Quạt điều hòa giá rẻ nhưng có thể thay thế cho điều hòa không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được người bán giới thiệu là làm "mát như điều hòa", nhưng thực tế, quạt điều hòa có thể thay thế các dòng máy lạnh không.

Các loại quạt điều hòa được người bán giới thiệu với khả năng làm mát vượt trội, đặc biệt là cho những không gian mở, khiến nhiều người sẵn sàng bỏ ra từ 1-5 triệu đồng để mua quạt điều hòa về sử dụng.

Số tiền đầu tư là không nhỏ, nhưng hiệu quả mang lại của quạt điều hòa có thực sự mát, và xứng đáng với số tiền đã bỏ ra không?

Quạt điều hòa chưa thực sự làm mát hiệu quả

1. Quạt điều hòa mát nhưng…thua xa điều hòa không khí

Mát – một tính từ mang tính rất đại khái vì ngay cả những chiếc quạt điện, quạt trần, thậm chí là quạt mini cầm tay cũng khiến người dùng mát hơn khi sử dụng. Tuy nhiên, mức độ mát của mỗi thiết bị mang lại là không giống nhau.

Mọi sự khác nhau khi vào những ngày mùa hè nhiệt độ lên tới 37-38 độ C, thậm chí là tới 42 độ C mà nhiều địa phương trong đợt nắng nóng đầu mùa hè năm 2020 đã ghi nhân được thì chúng ta mới nhận thấy sự khác biệt rõ ràng.

Với nguyên lý làm mát bằng nước, mà bạn có thể đọc kỹ trong bài Nguyên lý làm mát của quạt điều hòa mà chúng tôi đã chia sẻ trước đây, thì quạt điều hòa thực sự không khiến người dùng hài lòng.

Bởi lẽ nước ta thuộc khi vực khí hậu nhiệt đới ẩm, do đó, độ ẩm không khí thường rất cao , và việc sử dụng quạt điều hòa trong những ngày nắng càng làm tăng độ ẩm trong không khí, nên mặc dù ban đầu có thể mát do hơi nước mang lại, nhưng càng sử dụng sẽ càng gây khó chịu, nhớp nháp. Theo tính toán, độ ẩm không khí càng cao thì sẽ khiến mức nhiệt thực tế mà con người cảm nhận sẽ tăng lên theo, chính vì thế quạt điều hòa không mang tới giải pháp làm mát tối ưu.

Nhiều người bán tặng kèm đá khô để người dùng cho vào thùng nước của quạt điều hòa để làm tăng hiệu quả làm mát, tuy nhiên chỉ được khoảng 5-10p sau đó nó sẽ hết lạnh và chúng ta cũng không thể nào cứ 10p lại thay một viên đá khô mới cho máy.

Đấy là chưa kể quạt điều hòa còn có nhiều những nhược điểm như:

– Phải thường xuyên bổ sung nước (tùy dung tích của bình chứa mà cứ khoảng 2-3 tiếng, hoặc 6 tiếng bạn phải bổ sung nước)

– Khiến các thiết bị trong gia đình bị ảnh hưởng vì độ ẩm phòng cao

– Độ ồn cao: có thể lên tới 30dB, điều này sẽ khiến một số đối tượng người dùng nhạy cảm với âm thanh như bà bầu, người cao tuổi sẽ rất khó chịu khi sử dụng.

quạt điều hòa có thay thế được điều hòa không
Quạt điều hòa chỉ phù hợp với không gian mở.

2. Quạt điều hòa chỉ phù hợp với các không gian mở

Bên cạnh các nhược điểm thì nếu như điều kiện thời tiết không quá nóng, chỉ khoảng 32-34 độ C, thì với các không gian mở như nhà hàng, quá ăn…những nơi có người thường xuyên ra vào thì quạt điều hòa lại là giải pháp làm mát hữu hiệu mà tiết kiệm tiền.

Tuy nhiên, đối với các quán lẩu, quán nướng với đặc thù sử dụng bếp gas, cồn hoặc than gỗ thì quạt điều hòa lại không phù hợp, bởi vừa ảnh hưởng tới bếp, vừa không đủ làm mát cho thực khách.

Chính vì thế, rõ ràng điều hòa mặc dù “đắt nhưng xắt ra miếng”, làm mát tốt, lại bền bỉ, người dùng nếu sử dụng lâu dài nên đầu tư.

điều hòa giá rẻ
Sunhouse là một trong những thương hiệu điều hòa giá rẻ vừa xuất hiện

3. Có nhiều thương hiệu điều hòa giá rẻ ra mắt trên thị trường năm 2020

Năm 2020 được dự đoán là năm nắng nóng lịch sử, do đó, nhu cầu mua điều hòa của người dùng tăng cao, và các nhà sản xuất cũng không bỏ qua cơ hội này. Hiện nay trên thị trường có hàng loạt các thương hiệu điều hòa giá rẻ với chỉ từ 5 triệu đồng, bạn đã có thể mua một chiếc điều hòa 9000btu 1 chiều.

Những thương hiệu điều hòa giá rẻ mà người dùng có thể tham khảo trên thị trường hiện nay như:

– Điều hòa Casper: xuất xứ từ Thái Lan, ưu điểm là làm mát tốt và cũng khá tiết kiệm điện.

– Điều hòa Sunhouse: thương hiệu từ Việt Nam, giá rẻ và khả năng làm mát tốt, lại đang có được nhiều ưu đãi từ nhà sản xuất.

– Điều hòa Kangaroo: cũng là thương thương hiệu điều hòa của Việt Nam.

– Điều hòa Midea: thương hiệu điều hòa từ Trung Quốc, ưu điểm là đa dạng mẫu mã, thiết kế đẹp, làm mát tốt.

– Điều hòa Aqua: thiết kế đẹp, làm mát tố và cũng là thương hiệu từ Trung Quốc.

– Điều hòa MDV: thương hiệu từ Trung Quốc, làm mát tốt và tiết kiệm điện.

Nhìn chung, với hàng loạt các thương hiệu điều hòa giá rẻ trên thị trường, người mua sẽ có nhiều sự lựa chọn với điều hòa giá rẻ chỉ từ 5 triệu đồng, đắt hơn so với quạt điều hòa nhưng lại làm mát tốt và bền bỉ, đáng đồng tiền bát gạo.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!