Quạt điều hòa mini giá 200k lại gây sốt mùa hè 2020

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè 2020 cùng với việc xuất hiện của nhiều thương hiệu điều hòa mới như điều hòa Sunhouse, hay Kangaroo thì các thiết bị làm mát giá rẻ khác cũng "lên ngôi" và quạt điều hòa mini là một điển hình.

Giá chỉ 200k, lại làm mát tốt, mua dùng thử xem sao” – đây là suy nghĩ điển hình của một người tiêu dùng khi quyết định mua những chiếc quạt điều hòa mini này. Tuy nhiên, sau đó 95% người mua đều hối hận, còn 5% còn lại là kiểu “biết là không mát mà cứ mua xem sao”.

quạt điều hòa mini air cooler

Khi quảng cáo của người bán “đánh bóng” sản phẩm một cách thái quá

Quảng cáo luôn là biện pháp kích thích người tiêu dùng mua hàng, nên thường xuất hiện một cách đẹp đẽ và ấn tượng, tuy nhiên nếu quảng cáo vượt quá những gì sản phẩm thực tế mang lại thì đó là đánh lừa khách hàng.

Dưới đây là một số mẩu tin quảng cáo quạt điều hòa mini trên mạng xã hội Facebook – nơi hiện là chỗ buôn bán khá tấp nập của nhiều người tiêu dùng Việt Nam.

quạt điều hòa miniquạt điều hòa mini air cooler

 

Có thể thấy, sản phẩm được giới thiệu ở đây là dòng quạt điều hòa mini có tên Arctic Air mà bắt đầu nổi vào năm 2019, Websosanh khi đó cũng đã có bài viết Review chất lượng quạt điều hòa mini Artic Air, bạn có thể xem lại để hiểu rõ hơn.

Trên thực tế, quạt điều hòa này hoạt động theo cơ chế sử dụng hơi nước để làm mát, tương tự các dòng quạt điều hòa hay quạt hơi nước trên thị trường hiện nay. Nhưng do công suất gió nhỏ, đồng thời thể tích bình chứa ít, nên chỉ đủ để thổi mát từ phần cổ trở lên hết mặt của 1 người nếu để gần.

Việc người bán giới thiệu “Có thể làm mát xuống 6-8 độ, kéo dài trong 8 giờ” là điều không thể.

Người sử dụng đánh giá như thế nào về quạt điều hòa mini Air Cooler giá rẻ?

Dưới đây, là một số ý kiến người sử dụng mà chúng tôi sưu tầm trên một số diễn đàn, trang thông tin:

“Tôi thấy quảng cáo hay quá nên đặt mua với giá 330.000 đồng/ chiếc, nhưng khi nhận hàng đã biết là phí tiền vì nó quá bé, không khác gì món đồ chơi của trẻ con. Khi cắm điện dùng thì thấy sức gió quá yếu, phải dí sát cái quạt vào mặt thì mới thấy hơi mát như mình cầm chiếc quạt giấy phe phẩy. Bực mình tôi vứt luôn vào thùng rác”.

“Nhìn nó bé bằng bàn tay thì mát làm sao được. Người bán bảo cho đá vào cho mát, tôi cho vào thì không khác gì mình cho cục đá vào cái cốc, hơi nước chảy ra nhà, đi lau dọn quá tội. Đúng là mua cho vui chứ không làm ăn gì được. Phí tiền”

Tuy nhiên, một số người, và chủ yếu là các bạn sinh viên, học sinh phải ngồi học tại lớp học không có điều hòa, và quạt điện thì hạn chế, thì quạt điều hòa mini này có thể giải tỏa một phần sức nóng của người dùng. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên phải ra ngoài, như các bạn nhiếp ảnh thường xuyên phải chụp ảnh ngoài trời,…thì đây cũng có thể là giải pháp làm mát tạm thời. Nhưng nếu bạn xác định mua để làm mát ở nhà, và hi vọng có thể mát như điều hòa là không nên.

quạt điều hòa mini air cooler

Giải pháp làm mát phòng giá rẻ cho các bạn sinh viên, người thu nhập thấp

Đối với người thu nhập thấp, các bạn sinh viên, nếu không có điều hòa có thể lựa chọn một số cách sau để làm mát vào mùa hè:

– Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, bỏ bớt những đồ không dùng để trả lại không gian thoáng đãng cho phòng (“nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm” – thành ngữ các cụ đã nói thì không có sai)

– Thay chiếu/ga trải giường thành chiếu trúc, chiếu tăm tre…đây là các loại chiếu có độ mát tốt vào mùa hè, nên người dùng sẽ cảm thấy mát hơn khi nằm ngủ.

– Không đun nấu ở trong phòng, nếu có thể thì mang ra ban công hoặc là mua đồ ăn sẵn.

– Uống các loại nước thanh nhiệt, và mặc quần áo thoáng mát

– Sử dụng quạt điện theo một cách khác đi để làm mát tốt hơn, bằng cách gắn thêm bình đá phía sau quạt.

Ngoài ra, hiện nay hầu hết các siêu thị, cửa hàng điện máy đều cho người sử dụng có thể mua điều hòa trả góp. Vì thế, với chỉ khoảng 500,000 đồng/tháng, thì bạn đã có thể sở hữu ngày một chiếc điều hòa để làm mát phòng trọ của mình.

Tham khảo thêm các dòng điều hòa 1 chiều 9000btu giá rẻ tiết kiệm điện trên thị trường năm 2020

TIN TỨC LIÊN QUAN

Quạt điều hòa và điều hòa mini có khác nhau gì không ?

Quạt điều hòa và điều hòa mini có khác nhau gì không ?

Quạt điều hòa hay điều hòa mini là giải pháp cho những gia đình có thu nhập thấp và chưa đủ điều kiện mua điều hòa treo tường. Sản phẩm với mức giá rẻ nhưng khả năng làm mát tương đối tốt. Sẽ giúp bạn dễ chịu hơn khi vào những đợt năng nóng của mùa hè.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!