Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chuẩn bị cho những ngày hè nắng nóng thì sở hữu một chiếc quạt điều hòa là giải pháp làm mát hiệu quả, tiết kiệm được nhiều gia đình tìm kiếm. Nhưng nếu ngân sách của bạn có hạn, nhưng vẫn muốn có quạt điều hòa thì nên chọn mẫu nào? Vậy thì hãy tham khảo Kangaroo KG50F62.

1. Kiểu dáng, ngoại hình quạt điều hòa Kangaroo KG50F62

Mẫu quạt điều hòa Kangaroo này có ngoại hình không quá đẹp, do nó được thiết kế theo kiểu dáng hình hộp công nghiệp, chứ không phải kiểu thuôn gọn thời trang như một số mẫu quạt điều hòa phục vụ không gian gia đình. Kích thước của nó là 93,2 x 33,5 x 47 cm, cũng tương đối lớn nên về cơ bản là chỉ phù hợp để đặt ở không gian phòng khách, văn phòng, sảnh chờ hay hội trường. Tuy nhiên thì ta cũng có thể bố trí nó ở không gian phòng trọ nếu thích, vì diện tích càng nhỏ thì hiệu quả làm mát của nó sẽ càng tăng.

Thiết kế ngoại hình
Kiểu dáng của Kangaroo KG50F62 khá lớn, ngoại hình cũng đơn điệu không bắt măt (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Quạt sử dụng chất liệu nhựa là chủ yếu, không phải nhựa ABS nên độ bền của vỏ và khả năng chống nhiệt sẽ không được tốt lắm. Được cái là nó cũng dễ lau chùi, sau một thời gian sử dụng thì ta chỉ cần vệ sinh cẩn thận là lại bóng bẩy như mới.

Điểm cộng trên chiếc quạt điều hòa giá rẻ này là có tới 3 tấm Cooling Pad ở mặt sau và 2 bên hông nên sẽ hiệu quả hạ nhiệt sẽ tốt hơn so với việc chỉ có một tấm. Nhưng cũng vì thế mà việc vệ sinh sẽ cực hơn một chút.

3 tấm làm mát
3 tấm Cooling ở mặt lưng và hai bên hông (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Dung tích bình chứa của Kangaroo KG50F62 là 33 lít, theo nhà sản xuất thì nó có thể hoạt động liên tục từ 10 đến 15 tiếng. Tuy nhiên sử dụng thực tế thì nó chỉ đạt khoảng 7 tiếng mà thôi, nhìn chung cũng vẫn là con số khá ổn trong tầm giá. Ngoài ra nó còn được trang bị tính năng tự động ngắt bơm khi hết nước. Đây là tính năng rất thực dụng tránh lãng phí điện và hư hỏng motor khi ta quên châm thêm nước. Bởi lẽ mặc dù ở phần bình chứa cũng có thang đo mực nước, nhưng nếu ta quan sát ở góc nhìn thuận lợi, đủ sáng thì mới thấy được lượng nước trong két còn bao nhiêu, ngược sáng thì sẽ rất khó nhìn.

Bảng điều khiển của quạt dạng nút nhấn kết hợp núm xoay. Nút nhấn thì có hai nút bật/tắt chế độ làm mát và bật/tắt đảo gió trái-phải, còn núm xoay để chỉnh tốc độ gió cao-trung bình-thấp, và cũng là nút On/Off luôn.

Bảng điều khiển
Bảng điều khiển rất cơ bản (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62 có trọng lượng 7,95kg, tương đối nhẹ nhàng, đồng thời nó cũng có bánh xe nên việc di chuyển sẽ khá là thuận lợi giữa các không gian khác nhau.

2. Hiệu suất làm mát và thực tế sử dụng

Mẫu quạt điều hòa Kangaroo này có mức công suất không quá lớn, chỉ 100W, lượng gió tạo ra mỗi giờ khoảng 3700 m3. Thực tế sử dụng cho thấy, mẫu quạt này sẽ phù hợp với gia đình ít người và không gian không quá 25 m2. Nếu bạn đang sống một mình, hoặc cùng người thân trong một căn hộ nhỏ, phòng trọ, thì chiếc quạt điều hòa này sẽ là đủ để bạn vượt qua những tháng hè oi ả.

Về cơ bản, Kangaroo KG50F62 được đánh giá cao về khả năng làm mát. Đó là nhận xét chung của tất cả những người đã mua và sử dụng mẫu quạt điều hòa này từ nhiều năm qua.

Hiệu suất làm mát
Khả năng tạo gió và làm mát của Kangaroo KG50F62 ở mức trung bình, phù hợp diện tích dưới 25m2 (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Tuy nhiên, vì là giá rẻ, nên nó cũng sẽ có khá nhiều nhược điểm.

Trước hết là động cơ sẽ khá ồn khi vận hành. Trên thực tế, nếu không gian của bạn càng rộng thì càng ít chú ý đến tiếng ồn mà quạt tạo ra. Chẳng hạn như nếu sử dụng ở không gian 15 – 20 m2, tiếng ồn lớn khiến bạn khó chịu, mất tập trung và không tài nào ngủ nổi, thì ở không gian 30 m2 lại sẽ không cảm thấy như vậy nữa.

Một bất tiện khác là việc nó không có khe châm nước trực tiếp, thay vào đó ta sẽ phải châm nước từ trên đỉnh của quạt và để nước chảy từ từ xuống dưới. Việc châm nước như thế này sẽ rất mất thời gian.

Ngăn đựng đá khô
Ngăn đựng đá khô cũng là vị trí châm nước (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Ngoài ra, một điểm trừ khác của nó là không có bất kỳ đèn LED báo trạng thái hoạt động nào. Đối với nhiều người, đây là một thiếu sót lớn của hãng bởi họ không biết rằng liệu quạt đã thực sự tắt hay chưa.

Cuối cùng, vì giá rẻ nên Kangaroo KG50F62 cũng không có remote điều khiển từ xa, mỗi lần cần thay đổi gió hay điều chỉnh gì đó ta bắt buộc phải lại gần quạt.

3. Tạm kết

Với mức giá bán chỉ 1.990.000 đồng, Kangaroo KG50F62 được đánh giá là mẫu quạt điều hòa giá rẻ khá phù hợp với những người đang tìm kiếm một giải pháp làm mát phải chăng vào mùa nóng. Mặc dù không có remote, không có đèn báo chức năng, châm nước cũng khá bất tiện, độ ồn cũng lớn, nhưng nhìn chung có rất ít ý kiến phủ nhận khả năng làm mát của chiếc quạt này.

Chất lượng tổng thể của nó được đánh giá là tương xứng với giá tiền. Đặc biệt, những ai đang trọ học và làm việc trên thành phố thì chiếc quạt điều hòa này sẽ có độ phù hợp cao hơn. Bởi càng ở không gian nhỏ thì nó càng phát huy hiệu quả làm mát và giúp bạn vượt qua cái nóng ngày hè một cách dễ dàng.

Còn với đối tượng người tiêu dùng khác, nếu bạn cũng đang tìm kiếm một chiếc quạt điều hòa để sử dụng trong gia đình, thì cũng có thể cân nhắc Kangaroo KG50F62 nếu muốn tiết kiệm chi phí. Song, thành thật mà nói sẽ tốt hơn nếu bạn tìm đến những mẫu có công suất cao hơn, chức năng đầy đủ hơn, có remote, có tạo ion âm, và độ ổn thấp nữa. Mặc dù giá thành của những mẫu đó sẽ cao hơn, nhưng công năng đầy đủ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Trên đây là những nhận xét của Websosanh.vn về mẫu quạt điều hòa Kangaroo KG50F62. Hy vọng với những thông tin này bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về thiết bị này, và biết được nó có phù hợp với mình hay không.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!