Quạt điều hòa không khí 2 chiều dùng có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài điều hòa máy lạnh 2 chiều, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện quạt điều hòa 2 chiều với khả năng làm mát vào mùa hè, làm ấm vào mùa đông tương tự. Vậy, quạt điều hòa 2 chiều dùng có tốt không? Có thể thay thế điều hòa hay không? Cùng tìm hiểu nhé.

Cấu tạo của quạt điều hòa 2 chiều

Cấu tạo của quạt điều hòa 2 chiều không khác nhiều so với quạt điều hòa một chiều. vì cơ chế hoạt động của chúng tương tự: đều dựa trên nguyên lý sử dụng hơi nước để thay đổi nhiệt độ không khí.

Hai chức năng chính của quạt điều hòa 2 chiều là làm mát không khí và cân bằng độ ẩm không khí khi hoạt động, có thể sử dụng được vào mùa hè lẫn mùa đông.

quạt điều hòa 2 chiều
Quạt điều hòa 2 chiều là thiết bị nên có trong căn phòng của bạn
  • Mùa hè: quạt điều hòa 2 chiều sử dụng hơi nước để làm mát, nước được bơm lên từ khay sau đó đi qua tấm làm mát, không khí nóng được hút vào và cho đi qua tấm làm mát, không khí thổi ra ngoài môi trường là không khí mất tự nhiên, rất trong lành và tốt cho người dùng.
  • Mùa đông: quạt điều hòa 2 chiều sử dụng nước nóng để làm ẩm không khí lạnh trong phòng, hơi nước nóng bốc lên từ khay nước được thổi ra ngoài sẽ làm ấm không khí, trả lại môi trường ấm tự nhiên bằng hơi nước.

Cơ chế làm ẩm không khí đặc biệt của quạt điều hòa 2 chiều

Không khí được hệ thống bơm của quạt điều hòa hút vào sau đó sử dụng nguồn nước nóng để làm nóng và tăng nhiệt độ của luồng khí lạnh. Sau khi không khí được hâm nóng bằng hơi nước đến một nhiệt độ cần thiết thì hệ thống quạt gió sẽ thổi chúng ra ngoài môi trường, giúp không khí trong phòng trở nên ấm hơn.

Cơ chế làm nóng không khí bằng hơi nước nóng là phương pháp tự nhiên và không hề sử dụng bất kỳ hóa chất hay khí gas như điều hòa nhiệt độ, đảm bảo sức khỏe người dùng không bị ảnh hưởng.

quạt điều hòa 2 chiều
Quạt điều hòa 2 chiều rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng

Lợi ích khi sử dụng quạt điều hòa 2 chiều

  • Quạt điều hòa 2 chiều làm mát một cách hiệu quả bằng hơi nước tự nhiên, nhiệt độ mà nó có thể thay đổi là từ 0 – 10 độ C so với mức nhiệt độ ban đầu của phòng.
  • Khả năng làm ấm của quạt vô cùng hiệu quả trong mùa đông mà không gây cảm giác khô da và khó chịu, giúp nhiệt độ phòng luôn ổn định ở mức 24 – 28 độ.
  • Quạt sử dụng hơi nước để làm mát và làm ấm nên không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và các thiết bị điện tử khác.
  • Giá thành của một chiếc quạt điều hòa 2 chiều không nhỉnh hơn quạt điều hòa 1 chiều là bao, phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng của đại đa số gia đình. Bên cạnh đó, máy còn được tích hợp chức năng Inverter để tiền điện mỗi tháng không quá cao, người dùng có thể yên tâm sử dụng.

Quạt điều hòa 2 chiều dùng có tốt không?

Qua phần đánh giá ở trên, có thể nhận xét rằng quạt điều hòa 2 chiều là thiết bị làm mát, làm ấm khá hiệu quả. Đối với những gia đình có kinh tế không mấy dư dả, không đủ điều kiện lắp một chiếc điều hòa không khí 2 chiều thì quạt điều hòa 2 chiều sẽ là lựa chọn không tồi chút nào. Hơn nữa, một lợi thế của máy là vệ sinh rất dễ dàng, nếu chăm chỉ lau rửa định kỳ thì bạn sẽ có một chiếc quạt điều hòa không khí bền bỉ năm này qua năm khác, tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Những lý do này đã đủ thuyết phục bạn mua quạt điều hòa 2 chiều chưa? Nhớ ghé Websosanh.vn để tìm kiếm địa chỉ bán hàng uy tín giá tốt nhé!

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!