanh và đều

Sở hữu gas làm lạnh hiện đại nhất hiện nay là R32 nên model điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM có khả năng làm lạnh nhanh chóng và thân thiện với môi trường. Kết hợp cùng với các ô cửa gió bố trí linh hoạt thì model điều hòa nối ống gió Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM cũng có khả năng làm lạnh đều đến mọi ngóc ngách trong không gian, tránh tình trạng quá nóng hoặc quá lạnh.

điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM làm lạnh nhanh và đều
Điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM làm lạnh nhanh và đều

1.5. Có độ bền cao

Model điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM được trang bị dàn tản nhiệt chống ăn mòn Microchannel có khả năng chống lại các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường. Bên cạnh đó, model này còn được trang bị máng xả nước ion bạc có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các chất nhờn, vi khuẩn, nấm mốc trong máng xả từ giúp việc vệ sinh máy dễ dàng hơn cũng như tránh tình trạng tắc nghẽn máng xả làm ảnh hưởng đến hoạt động của điều hòa.

2. Nhược điểm của điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM

Bất kỳ một sản phẩm nào cũng luôn sẽ tồn tại cả ưu và nhược điểm và điều hòa nối ống gió Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM cũng không ngoại lệ. Một số nhược điểm của điều hòa nối ống gió Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM có thể kể đến như:

  • Giá thành cao: Đối với một sản phẩm có chất lượng tốt và nhiều công nghệ hiện đại như điều hòa nối ống gió Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM thì nhược điểm lớn nhất của model này chính là giá thành. Dựa trên tham khảo từ Websosanh.vn thì hiện nay model này đang được bán với giá khoảng trên dưới 22 triệu đồng. Đây là một mức giá cao hơn nhiều so với các model điều hòa có cùng công suất của hãng khác, hoặc là các model điều hòa treo tường, âm trần của Daikin. Do đó đây chính là một rào cản lớn cho các gia đình có kinh tế eo hẹp có thể mua được sản phẩm.
Giá điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM
Giá điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM tại các nơi bán trên thị trường.
  • Chi phí sửa chữa và lắp đặt cao: Do mọi thiết kế và lắp đặt điều hòa là âm trần nên quá trình sửa chữa sẽ diễn ra phức tạp và khó khăn hơn so với điều hòa treo tường hay tủ đứng. Ngoài ra khi lắp đặt điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM âm trần thì việc lắp các ống gió được dẫn đến từng ô cửa gió cũng làm gia tăng chi phí lắp đặt cao hơn so với các loại điều hòa khác.
  • Hệ thống khử mùi, lọc khí không được tối ưu: Ở điều hòa treo tường của Daikin thì hệ thống lọc bụi khử mùi sẽ được trang bị ở dàn lạnh và có khả năng khử mùi, lọc bụi, diệt khuẩn trong không khí rất hiệu quả, giúp bảo vệ an toàn sức khỏe của người dùng tốt hơn. Còn ở model điều hòa Daikin nối ống gió FBFC50DVM9/RZFC50DVM thì khí lạnh được chia ra từng ô cửa gió nên hiệu quả khử mùi sẽ hạn chế hơn.

Trên đây là một số ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM. Hy vọng bài viết này của Websosanh.vn sẽ giúp bạn đánh giá được chi tiết sản phẩm và sớm lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và kinh tế của gia đình mình nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điều hòa Panasonic S-1821PF3H/U-18PR1H5 và Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM

So sánh điều hòa Panasonic S-1821PF3H/U-18PR1H5 và Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM

Điều hòa Panasonic S-1821PF3H/U-18PR1H5 và Daikin FBFC50DVM9/RZFC50DVM là sản phẩm thuộc 2 hãng điều hòa lớn của Nhật và được nhiều người dùng chọn lựa. Cả hai sản phẩm đều có những công nghệ gần như tương đương nhau nhưng vẫn có đôi chút khác biệt. Hãy cùng Websosanh so sánh 2 model này để thấy rõ:

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!