Quần áo bị lem màu, xuống màu sẽ trở nên như mới với máy giặt và các bí quyết sau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Áp dụng ngay những bí quyết mà Websosanh.vn gợi ý sau đây cho máy giặt nhà bạn, bạn sẽ không cần phải vò tay nữa:

Việc giặt giũ đôi khi thật nhàm chán vì rõ ràng có máy giặt rồi mà ta vẫn phải vò tay với các quần áo bị lem màu, xuống màu,… Đừng lo! Áp dụng ngay những bí quyết mà Websosanh.vn gợi ý sau đây cho máy giặt nhà bạn, bạn sẽ không cần phải vò tay nữa:

1. Dùng kem cạo râu để loại bỏ vết bẩn do trang điểm

Dùng kem cạo râu để loại bỏ vết bẩn do trang điểm
Dùng kem cạo râu để loại bỏ vết bẩn do trang điểm

Nếu đã lỡ làm dính BB-cream, kem nền hay son… lên quần áo thì tốt nhất bạn hãy dùng một ít kem cạo râu bôi lên vết bẩn rồi giặt lại với xà bông như bình thường. Như vậy các vết bẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn mà không phải mất công dùng chất tẩy rửa làm hư hại quần áo nữa.

2. Làm trắng quần áo bằng thuốc aspirin

Làm trắng quần áo bằng thuốc aspirin
Làm trắng quần áo bằng thuốc aspirin

Nhiều người đau đầu vì không biết làm sao để tẩy đi những vệt ố vàng do mồ hôi để lại trên cổ áo, nhất là quần áo trắng. Đừng lo lắng, giờ đây mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu trước khi giặt bạn cho vài viên thuốc aspirin vào và ngâm 1 lúc. Chất axit salicylic sẽ làm lấy đi những vết ố vàng và trả lại cho bạn chiếc áo trắng sáng như lúc mới mua ngay thôi.

3. Đừng phân loại màu sắc quần áo khi giặt

Đừng phân loại màu sắc quần áo khi giặt
Đừng phân loại màu sắc quần áo khi giặt

Thay vì phân loại màu sắc quần áo khi giặt bạn nên phân loại chúng theo độ dày của vải thì hơn. Bởi vì vải càng dày thì càng hút nước nhiều hơn so với vải mỏng. Nếu giặt chung lẫn lộn sẽ khó làm sạch hết xà bông trên quần áo và nếu sử dụng chất tẩy, bạn còn có thể làm hỏng những trang phục mỏng nhẹ nữa. 2 lưu ý khi giặt quần áo mà bạn cần nhớ như sau:

  • Quần áo màu trắng phải được giặt riêng.
  • Nhiệt độ nước không lớn hơn 30 độ C vì dễ làm mất trạng thái bão hoà của màu trang phục.

4. Dùng dầu gội đầu em bé để hồi phục quần áo đã bị giãn

Dùng dầu gội đầu em bé để hồi phục quần áo đã bị giãn
Dùng dầu gội đầu em bé để hồi phục quần áo đã bị giãn

Có thể bạn không tin nhưng sự thật là dầu gội hoặc dầu tắm em bé có tác dụng hồi phục quần áo về lại kích thước ban đầu. Chỉ cần thêm một ít dầu gội em bé vào nước ấm rồi cho quần áo vào ngâm khoảng 10-15 phút. Sau đó dùng khăn thấm bớt nước rồi đặt lên một mặt phẳng cho khô hoàn toàn. Và bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả nhận được đấy.

5. Không dùng dầu xả để giặt đồ trắng

Không dùng dầu xả để giặt đồ trắng
Không dùng dầu xả để giặt đồ trắng

Những người phụ nữ nội trợ có kinh nghiệm đã chia sẻ rằng nếu bạn muốn làm trắng quần áo một cách hiệu quả nhất thì hãy dùng nước tẩy đặc biệt thay vì nước tẩy thông thường hoặc dầu xả.

6. Sử dụng túi giặt để giặt tất (vớ)

Sử dụng túi giặt để giặt tất (vớ)
Sử dụng túi giặt để giặt tất (vớ)

Đối với những đồ nhỏ như vớ, quần lót, áo lót… bạn nên để vào túi giặt rồi mới cho vào máy giặt. Bởi có rất nhiều trường hợp sau khi giặt xong thì người giặt mới phát hiện những món đồ nhỏ đã bị mất mà họ không hiểu vì sao. Chính vì thế, việc để đồ lót và vớ vào trong túi giặt vừa giúp bảo vệ chúng không bị hư hại mà còn tránh được việc mất không rõ lí do.

7. Đặt quả bóng giấy bạc vào máy giặt

Đặt quả bóng giấy bạc vào máy giặt
Đặt quả bóng giấy bạc vào máy giặt

Để quần áo sau khi giặt không bị hiện tượng tĩnh điện, hãy vo giấy bạc (loại giấy nướng đồ ăn) thành quả bóng tròn rồi cho vào máy. Chúng sẽ giúp hút đi điện tích tĩnh hiệu quả.

Hi vọng với những bí quyết mà Websosanh.vn đã chia sẻ sẽ giúp việc giặt giũ hàng ngày của bạn không còn trở nên nhàm chán nữa.

Máy giặt LG T2385VSPW và máy giặt Samsung 8.5 kg WA85J5712SG/SV – máy giặt lồng đứng giá rẻ nào sử dụng tốt hơn ?

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!