Cách dùng nước xả vải khi giặt tay, giặt máy giúp quần áo thơm lâu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước xả thường được sử dụng ở bước cuối cùng giúp làm mềm vải và quần áo sẽ có hương thơm dịu thoải mái. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu cách dùng để quần áo luôn thơm nhé.

1. Cách dùng nước xả vải khi giặt máy

1.1. Các dòng nước xả nên dùng cho máy giặt

Tương tự như các loại bột giặt thông dụng hiện nay, các loại nước xả vải đều có thể sử dụng cho máy giặt. Một số thương hiệu mà bạn dễ dàng nhận biết như nước xả đậm đặc Comfort, nước xả hương thơm bền lâu Downy, nước xả thiên nhiên Dr. Spock với chiết xuất bồ hòn 100%,… Bạn lưu ý chỉ nên tin dùng các sản phẩm nước xả vải có uy tín để tránh tuyệt đối tình trạng kích ứng da khi sử dụng.

1.2. Cách bỏ nước xả vào máy giặt

Bạn sử dụng nắp của bình nước xả vải để đong lượng nước xả vừa đủ theo vạch và cho vào khay nước xả trong máy giặt. Cách dùng nước xả vải cần phải ở liều lượng vừa đủ, không quá nhiều cũng không quá ít để đạt hiệu quả tốt nhất. Đối với hầu hết các loại máy giặt công nghệ hiện đại ngày nay, máy sẽ tự tiên lượng thời gian hợp lý để ngâm quần áo trong nước xả.

Cách dùng nước xả vải khi giặt máy
Cách dùng nước xả vải khi giặt máy

1.3. Thời gian cho nước xả vào máy giặt

Trước khi dùng nước xả vải, bạn phải đọc hướng dẫn của máy, vì mỗi dòng máy giặt sẽ tuỳ theo tự động hay bán tự động sẽ có cách dùng nước xả khác nhau. Đối với dòng máy giặt tự động bạn chỉ cần cho nước xả vào khay đựng của máy giặt trước khi vận hành, nước xả vải sẽ được tự động phân bổ hoà tan vào nước giúp làm vải trở nên mềm và thơm hơn. Đối với các dòng máy giặt cũ, bạn cần phải canh thời gian đến lượt xả cuối, hoà tan nước xả vào nước rồi đổ vào lồng giặt.

1.4. Chế độ giặt ngâm với nước xả ở máy giặt

Đối với các máy có chế độ giặt ngâm lưu giữ hương thơm, trước khi đến với lượt xả cuối cùng và vắt quần áo, lồng giặt sẽ được đổ đầy nước hòa tan cùng nước xả và ngâm quần áo trong khoảng thời gian 10 đến 15 phút tuỳ chế độ máy. Sau đó máy giặt sẽ tiếp tục vận hành các bước còn lại. Tất cả các quy trình trên đều tự động và khép kín.

2. Cách sử dụng nước xả vải khi giặt tay

2.1. Các hãng nước xả dùng cho giặt tay

Hầu hết các loại nước xả vải đều có thể dùng khi giặt tay. Tuy nhiên, bạn nên chọn các sản phẩm được sản xuất từ thành phần tự nhiên hoặc sử dụng găng tay cao su tiện dụng khi giặt giũ để bảo vệ tốt nhất cho da tay khi tiếp xúc.

Cách sử dụng nước xả vải khi giặt tay
Cách sử dụng nước xả vải khi giặt tay

2.2. Nên ngâm nước xả vải bao lâu thì xả được

Với cách dùng nước xả vải nếu bạn giặt bằng tay, nên tuân thủ hướng dẫn sử dụng, không nên ngâm quá 15 phút với liều lượng đủ, không quá loãng. Cần tránh đổ trực tiếp trên quần áo, gây nên tình trạng nước xả thấm nhanh bám chặt và không thể hoà tan. Nếu giặt quần áo con nhỏ, các mẹ nên tìm hiểu các dòng nước xả vải an toàn cho bé sơ sinh để bảo vệ làn da của con mình nhé.

3. Nguyên tắc khi dùng nước xả vải cho quần áo

3.1. Dùng lượng nước xả vừa đủ

Bạn chỉ cần đổ 1 nắp nước xả vào khay cho 20 mẫu áo quần, hoặc nhiều hơn nếu lượng đồ nhiều và các loại vải cứng. Dù sao thì nước xả vẫn là hoá chất giặt tẩy, máy giặt sẽ cảm biến để xả quần áo, thông qua một số cách bảo quản máy giặt, nếu sử dụng quá nhiều nước xả không cần thiết, máy sẽ phải vận hành công suất lớn, gây giảm độ bền của máy.

3.2. Chỉ nên xả một lần nước xả

Chắc chắn rằng bạn luôn sợ các chất trong nước xả sẽ khiến da nổi mẩn và gây ngứa ngáy khó chịu. Đừng lo, các sản phẩm nước xả đã được kiểm nghiệm lâm sàng, đặc biệt với các dòng nước xả 1 lần, việc xả lại một lần nước sau khi dùng nước xả là điều cần.

3.3. Cách khử mùi hôi cho quần áo

Vào những ngày mưa và thời tiết không có nắng, bạn càng phải nên áp dụng cách dùng nước xả vải để giúp các sớ vải mềm và mau khô hơn, kháng khuẩn và hạt lưu hương bền lâu dễ chịu, khử mùi hôi ẩm mốc hiệu quả.

Nguyên tắc khi dùng nước xả vải
Nguyên tắc khi dùng nước xả vải

3.4. Lưu ý khi phơi quần áo đã ngâm nước xả ngoài trời nắng

Quần áo sau khi được ngâm nước xả, trừ các loại chuyên biệt có thể phơi bóng râm, cần phải được phơi ngoài trời nắng khô. Ngoài tác dụng diệt khuẩn, ngăn chặn nấm mốc, tia nắng còn giúp nước xả phát huy tối đa tác dụng.

Thông qua các hướng dẫn cách dùng nước xả vải ở trên, hy vọng sẽ giúp ích trong việc giặt giũ của gia đình bạn. Trên thị trường hiện nay, bạn có thể chọn mua các loại nước xả chất lượng với thành phần tự nhiên. Hãy nhớ đến tại các siêu thị lớn, đại lý phân phối hoặc các trang thương mại điện tử uy tín để tránh hàng giả gây hại đến sức khoẻ nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!