Quạt tích điện là gì? Nên mua quạt tích điện nào phòng những lúc mất điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè đã nắng nóng mà còn bị mất điện thì quả là một cực hình. Để đề phòng những lúc như vậy, các hãng sản xuất đã cho ra đời quạt tích điện. Vậy chính xác quạt tích điện là gì? Và chúng ta nên mua quạt tích điện của hãng nào?

Quạt tích điện là gì?

Quạt tích điện hay còn có tên gọi khác là quạt sạc, quạt sạc điện… là một thiết bị làm mát, có khả năng hoạt động được ngay cả khi mất điện. Về thiết kế, quạt tích điện khá giống với quạt bàn thông thường, tuy nhiên nó được trang bị thêm bộ phận tích điện hay ắc quy.

quạt tích điện là gì

Nên mua quạt tích điện của hãng nào?

Quạt tích điện Sunhouse

Quạt tích điện Sunhouse là thương hiệu nổi tiếng nhất hiện nay, với một số mẫu mã bán chạy như Sunhouse SH712 hay Sunhouse SH722 giá khoảng 1 triệu đồng. Quạt sạc Sunhouse thường có thêm chức năng đèn, được thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, vận hành ổn định.

Thời gian sử dụng khi sạc đầy của quạt tích điện Sunhouse là từ 3 đến 5 tiếng, tùy vào việc lựa chọn tốc độ gió.

Quạt tích điện Sunca

Quạt tích điện Sunca cũng là một lựa chọn tốt khi mà giá thành của nó thấp hơn một chút so với sản phẩm tương tự của Sunhouse. Điểm khác biệt nữa là quạt sạc Sunca thường là loại quạt hộp có thể quay 180 độ.

Quạt tích điện Sunca cho phép chạy quạt khoảng 4 tiếng sau khi sạc đầy, tuy vậy, có một số khách hàng phản ánh rằng thời gian chạy quạt có thể không đạt 4 tiếng. Một số người dùng khác cho rằng thời gian chạy của quạt giảm đáng kể sau 1 năm sử dụng.

Quạt tích điện Panasonic

Là sản phẩm của thương hiệu lớn nên quạt sạc Panasonic cũng có chất lượng khá tốt, giá thành ở mức trung bình thấp. Đặc biệt, quạt sạc Panasonic khi còn mới cho thời gian sử dụng sau khi sạc đầy lên tới 8h, đủ để bạn và gia đình có một đêm ngon giấc ngay cả khi mất điện.

Quạt tích điện Legi

Quạt tích điện Legi cũng là một sản phẩm khá hot hiện nay, khi mà sản phẩm mang thương hiệu Hàn Quốc này được nhiều đơn vị bán hàng nhập về và quảng cáo rầm rộ. Giá thành của quạt sạc Legi cũng khá cạnh tranh so với sản phẩm tương tự của các hãng khác.

Quạt tích điện Legi thường có thiết kế hình vuông, thời gian chạy khi sạc đầy là từ 2.5 đến 8h tùy vào tốc độ gió.

Quạt tích điện Asia

Quạt tích điện Asia cũng là một lựa chọn không tồi khi mà nó có thời gian bảo hành là 24 tháng, thời gian chạy sau khi sạc đầy lên tới 8-10 tiếng nếu chạy ở tốc độ gió thấp. Ngoài ra, đây là thương hiệu của Việt Nam nên bạn có thể khá yên tâm về vấn đề sửa chữa hay bảo hành.

Quạt tích điện Asia được nhiều khách hàng đánh giá là an toàn, dễ sử dụng.

Quạt tích điện Kentom

Quạt tích điện Kentom cũng là một thương hiệu khá quen thuộc, và đặc biệt đây là loại quạt được sản xuất tại Việt Nam. Hai mẫu mã nổi tiếng nhất của quạt sạc Kentom là Kentom KT9100, KT9200 và KT9300. Với thiết kế dạng hộp gọn nhệ, loại quạt này thích hợp khi bạn cần mang theo đi du lịch đến những nơi không có nguồn điện.

Quạt tích điện Senko

Quạt tích điện Senko cũng là một lựa chọn thương hiệu thuần Việt khá tốt hiện nay, từng nhận chứng nhận 5 sao về tiết kiệm năng lượng. Hai mẫu mã nổi tiếng nhất của thương hiệu này là Senko XTC-168B và Senko XTC-588B. Quạt sạc Senko gồm hai ắc-quy, có điều khiển từ xa, có chế độ bảo vệ an toàn.

Quạt tích điện Goldsun

Quạt tích điện Goldsun có thiết kế tương tự như quạt tích điện Asia, trong đó model nổi tiếng nhất của hãng là Quạt sạc Goldsun RF-GPLF8. Sản phẩm quạt sạc Asia được nhiều khách hàng đánh giá là thiết kế sang trọng, hiện đại, làm mát tốt. Đặc biệt, đây là loại quạt được tích hợp thêm đài FM, phù hợp với người cao tuổi, người thích nghe FM.

Kinh nghiệm chọn mua quạt tích điện 

Xác định nhu cầu sử dụng

Nơi bạn sinh sống có khi nào bị mất điện không? Tần suất mất điện là bao nhiêu? Có thường xuyên hay không? Đây là những câu hỏi đầu tiên mà bạn cần trả lời trước khi đưa ra quyết định có mua quạt tích điện hay không.

Nếu việc mất điện là thường xuyên xảy ra thì việc trang bị 1 chiếc quạt tích điện sẽ giúp cho bạn và các thành viên trong gia đình có thể tránh được oi nóng trong một khoảng thời gian nhất định.

Công suất pin, ắc quy

Đây chính là yếu tố quyết định nên thời gian tích điện của loại quạt này. Thông thường một chiếc quạt tích điện sẽ có thể hoạt động tối thiểu 5 tiếng khi xảy ra mất điện. Với một số dòng cao cấp hơn, thời gian đó có thể kéo dài lên 10 tiếng hoặc hơn.

Khi chọn mua, chắc chắn bạn không thể bỏ qua chi tiết này để lựa chọn chiếc quạt sao cho chất lượng nhé.

Không nên quá ham những tính năng phụ

Trên những chiếc quạt tích điện hiện nay thường được trang bị thêm nhiều tính năng phụ như đèn chiếu sáng, báo thức, hẹn giờ… Tuy nhiên, bạn không nên quá ham nhiều chức năng phụ làm gì, đôi khi chúng còn khiến cho quạt hết điện nhanh hơn, không đem đến luồng gió mát tối ưu.

Lựa chọn chất liệu của quạt

Lời khuyên cho bạn đó chính là tìm kiếm những chiếc quạt có cánh hoặc lồng quạt làm từ chất liệu nhựa ABS. Đây là một chất liệu nhựa cao cấp, không chỉ đẹp mà còn mang tới độ bền cao đồng thời đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng quạt tích điện hiệu quả, tiết kiệm

  • Sạc điện đúng cách: Lần đầu tiên khi mới mua về, bạn nên sạc điện qua đêm hoặc trong khoảng 15 tiếng. Đồng thời không được sử dụng bất cứ một chức năng nào trong khi sạc. Sau đó, chỉ sạc khi pin đã gần hết và khi đầy bạn nên rút sạc ra ngay.
  • Không nên để pin cạn kiệt tới mức tắt hẳn. Nếu tình trạng này xảy ra nhiều sẽ khiến cho khả năng phục hồi công suất của quạt kém đi.
  • Nếu muốn sử dụng quạt như những chiếc quạt điện thông thường thì phải tháo pin/ắc quy ra.

Vậy là bạn đã có những thông tin về quạt tích điện và một số thương hiệu quạt uy tín trên thị trường để tham khảo rồi đấy. Để đề phòng trường hợp bị mất điện đột ngột trong mùa hè, nếu có thể bạn hãy trang bị cho gia đình một chiếc quạt tích điện để làm mát nhé, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, người cao tuổi, đây sẽ là thiết bị vô cùng hữu ích, tiện lợi đấy.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!