Phô mai viên có tốt không, bật mí cách làm phô mai viên đơn giản tại nhà cho trẻ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thạch phô mai viên dai dai béo ngậy, đây sẽ là món ăn vặt cực kỳ lý tưởng cho trẻ. Các mẹ sợ mua bên ngoài thì không an toàn và không biết ăn phô mai có tốt không. Websosanh.vn sẽ bật mí cách làm phô mai viên tại nhà cho trẻ và cùng tìm hiểu ăn phô mai có tốt hay không nhé!

1. Phô mai viên có tốt không?

Phô mai viên là nguồn cung cấp dồi dào các dưỡng chất tốt cho sức khỏe của trẻ. Trong phô mai viên rất giàu canxi giúp xương, răng khỏe mạnh và chắc chắn. Giàu protein và các chất dinh dưỡng như: vitamin D cần thiết cho việc phát triển cơ thể. Vitamin B12, protein rất dồi dào, những chất này thường có trong thịt. Chứa nhiều calo giúp trẻ được cung cấp đầy đủ năng lượng suốt cả ngày dài. Đặc biệt phô mai viên còn giúp ngăn ngừa sâu răng ở trẻ. Phô mai còn giúp hấp thụ tốt các chất cần thiết cho cơ thể để xây dựng hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho trẻ. Với những dưỡng chất trên thì mẹ đủ biết phô mai tốt như thế nào đối với sức khỏe bé rồi đúng không nào.

Tuy nhiên phô mai viên khá là béo vì được làm từ sữa đậm đặc, được lên men tự nhiên và có natri, nên những trẻ nào bị thừa cân thì nên hạn chế sử dụng. Phô mai  viên còn chứa một lượng đường, mà những người không dung nạp lactose không thể tiêu hoá được, vì thiếu enzym phân hủy lactose. Những ai mắc bệnh này thì nên cân nhắc trước khi sử dụng.

Phô mai có tốt không, bật mí cách làm phô mai viên đơn giản tại nhà cho trẻ?
Thạch phô mai viên rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên mẹ chỉ nên cho bé ăn một lượng vừa phải

2. Cách làm thạch phô mai viên cho trẻ

Để làm thạch phô mai viên đơn giản tại nhà cho trẻ sử dụng đảm bảo cả về dinh dưỡng lẫn an toàn thì mẹ có thể học làm theo hướng dẫn chi tiết sau từ  cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn:

2.1 Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1 hộp phô mai con bò cười

– 50g đường bột hoặc đường cát xay mịn

– 50g bột năng.

Phô mai có tốt không, bật mí cách làm phô mai viên đơn giản tại nhà cho trẻ?
Thạch phô mai viên được làm từ những nguyên liệu đơn giản rất dễ tìm mua cho các mẹ

2.2 Các bước làm thạch phô mai viên

– Bước 1: Cho hộp phô mai con bò cười vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 – 2 tiếng, để phô mai cứng lại sẽ dễ cắt hơn. Sau đó lấy phô mai ra và cắt thành hạt lựu to, nhỏ tùy sở thích.

– Bước 2: Chuẩn bị 1 cái dĩa, rải lớp đường bột lên trên mặt dĩa. Lấy phô mai đã cắt lăn đều qua với lớp đường. Lúc này dùng các đầu ngón tay vừa bóp và vừa vo nhẹ viên phô mai thành hình tròn (không nên vo quá mạnh tay, sẽ bị ngấm đường vào bên trong, lúc luộc đường sẽ chưa tan hết và ăn bị lợn cợn).

– Bước 3: Phủ bột lần 1, chuẩn bị dĩa đựng viên phô mai đã chuẩn bị ở bước 2. Nhanh chóng lăn viên phô mai qua chén bột năng và bỏ qua dĩa khác. Sau đó để yên phô mai khoảng 5 phút, để lớp đường phía ngoài phô mai thấm chung lại lớp bột vừa áo.

– Bước 4: Phủ bột lần 2, tiếp tục lăn viên khô mai qua lớp bột năng thêm 1 lần nữa. Giúp cho lớp bột bên ngoài đủ dày để bọc lớp phô mai bên trong, khi luộc sẽ không bị bể ra.

– Bước 5: Chuẩn bị 1 cái nồi, đổ nước vào sao cho vừa ngập thạch phô mai viên. Bật lửa lớn nấu nước thật sôi, khi nước sôi nhiều thì hạ lửa nhỏ lại. Tiếp đến là thả phô mai vào luộc, dùng đũa hoặc vá khuấy đều và nhẹ để các viên phô mai không bị dính lại với nhau. Luộc khoảng 5 phút, khi nào thấy lớp bột chuyển sang màu trong hơn là được.

– Bước 6: Pha khoảnh 10g đường trắng với 70ml nước lọc trong tô. Vớt thạch phô mai viên đã chín ra tô nước đường để nguội. Làm như vậy để khi nguội chúng sẽ không bị dính lại. Cuối cùng là đem ra thưởng thức, có thể dùng chung với sữa tươi và nhiều loại nước uống khác 

Phô mai có tốt không, bật mí cách làm phô mai viên đơn giản tại nhà cho trẻ?
Thạch phô mai viên ngon bổ dưỡng được làm rất bước đơn giản ,mẹ nào cũng có thể làm cho bé nhà

Chỉ với các bước đơn giản trên, các mẹ đã có ngay món ăn thạch phô mai viên thơm ngon bổ dưỡng cho trẻ rồi đấy! Websosanh.vn chúc mẹ thành công với món phô mai viên của mình. Cảm ơn các mẹ đã theo dõi bài viết!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!