Pin Mopo - Giải pháp xanh, sạch và an toàn cho những người đi xe đạp điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng xe đạp điện ứng dụng công nghệ mới pin Mopo sẽ giúp bạn đi được quãng đường dài hơn, đi được lâu hơn đồng thời tránh được tình trạng chết ắc quy đột ngột khi lưu thông trên đường.

Pin Mopo là gì ?

Pin Mopo là loại pin sử dụng công nghệ pin lithium do chính các kỹ sư Việt Nam sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ năng lượng của các thiết bị hằng ngày. Không chỉ được ứng dụng trên xe đạp điện mà pin Mopo còn có thể được tháo ra, gắn với bộ chuyển đổi điện để tạo một máy phát điện đi động sử dụng cho các thiết bị trong gia đình như: Tivi, quạt, đèn điện, laptop…

Pin Mopo - Giải pháp xanh, sạch và an toàn cho những người đi xe đạp điện
Pin Mopo – Giải pháp xanh, sạch và an toàn cho những người đi xe đạp điện

Những ưu điểm vượt trội mà pin Mopo đem lại

  • Nhỏ gọn, dễ dàng tháo lắp khi cần sạc
  • Cho hiệu năng cao hơn ắc quy, pin có kích thước chỉ bằng 1/4 ắc quy chì nhưng cho công suất gấp bốn lần
  • Hoạt động không khí thải, không tiếng ồn, tốt cho hệ sinh thái tự nhiên và thân thiện với môi trường
  • Đi kèm ứng dụng Mopo apps giúp người đi xe đạp điện dễ dàng kiểm soát tình trạng sức khỏe của pin hay còn bao nhiêu % pin để chủ động sạc giúp giải quyết nỗi lo của người sử dụng xe đạp điện, xe máy điện trước tình trạng ắc quy hết đột ngột khi đang lưu thông trên đường.
  • Do pin Mopo có khả năng tích tụ điện nhiều hơn so với ắc quy nên xe đạp điện chạy bằng pin Mopo có quãng đường di chuyển dài hơn rất nhiều so với xe đạp điện chạy ắc quy (quãng đường khi được sạc đầy của xe đạp chạy bằng pin là 80km).
  • Do khối lượng pin nhẹ hơn ắc quy nên giảm tải cho xe giúp xe đi nhanh và đi được quãng đường xa hơn.
  • Một pin Mopo cho hiệu suất bằng 5 ắc quy chì
  • Do pin Mopo được thiết kế khép kín và có khả năng chịu nước tốt, nóng ẩm và có thể rửa xe bình thường nên bạn sẽ không phải lo lắng khi đi xe dưới trời mưa gió ở Việt Nam. Chính vì vậy mà xe đạp điện chạy bằng pin Mopo sẽ bền hơn so với ắc quy, thời gian sử dụng thông thường là 2.5 năm. Nếu biết cách sử dụng và bảo dưỡng thì tuổi thọ của pin sẽ được kéo dài lâu hơn.
  • Dễ di động, không dây kết nối
  • Bảo hành pin 30 tháng

Có nên sử dụng xe đạp điện ứng dụng công nghệ pin Mopo không ?

Câu trả lời là . Sử dụng pin Mopo mới vừa khiến hệ sinh thái môi trường trong lành, sạch sẽ hơn, hạn chế được tình trạng cháy nổ, ẩm ướt dính nước lại đa năng tiện lợi lại vừa đáp ứng và theo kịp được xu thế 4.0 quản lý được tình trạng pin trên smartphone. Riêng xe đạp điện sử dụng pin thông thường đã đáng sử dụng hơn xe đạp điện sử dụng ắc quy chì rồi chứ nói gì pin Mopo mới với nhiều ưu điểm vượt trội trên. Tuy nhiên, giá thành pin Mopo sẽ đắt hơn nhiều lần so với ắc quy chì cũng là điểm đáng để cân nhắc cho bạn trước khi quyết định sử dụng pin Mopo.

 

Có những loại xe đạp điện nào sử dụng được pin Mopo ?

Hiện nay, xe đạp điện chạy pin đã phổ biến trên thị trường tuy nhiên xe đạp điện đầu tiên ứng dụng pin Mopo thì mới có xe đạp điện thông minh Xyndi do Công ty cổ phần thương mại quốc tế Phú Sỹ (Fuji) và Công ty TNHH Powercentric hợp tác sản xuất vừa ra mắt trong tháng 3/2019.

xe đạp điện thông minh Xyndi
xe đạp điện thông minh Xyndi

Ngoài xe đạp điện thông minh Xyndi thì tất cả những loại xe đạp điện khác cũng có thể sử dụng được pin Mopo mới. Các nhà sản xuất ra loại pin này đang khuyến khích người sử dụng xe đạp điện nên đi đổi ắc quy chì sang sử dụng pin Mopo để bảo vệ môi trường.

Khi nào thì pin Mopo sẽ được áp dụng rộng  rãi trên xe đạp điện ?

Theo ông Nguyễn Vinh Quang, Giám đốc công nghệ, Công ty TNHH Powercentric thì: Công ty sẽ xây dựng một nghìn trạm sạc và đổi pin trên toàn quốc để thuận tiện cho người sử dụng. Trước mắt trong tháng 4, sẽ có một số trạm ở TP Hà Nội. Các trạm sạc sẽ cung cấp dịch vụ sạc nhanh hoặc đổi pin khác để người dùng đi ngay. Thông qua Mopo apps cài đặt trên điện thoại, người sử dụng biết được địa điểm đặt các trạm sạc, tìm điểm sạc gần nhất để sạc.

trạm sạc pin Mopo
trạm sạc pin Mopo

Giá pin Mopo bao nhiêu tiền ?

Hiện trên thị trường, giá pin Mopo đang được bán lẻ với giá 3.600.000 vnđ/bộ từ 48v – 72v.

Tổng hợp từ A – Z những câu hỏi thường gặp khi mua xe đạp điện và xe máy điện

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!