Phòng 25m2 dùng điều hòa bao nhiêu BTU?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang có nhu cầu mua điều hòa cho căn phòng có diện tích 25m2 và bạn thắc mắc không biết phòng 25m2 dùng điều hòa bao nhiêu BTU? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

Tại sao cần lắp điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng?

Chọn mua máy điều hòa có công suất hoạt động phù hợp với diện tích phòng là điều vô cùng quan trọng để tiết kiệm điện năng, đạt được hiệu quả làm lạnh tối ưu và tăng độ bền cho máy.

+ Hiệu quả làm lạnh tối ưu: Trường hợp chọn mua điều hòa có công suất quá nhỏ so với diện tích phòng, khả năng làm lạnh không chỉ kém hiệu quả, mà còn khiến máy phải hoạt động liên tục, thậm chí là quá mức để đạt được nhiệt độ như mong muốn. Về lâu dài, sẽ gây tiêu tốn điện năng và giảm tuổi thọ của máy. Lắp đặt chiếc máy điều hòa phù hợp với diện tích phòng giúp đạt được hiệu quả làm lạnh tối ưu, tránh tình trạng không mát do công suất điều hòa quá nhỏ so với diện tích phòng.

+ Tiết kiệm điện: Nếu chọn mua những máy có công suất quá cao sẽ gây tiêu tốn điện năng, tăng chi phí tiền điện hàng tháng.

+ Kéo dài độ bền của máy: Độ bền và tuổi thọ của điều hòa cũng sẽ được tăng lên khi bạn chọn điều có công suất phù hợp cho diện tích căn phòng. Vì khi thiết bị hoạt động đúng cách và nghỉ ngơi hợp lý, các bộ phận bên trong sẽ giảm thiểu tình trạng hao mòn, gia tăng độ bền và tuổi thọ.

Phòng 25m2 dùng điều hòa bao nhiêu BTU
Chọn mua máy điều hòa có công suất hoạt động phù hợp với diện tích phòng giúp tiết kiệm điện năng, đạt được hiệu quả làm lạnh tối ưu

Phòng 25m2 dùng điều hòa bao nhiêu BTU?

Để biết căn phòng 25m2 dùng điều hòa bao nhiêu BTU phù hợp, bạn có thể áp dụng cách tính công suất điều hòa theo diện tích hoặc thể của không gian căn phòng dưới đây:

+ Công suất điều hòa  = 1m2 x 600 BTU.

+ Hoặc công suất điều hòa = 1,3 x 200 BTU.

Trong đó: BTU là đơn vị nhiệt của Anh, thường dùng để đo công suất của điều hòa cũng như các thiết bị sưởi.

Khi tính theo công thức trên, ta có thể tính được phòng 25m2 nên dùng máy điềuhòa có công suất như sau: 25 x 600 BTU = 15.000 BTU. Tức là với căn phòng 25m2 bạn nên sử dụng điều hòa có công suất 15000BTU.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay điều hòa chỉ có các mức công suất phổ biến là 9000BTU, 12000BTU, 18000BTU, 24000BTU… Nên với căn phòng 25m2 bạn nên sử dụng điều hòa có công suất hoạt động 18000BTU tương đương với 1.5HP để đảm bảo có hiệu quả làm lạnh ổn định, tiết kiệm điện năng và hoạt động bền bỉ.

Phòng 25m2 dùng điều hòa bao nhiêu BTU
Phòng 25m2 nên sử dụng điều hòa công suất 18000BTU

Gợi ý một số mẫu điều hòa 18000BTU tốt cho phòng 25m2

Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý một số mẫu điều hòa 18000BTU tốt cho phòng 25m2, bạn có thể tham khảo khi cần mua:

+ Điều hòa Daikin Inverter 1.5 HP FTKB35WMVMV: Giá bán tham khảo 13,4 triệu đồng; phin lọc Enzyme Blue và PM2.5 lọc không khí và kiềm hãm sự phát triển của vi rút, vi khuẩn và nấm mốc; lưới lọc Enzyme Blue  làm giảm đến 99.9% vi khuẩn, virus, có trong không gian, loại bỏ hơn 90% các mùi hôi trong vòng 1 giờ và hạn chế các nguyên nhân gây ra 25 loại dị ứng, nấm mốc; lọc bụi PM2.5 sẽ loại bỏ các hạt bụi mịn PM2.5. Các công nghệ và tiện ích khác của sản phẩm gồm: chức năng chống mốc; chế độ làm lạnh nhanh Powerful; luồng gió thổi Coanda; công nghệ Inverter và chế độ tiết kiệm điện Econo…

+ Điều hòa Panasonic Inverter 1.5 HP CU/CS-PU12XKH-8M: Nanoe G bảo vệ sức khỏe và lọc sạch bụi mịn PM2.5; chế độ Powerful làm mát căn phòng của bạn nhanh hơn 18%; siêu tiết kiệm điện tới 20% nhờ công nghệ trí tuệ nhân tọa ECO + AI kết hợp Inverter; chức năng khử ẩm giúp phòng luôn khô ráo; chế độ hẹn giờ bật/tắt máy tiện lợi… Giá bán tham khảo của sản phẩm là 13,8 triệu đồng.

+ Điều hòa Toshiba 1.5 HP Inverter RAS-H13C4KCVG-V: Công nghệ làm làm lạnh nhanh Hi Power giảm 3°C so với nhiệt độ cài đặt giúp làm lạnh nhanh không gian; chế độ chỉ sử dụng quạt Fan Only tạo ra luồng gió làm lưu thông không khí trong phòng; công nghệ Hybrid Inverter tiết kiệm điện, làm lạnh nhanh, hoạt động ổn định và êm ái với độ ồn là 24 – 43/48 dB; chế độ Eco cho phép điều hòa tự động giảm 1℃ sau 1 giờ (tối đa 2℃) tiết kiệm thêm 25% điện năng sử dụng; bộ lọc chống nấm mốc có khả năng lọc bụi bẩn, chất gây kích ứng; bộ lọc Toshiba IAQ giúp lọc sạch bụi bẩn, ngăn chặn nấm mốc phát triển; công nghệ chống bám bẩn Magic Coil… Sản phẩm có giá bán khoảng 13,2 triệu đồng.

Phòng 25m2 dùng điều hòa bao nhiêu BTU
Điều hòa Daikin Inverter 1.5 HP FTKB35WMVMV

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số máy điều hòa 18000BTU khác như: Panasonic Inverter 1.5 HP CU/CS-XU12XKH-8; Daikin Inverter 1.5 HP FTKA35VMVMV; Casper Inverter 1.5 HP IC-12TL32; Samsung Inverter 1.5 HP AR13TYHYCWKNSV; Aqua Inverter 1.5 HP AQA-KCRV13TR…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!