Quạt điều hoà chạy yếu là bị sao ? Cách sửa và giá tiền ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điều hòa hay quạt dàn lạnh điều hòa sau một thời gian sử dụng sẽ chạy yếu đây là bệnh lý chung của các thiết bị làm mát chỉ là lỗi tới sớm hay tới muộn mà thôi. Tìm hiểu cách sửa và giá tiền tại đây:

Khi mới mua về và sử dụng dù là quạt điện hay điều hòa đều tỏ ra mạnh mẽ và mát mẻ xong sau một thời gian sử dụng quạt điều hòa hay quạt dàn lạnh điều hòa sẽ chạy yếu đi, kêu to, tốn điện và làm mát không hiệu quả. Đây là bệnh lý chung của các thiết bị làm mát chỉ là lỗi tới sớm hay tới muộn mà thôi và đằng nào thì bạn cũng sẽ phải đối mặt với trường hợp này.

Cùng Websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục ngay tại đây:

Quạt điều hòa – quạt dàn lạnh điều hòa chạy yếu nguyên nhân do đâu ?

Quạt điều hòa – quạt dàn lạnh là một trong các linh kiện được thiết kế nằm trong dàn lạnh của điều hòa. Nó có một trục dài, tròn chạy dọc theo dàn lạnh có tác dụng thổi hơi lạnh ra ngoài giúp làm mát căn phòng. Tuy được thiết kế nằm bên trong dàn lạnh và đặt trong nhà, không phải chịu tác động trực tiếp của thời tiết nhưng linh kiện này cũng thường gặp phải các sự cố hư hỏng ngoài ý muốn.

Quạt dàn lạnh có tác dụng tạo ra luồng gió đi qua dàn lạnh để nhiệt từ không khí được hấp thụ vào môi chất lạnh thông qua dàn lá nhôm tản nhiệt, do vậy không khí được thổi ra ngoài sẽ có nhiệt độ thấp hơn, lạnh hơn. Trong quá trình hoạt động, luồng gió liên tục đi qua dàn lạnh và sẽ được lọc bụi bẩn tại tấm lọc, lượng bụi nhỏ hơn sẽ bám lại dàn lá nhôm, lâu dần làm cho tấm lọc bị bít lại và dàn lá nhôm bám dày bụi hơn. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới luồng gió đi qua dàn lạnh bị cản lại khá nhiều và khiến quạt dàn lạnh điều hòa chạy yếu hơn và điều hòa không làm mát hiệu quả.

Cũng không loại trừ một nguyên nhân nữa là do nguồn điện và động cơ, bó cơ, hỏng tụ, chập cháy, hỏng hẳn,…. cần kiểm tra kỹ lưỡng và cái này phải thợ sửa điều hòa có kinh nghiệm mới dễ phát hiện ra.

Cách khắc phục quạt điều hòa – quạt dàn lạnh điều hòa chạy yếu

Nếu nguyên nhân do bụi bẩn thì bạn chỉ cần vệ sinh sạch quạt và lá nhôm, nhỏ chút dầu vào trục quay quạt là được. Hết bụi, quạt sẽ chạy nhanh hơn, quá trình làm lạnh sẽ tốt hơn từ đó điều hòa cũng mát hơn.

Báo giá sửa chữa quạt dàn lạnh điều hòa
Báo giá sửa chữa quạt dàn lạnh điều hòa

Còn nếu nguyên nhân do hỏng hóc, cần thay cả quạt thì bạn nên tham khảo trước bảng giá sau:

Báo giá sửa chữa quạt dàn lạnh điều hòa

Phụ tùng thay thế Công suất (HP) Triệu chứng bệnh ĐVT Đơn giá(VNĐ)
Thay tụ quạt dàn lạnh 1 – 2 Quạt không quay Cái 250.000 – 350.000
Thay mô tơ quạt dàn lạnh (AC) 1 – 2 Quạt không quay Cái 750.000 – 1.200.000
Thay mô tơ quạt dàn lạnh (DC) 1 – 2 Quạt không quay Cái 950.000 – 1.500.000
Thay quạt (lồng sóc) 1 – 2 Quạt không quay Cái 450.000 – 650.000

Xem thêm: Làm sao để gọi được thợ lắp đặt sửa chữa điều hoà ngày nắng ?

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!